Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 26/6/2012, 10:32 (GMT+7)

5 nhân vật quyết định sự thay đổi của bóng đá Anh

Thêm một lần nữa người Anh phải rời Euro trong thế cúi đầu và giờ là lúc họ cần thay đổi triệt để với vai trò quan trọng của các nhân vật như Hodgson, Pearce, Southgate.

Roy Hodgson là nhân vật nắm chìa khóa trong sự thay đổi của Tam sư. Được chọn làm người dẫn dắt đội tuyển Anh chỉ một tháng trước khi Euro 2012 diễn ra, Hodgson đã cho thấy ông không phải là tay mơ khi dẫn dắt một đội hình chắp vá vào đến tứ kết với thành tích bất bại 2 thắng và 2 hòa. Nhà cầm quân 65 tuổi hứa hẹn làm nên cuộc cách mạng về nhân sự ở tuyển Anh khi trọng dụng nhiều hơn các cầu thủ trẻ.

Trevor Brooking là giám đốc phát triển bóng đá của Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Cựu danh thủ West Ham là người ủng hộ mạnh mẽ nhất cho lĩnh vực đào tạo trẻ và khuyến khích các câu lạc bộ sử dụng tài năng bản địa thay vì nước ngoài. Brooking sẽ là người hậu thuẫn cho những thay đổi của Roy Hodgson tại đội tuyển Anh.

Stuart Pearce là người chịu trách nhiệm chính cho các đội tuyển trẻ dưới 21 tuổi của Anh. Những đội tuyển dưới sự quản lý của ông đã vượt qua vòng loại 5 trong tổng số 6 giải vô địch châu Âu dành cho lứa trẻ vào năm sau. Pearce cũng chính là người dẫn dắt đội tuyển U23 của Vương quốc Anh tham dự Olympic London 2012 tới đây.

Gareth Southgate là người đứng đầu các chương trình đào tạo trẻ của FA. Cựu trung vệ của đội tuyển Anh được đánh giá là ứng cử viên số một cho vị trí giám đốc kỹ thuật của liên đoàn này trong 10 năm tới.

Nick Levett là giám đốc phát triển bóng đá trẻ của FA. Người đàn ông ít danh tiếng này là nhân vật tiên phong trong các phương án huấn luyện bóng đá cho lứa tuổi thanh thiếu niên. Sáng kiến đáng chú ý nhất của ông là việc áp dụng sân bãi và khung thành nhỏ hơn cho các đội tuyển trẻ. Dự án này sẽ bắt đầu có hiệu lực vào mùa giải 2014-15.