Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 3/7/2012, 16:24 (GMT+7)

Siêu cầu thủ của Euro 2012

Nếu có thể tổng hợp tất cả những điểm mạnh nhất của các cầu thủ tại giải đấu vừa qua vào cùng một người thì chắc chắn đây sẽ là ngôi sao toàn diện nhất thế giới.

Nếu cần tìm một cái đầu cho siêu cầu thủ này thì không ai thích hợp hơn Nicklas Bendtner. Hai bàn thắng sau những pha không chiến với Pepe trong trận gặp Bồ Đào Nha cho thấy khả năng đánh đầu cực tốt của tiền đạo Đan Mạch.

Bộ não của Xavi là thứ mà bất cứ cầu thủ nào cũng mong muốn. Khả năng đọc trận đấu và phân tích tình huống siêu việt giúp Xavi có thể tung ra được những đường chuyền chết người cho Tây Ban Nha.

Đôi mắt sẽ là từ Mesut Oezil. Nhãn quan chiến thuật của tiền vệ đội tuyển Đức là điều mà đối phương lo sợ nhất. Nhờ có Oezil mà Đức có thể vượt qua được bảng tử thần và đi tới tận vòng bán kết.

Trái tim quả cảm của người Hy Lạp đến từ Karagounis. Nếu không có sự mạnh mẽ và gan lỳ thì tiền vệ kỳ cựu này khó có thể ghi bàn giúp Hy Lạp làm nên cú sốc lớn nhất ở Euro 2012 trước đội tuyển Nga.

Phần hông lấy của Pirlo. Khó có ai ngờ một tiền vệ đã 33 tuổi có thể chơi hay đến như vậy ở giải đấu năm nay. Những cú lắc hông chuyền bóng điệu nghệ của Pirlo là cảm hứng cho Italy đi đến trận chung kết.

Hai cánh tay sẽ là từ bộ đôi Casillas và Buffon. Hai người đội trưởng của hai đội bóng đi đến trận đấu cuối cùng xứng đáng được tôn vinh là những thủ thành xuất sắc nhất hiện tại và hiển nhiên cánh tay là thứ quan trọng nhất trên người họ.

Cái chân phải của Ronaldo là nỗi khiếp sợ cho tất cả các hàng thủ ở Euro 2012. Không chỉ sở hữu tốc độ mà những cú sút sấm sét của Ronaldo luôn đặt khung thành đối phương vào tình trạng báo động.

Chân trái sẽ đến từ Jakub Blaszczykowski. Dù không thể đưa Ba Lan tiến sâu ở giải năm nay nhưng đội trưởng của quốc gia chủ nhà vẫn tạo nên cảm hứng trên các khán đài từ cái chân trái cực khéo của mình. Cú nã đại bác vào lưới tuyển Nga là một ví dụ hoàn hảo.

Và đây là siêu cầu thủ của Euro 2012.