Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 26/6/2012, 16:02 (GMT+7)

Siêu đội hình Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha

Dù phải quyết chiến trong trận bán kết tới đây nhưng không thể phủ nhận hai đội bóng này đều sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới và là sự bổ sung lý tưởng cho nhau nếu họ gia nhập cùng một đội hình.

Casillas chắc chắn là cái tên không thể thay thế trong đội hình này. Năm nay đã bước sang tuổi 31 nhưng đội trưởng Tây Ban Nha vẫn cho thấy sự chắc chắn và an toàn tuyệt đối trong khung thành.

Vị trí hậu vệ phải thuộc về Sergio Ramos. Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, Ramos luôn khiến khung thành đối phương bị đe dọa khi dâng cao tấn công.

Pepe đang cho thấy mình xứng đáng là một trong những trung vệ hàng đầu châu Âu lúc này. Sự chính xác và mạnh mẽ trong các pha truy cản khiến cầu thủ gốc Brazil luôn là người chiến thắng trước các tiền đạo đối phương. Tính đến lúc này, Pepe đã ghi được một bàn thắng cho Bồ Đào Nha ở Euro năm nay.

Dù phong độ sa sút trong màu áo Barcelona nhưng Pique luôn là lựa chọn số một ở trung tâm hàng thủ Tây Ban Nha. Để đáp lại niềm tin từ HLV Del Bosque, cầu thủ 25 tuổi đang thi đấu rất ổn định khi giúp cho nhà đương kim vô địch chỉ phải thủng lưới một bàn sau bốn trận vừa qua.

Fabio Coentrao là cái tên mà mọi huấn luyện viên đều mong có ở vị trí hậu vệ trái lúc này. Tốc độ và kỹ thuật của cầu thủ Bồ Đào Nha khiến tất cả những ai phải đối mặt với anh đều e ngại.

Raul Meireles xứng đáng có mặt trong đội hình này ở vị trí phòng ngự. Tiếp tục duy trì phong độ cao ở màu áo Chelsea, Meireles đóng góp công lớn giúp Bồ Đào Nha đi vào bán kết Euro năm nay nhờ lối chơi nhiệt tình và những pha truy cản chính xác ở giữa sân.

Dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng Xavi vẫn là trái tim của lối chơi tiki taka. Khả năng giữ nhịp và kiến tạo khiến mọi đối thủ phải quan tâm đặc biệt tới anh nếu không muốn thảm bại dưới tay Tây Ban Nha.

Chưa bao giờ Iniesta lại tỏa sáng trong lối chơi của Tây Ban Nha như lúc này. Cầu thủ nhỏ con của Barcelona khiến mọi hàng phòng ngự phải rối loạn với những pha đi bóng và đường chuyền sắc sảo của mình.

Silva là lựa chọn cho vị trí tiền đạo cánh phải. Khả năng rê dắt và đặc biệt là những đường kiến tạo của Silva là thứ vũ khí cực nguy hiểm của Tây Ban Nha ở Euro năm nay.

Fabregas đang khiến tất cả ngạc nhiên khi chơi khá hay ở vị trí tiền đạo trong sơ đồ của HLV Del Bosque. Tính đến lúc này Fabregas đã kịp có được hai bàn thắng cho Tây Ban Nha khi chơi ở vị trí không phải sở trường này.

Chắc chắn rất nhiều người đã đoán được trước vị trí trung phong trong đội hình sẽ là Ronaldo. Siêu sao Bồ Đào Nha đang thể hiện đúng phong độ và đẳng cấp của mình trong màu áo đội tuyển quốc gia, điều mà anh chưa từng làm được trước đây. Nếu như có thể đưa Bồ Đào Nha lên ngôi ở Euro 2012 thì sẽ không còn ai phản đối việc xếp Ronaldo vào vị trí những huyền thoại của bộ môn bóng đá nữa.