Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 31/7/2012, 19:54 (GMT+7)

VĐV gốc Việt gây sốt ở Olympic 2012

Marcel Nguyễn thu hút người đối diện bằng vẻ điển trai đầy sắc cạnh mang hai dòng máu Đức - Việt, cùng sự rắn rỏi và tươi tắn của một vận động viên Thể dục Dụng cụ (TDDC).

Hình ảnh Marcel Nguyễn xuất hiện trên truyền hình, và ngay lập tức anh thu hút sự chú ý của nhiều người. Một số fan nữ cho rằng vận động viên sinh năm 1987 đã tôn thêm sắc màu và vẻ đẹp cho Thế vận hội 2012.

Marcel Nguyễn - tên đầy đủ là Marcel Van Minh Long Nguyen - có bố là một người Việt Nam và mẹ là cựu nữ vận động viên TDDC người Đức. Ngay từ nhỏ anh đã được làm quen với TDDC, và đến năm lên 7 được tuyển vào câu lạc bộ TSV Unterhaching, nơi có hai huấn luyện viên nổi tiếng của TDDC Đức là Andreas Hirsch và Jens Milbradt.

Tờ báo Berliner Zeitung (Đức) đánh giá Marcel Nguyễn là cái tên gốc Việt được biết đến nhiều không kém gì Phó Thủ tướng Philip Roesler hay nghệ sĩ Piano kiêm giảng viên Nhạc viện Frankfurt Phương Lan...

Marcel Nguyễn là gương mặt được kỳ vọng giành Huy chương cho TDDC Đức tại Olympic London 2012. 4 năm trước, anh từng thi đấu ở Bắc Kinh nhưng chỉ về thứ 4 ở nội dung đồng đội nam.

Tài năng sinh ở Munich có danh hiệu quốc gia đầu tiên năm 18 tuổi, là một tấm HC Vàng ở nội dung xà kép. Anh lập tức được gọi vào đội tuyển Đức và sự nghiệp thăng hoa từ đó.

Năm 2010, anh giành HC Vàng đồng đội và HC Đồng cá nhân ở giải vô địch châu Âu tại Birmingham (Anh).

Một năm sau, trên sân nhà Berlin (Đức), Marcel Nguyễn giành HC Vàng cá nhân môn xà kép và HC Đồng môn xà đơn.

Tại giải vô địch châu Âu hồi tháng 6 vừa qua, Marcel Nguyễn cho thấy anh không có đối thủ ở nội dung xà kép với một chiếc HC Vàng. Thành tích này còn giúp chàng trai gốc Việt được bầu là vận động viên xuất sắc trong tháng của thể thao Đức.

Trên ngực Marcel Nguyễn là một hình xăm thể hiện chí khí của anh: "Nỗi đau là nhất thời, Vinh quang mới là vĩnh cửu".

Trong một cuộc phỏng vấn tại London mới đây, khi được hỏi sẽ nghĩ đến ai đầu tiên nếu giành HC Vàng, Marcel Nguyễn nói đó mẹ của anh. "Nếu không có bà, tôi sẽ không có được ngày hôm nay", anh chia sẻ.