Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 25/6/2012, 09:00 (GMT+7)

Nẻo đường cuối của tuyển Anh ở Euro 2012

Thi đấu không tệ, thậm chí có nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng "Sư tử Anh" vẫn phải dừng bước ở tứ kết trước Italy vì căn bệnh kinh niên: sút luân lưu.

Cổ động viên Italy (trái) và Anh khoác vai nhau vui vẻ trước trận đấu.

Trong bộ đồ Hiệp sĩ Anh, fan của xứ sở sương mù biểu lộ niềm tin vào đội tuyển của Roy Hodgson.

Itay 0 - Anh 1, một cổ động viên Anh trổ tài dự đoán. Sự lạc quan là hoàn toàn có cơ sở khi Anh thi đấu tốt ở chặng đường trước đó, với 2 chiến thắng và một trận hòa ở vòng bảng.

Người Italy cũng có niềm tin của riêng mình. Đây là hình ảnh của Mario Balotelli được tỉa tót trên một cánh đồng ở Verona (Italy).

Khác với ba trận tứ kết trước đó, Anh và Italy đã nhập trận đầy hứng khởi, trong một thế trận cân bằng và sớm có những cơ hội. Ngay phút thứ hai Daniele de Rossi đã dứt điểm chạm khung gỗ của tuyển Anh.

Đoàn quân áo trắng(trắng) đáp trả ngay tức khắc, bằng cú sút của Glen Johnson ở cự ly gần. Nhờ đến phản xạ nhanh như chớp của Gianluigi Buffon, Italy mới tránh được bàn thua.

Nhịp độ trận đấu càng lúc càng tăng cao. Wayne Rooney đánh đầu vọt xà sau đường chuyền của Glen Johnson.

Balotelli có không dưới ba cơ hội ngon ăn trong hiệp một, nhưng đều không thành công.

Các chân sút của tuyển Anh cũng tỏ ra kém duyên. Sau khi được Rooney tạo điều kiện, Danny Welbeck dứt điểm vọt xà phung phí.

Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0. Balotelli và các đồng đội có quyền bực tức vì tỷ số đã không phản ánh đúng thực tế.

Sang hiệp hai, Italy lại có cơ hội sớm. Tuy nhiên, ở cự ly chỉ 5 mét trong tư thế không bị ai kèm, De Rossi lại dứt điểm chệch cột khó tin.

Italy càng chơi càng hay. Trong khoảng 20 phút sau giờ nghỉ giải lao, họ liên tục vây hãm khung thành Anh. Nhưng những cú dứt điểm của De Rossi, Balotelli và Riccardo Montolivo đều thất bại.

Tuyển Anh sau đó tung Andy Carroll vào sân, và ngay lập tức tiền đạo đang khoác áo Liverpool tạo điều kiện cho Ashley Young. Một lần nữa bàn thắng không đến với tuyển Anh, khi Young dứt điểm đập người đối phương văng ra.

Trận đấu dần về cuối, hai đội chuyển sang thi đấu thận trọng hơn.

Trong cơ hội cuối cùng của tuyển Anh, Rooney ngả bàn đèn đưa bóng ra ngoài. Hai đội phải bước sang thời gian đá hiệp phụ.

Trong 30 phút, các cơ hội của hai đội không thực sự rõ ràng.

Antonio Nocerino một lần đưa được bóng vào lưới của tuyển Anh, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi.

Trong hai lượt đầu tiên của Italy, chỉ Balotelli sút trúng đích, còn Montolivo sút chệch cột.

Tuyển Anh nhờ đó vượt lên dẫn 2-1, sau khi Steven Gerrard rồi Rooney hoàn thành nhiệm vụ.

Nhưng lợi thế nhanh chóng bị đánh mất khi Ahsley Young sút dội xà, còn cú sút của Asley Cole bị thủ thành Buffon bắt gọn.

Nỗi ám ảnh lại tìm về với tuyển Anh. Trong quá khứ, không ít lần họ đã gục ngã vì loạt sút cân não.

Ở chiều ngược lại, Pirlo, Nocerino rồi cuối cùng là Alessandro Diamanti đều thành công, ấn định chiến thắng 4-2 cho Italy.

Đoàn quân áo thiên thanh vui sướng vào bán kết, gặp Đức.

Còn tuyển Anh, một lần nữa họ lại lỗi hẹn ở một giải đấu lớn.

Huấn luyện viên Roy Hodgson và các học trò đã trải qua một giải đấu với những mảng màu sáng tối khác nhau. Họ đã chơi tốt, về mặt tinh thần và chiến thuật nhưng vào thời điểm cần thể hiện bản lĩnh thì lại không có.