Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 23/6/2012, 10:21 (GMT+7)

Nét đẹp trong nỗi buồn của CĐV Hy Lạp

Thất bại trước Đức ở tứ kết Euro tối qua, nhưng ẩn hiện trong nỗi niềm của cổ động viên Hy Lạp là vẻ đẹp đến nao lòng của xứ sở thần thoại và sự lạc quan quên sự đời.

Một ông lão giả trang thành nhà hiền triết Hy Lạp. Trên tay ông là hình ngôi sao Cristiano Ronaldo của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Tô điểm gương mặt bằng màu cờ quốc kỳ xanh trắng của Hy Lạp.

Cổ động viên Đức và Hy Lạp vui vẻ chụp ảnh cùng nhau. Giữa hai nước đang tồn tại những bất đồng quanh việc giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công của Hy Lạp, nhưng bóng đá dường như đã xóa nhòa mọi ranh giới và hiềm khích.

Đang chìm trong khó khăn với tỷ lệ thất nghiệp và tình trạng vô gia cư tăng cao, nhưng vì niềm đam mê bóng đá và tự hào dân tộc, vẫn có rất nhiều cổ động viên Hy Lạp đến sân cổ vũ nhà vô địch năm 2004.

Chiếc mũ quen thuộc gợi nhớ về các chiến binh Hy Lạp cổ đại.

Các nữ cổ động viên mỗi người một vẻ. Kẻ thì mạnh mẽ, chịu chơi...

... người thì đằm thắm, dịu dàng.

Tối qua, Hy Lạp dù thua 2-4 và phải dừng bước ở tứ kết, nhưng họ có quyền ngẩng cao đầu tự hào vì tinh thần thi đấu kiên cường như những chiến binh.

Nỗi buồn của thiếu nữ Hy Lạp.

Một cổ động viên Hy Lạp phản ứng, khi truyền hình chiếu cảnh Thủ tướng Đức Angela Merkel bật dậy mừng bàn thắng của đội nhà.

Không thể đi đến cái đích cuối cùng như năm 2004, nhưng những gì Hy Lạp làm được ở giải năm nay cũng là một câu chuyện mang màu sắc diệu kỳ đối với một đất nước đang chìm trong khó khăn kinh tế. Ở vòng bảng, họ hòa đội đồng chủ nhà Ba Lan, thua Cộng hòa Czech 1-2 và bất ngờ đánh bại Nga với tỷ số 1-0 trước khi dừng bước ở vòng 8 đội cuối cùng bởi một đối thủ được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay.