Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ bảy, 9/8/2014, 15:57 (GMT+7)

10 câu hỏi cho Man City và Arsenal trước trận tranh Siêu Cup Anh

Alexis Sanchez sẽ đá trung phong hay tiền đạo cánh, Lampard có thể ra sân ngay từ đầu, Arsenal làm thế nào để bớt run trước một đối thủ lớn... là những câu hỏi được đặt ra trước trận tranh Siêu Cup Anh tối 10/8.

Ai sẽ thắng trong cuộc chiến giành suất đá trung phong?

Cầu thủ thường đá trung phong mùa trước của Arsenal là Olivier Giroud có thể không kịp bình phục cho trận tranh Siêu Cup Anh. Do vậy, HLV Arsene Wenger phải chọn một trong ba cầu thủ Alexis Sanchez, Yaya Sanogo và Joel Campbell. Ba cầu thủ này đều tỏ ra xứng đáng. Sanchez có tỷ lệ ghi bàn không tồi trong màu áo Barca mùa trước, Sanogo vừa ghi bốn bàn cho Arsenal trong chuyến du đấu hè, còn Campbell vừa đạt phong độ tốt tại World Cup với tuyển Costa Rica.

Xem video Sanogo ghi bốn bàn trong một trận cho Arsenal.

HLV Wenger sẽ sử dụng Alexis Sanchez như thế nào?

Mọi con mắt sẽ đổ dồn về phía Alexis Sanchez, tân binh đắt giá nhất của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng hè (35 triệu bảng). Do Theo Walcott và Alex Oxlade-Chamberlain cùng vắng mặt vì chấn thương, Sanchez có thể xuất phát ở vị trí tiền đạo cánh sở trường. Một lựa chọn khác là vị trí trung phong. "Sanchez có khả năng dứt điểm tốt nên có thể dịch vào giữa khi cần", HLV Wenger từng nói.

Xem video màn ra mắt của Alexis Sanchez.

Calum Chambers sẽ có màn ra mắt xứng đáng với giá 16 triệu bảng?

Một cầu thủ để mất vị trí đá chính tại Southampton mùa trước như Chambers có thể mất nhiều thời gian hòa nhập với Arsenal. Tài năng 19 tuổi này có sở trường đá hậu vệ cánh phải, nơi Bacary Sagna vừa bỏ sang Man City. HLV Wenger cũng đã thử Chambers ở vị trí trung vệ trong trận thua Monaco ở Emirates Cup và đang có kế hoạch thử cho đá tiền vệ.

Xem video.

Fan Arsenal sẽ phản ứng thế nào với Bacary Sagna?

Arsenal từng mời Sagna gia hạn hợp đồng với mức lương 70.000 bảng/tuần. Đáp lại động thái này, hậu vệ từng gắn bó với sân Emirates suốt bảy năm bỏ sang Man City nhận mức 150.000 bảng/tuần. Lý giải cho lựa chọn của mình, Sagna nói: "Tôi đến Man City không phải vì tiền. Tôi chỉ muốn có một sự thay đổi và đưa sự nghiệp sang một trang mới". Nhiều khả năng CĐV Arsenal sẽ không chấp nhận giải thích này.

Xem video.

 

Frank Lampard sẽ ra sân đá cho Manchester City?

Một năm trước, ngay cả những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không nghĩ một huyền thoại của Chelsea như Lampard sẽ tới thi đấu cho Man City. Điều này trở thành sự thật một cách bất ngờ khi Lampard ký hợp đồng với New York City FC, đội có cùng chủ sở hữu với nhà vô địch Anh. Do New York City FC chỉ tham dự giải vô địch Mỹ từ năm sau, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Chelsea sẽ thi đấu cho Man City theo dạng cho mượn đến tháng 1 tới. Nhiều CĐV sân Stamford Bridge có thể sẽ đau lòng khi chứng kiến người hùng khoác áo Man City.

Stevan Jovetic sẽ chứng minh được giá trị trong lúc Sergio Aguero và Alvaro Negredo vắng mặt?

Jovetic liên tục phải làm bạn với chấn thương trong mùa giải đầu tiên đá cho Man City. Nhiều người từng nghĩ đội chủ sân Etihad đã hớ khi bỏ 22 triệu bảng mua tiền đạo này từ Fiorentina. Bước sang mùa giải thứ hai, Jovetic đang tích cực lấy lại phong độ. Mới đây, trong chuyến du đấu Mỹ, Jovetic ghi bốn bàn. Đây là một dấu hiệu tốt cho Man City trong lúc hai tiền đạo ghi nhiều bàn nhất mùa trước là Aguero và Negredo đều gặp chấn thương.

Xem video.

Rắc rối ngoài sân cỏ sẽ ảnh hưởng xấu đến Yaya Toure?

Giữa tiền vệ người Bờ Biển Ngà và lãnh đạo Man City đã có nhiều hiểu lầm thời gian gần đây. Đầu tiên là việc Man City quên ngày sinh nhật của tiền vệ đội phó. Tiếp đến là sự cố liên quan đến cái chết của em trai Yaya Toure. Để tập hợp đầy đủ đội hình đến UAE đá giao hữu mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh, Man City đã từ chối cho Toure đi thăm em trai đang ốm bệnh. Sau khi người thân qua đời, tiền vệ này công khai chỉ trích CLB.

Xem video.

Tân binh Fernando của Man City sẽ chơi thành công?

Với việc Fernandinho chưa trở lại, vị trí tiền vệ phòng ngự nhiều khả năng sẽ thuộc về cầu thủ mới đến từ FC Porto là Fernando. Tiền vệ này đã có màn ra mắt khá thành công trong chuyến du đấu hè.

Xem video.

Jack Wilshere sẽ đạt phong độ đỉnh cao?

Thi đấu cho Arsenal từ năm 2008, Wilshere đã tích lũy không ít kinh nghiệm. Mùa này anh cần một sự đột phá để trở thành một ngôi sao đúng nghĩa. "Wilshere đang có sự chuẩn bị tốt nhất trong ba năm qua", HLV Wenger tỏ ra hào hứng khi nói về học trò cưng. Do tuyển Anh bị loại sớm khỏi World Cup, Wilshere có nhiều thời gian nghỉ ngơi trong mùa hè. Anh cũng không dính chấn thương nào quá nặng thời gian qua.

Xem video.

Arsenal có thể bớt run khi gặp những đội bóng lớn?

Mùa trước Arsenal để lọt lưới sáu bàn trên sân của Man City, năm bàn trước Liverpool và sáu bàn khi tới Stamford Bridge của Chelsea. Trận tranh Siêu Cup Anh tối chủ nhật này là một dịp để xem bản lĩnh của thầy trò HLV Wenger đã cải thiện ra sao.

Xuân Hoàng