Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 14/4/2014, 15:43 (GMT+7)

10 CLB ghi bàn nhiều nhất ở các giải lớn châu Âu

Ba bàn ghi vào lưới Man City cuối tuần qua giúp Liverpool vươn lên đứng thứ hai trên danh sách các đội bóng khi nhiều bàn nhất các giải vô địch lớn ở châu Âu.

Real Madrid (94 bàn sau 33 trận tại La Liga)

Cristiano Ronaldo vắng mặt vì chấn thương cuối tuần qua, nhưng Real không vì thế mà mất đi sự bùng nổ trên hàng công. Họ nã tới bốn lần vào lưới Almeria để giành chiến thắng 4-0 nhờ những ngôi sao tấn công còn lại như Di Maria, Gareth Bale...

Liverpool (93 bàn sau 34 trận Ngoại hạng Anh)

Chiến thắng 3-2 trước Man City không chỉ giúp Liverpool (áo đỏ) tiến gần hơn đến ngôi báu ở Ngoại hạng Anh, mà còn giúp họ trở thành đội bóng ghi bàn nhiều thứ hai ở châu Âu - chỉ kém Real đúng một bàn.

Barcelona (92 bàn sau 33 trận La Liga)

Lionel Messi và Neymar tịt ngòi trong trận thua Granada 0-1, nhưng Barca vẫn là cỗ máy ghi bàn đáng sợ thứ ba trên toàn cõi châu Âu.

Man City (86 bàn sau 32 trận Ngoại hạng Anh)

Từng là đội bóng ghi bàn khủng nhất châu Âu trong phần lớn nửa đầu mùa giải, nhưng việc thiếu vắng Sergio Aguero thường xuyên cùng sự bất ổn trong lối chơi khiến Man City đuối dần và trôi xuống thứ tư trong danh sách này. 

Bayern Munich (82 bàn sau 30 trận Bundesliga)

Đội bóng Đức đang có dấu hiệu xả hơi sau khi vô địch sớm. Hai vòng gần nhất ở Bundesliga, họ đều không ghi được bàn nào dù những ngôi sao lớn vẫn có mặt trong đội hình.

Paris Saint Germain (74 bàn sau 33 trận Ligue 1)

Đội bóng thủ đô Pháp đang tiến rất gần đến ngôi vô địch Ligue I năm thứ hai liên tiếp, dù vừa thua Lyon 0-1 cuối tuần qua. Bộ đôi Edison Cavani - Zlatan Ibrahimovic đóng góp tới 40 trong số 74 bàn mà đội bóng nhà giàu này đã ghi.

Atletico Madrid (72 bàn sau 33 trận La Liga)

Hàng phòng ngự chắc chắn được cho là bệ phóng vững chắc làm nên thành công của thầy trò Diego Siemone mùa này. Nhưng nếu không có 72 bàn, mà phần lớn thuộc về các cầu thủ tấn công, Atletico Madrid sẽ khó bay cao trên đỉnh bảng La Liga như hiện tại.

Feyenoord Rotterdam (70 bàn sau 32 trận Eredivisie)

Nhờ phong độ ấn tượng của đội trưởng Graziano Pelle (giữa), Feyenoord lọt vào danh sách những đội ghi bàn nhiều nhất châu Âu. Nhưng vì chất lượng phòng ngự không tương xứng, họ nhiều khả năng vẫn không đủ lực để ngăn cản Ajax vô địch giải Hà Lan Eredivisie năm thứ tư liên tiếp.

Juventus (69 bàn sau 32 trận Serie A)

Sau nhiều năm vật vã tìm kiếm một tiền đạo chất lượng, Juventus đã được toại nguyện mùa này với Carlos Tevez và Fernando Llorente (áo sọc). Bộ đôi này cùng với những tiền vệ giỏi ghi bàn như Vidal, Marchisio, Pirlo là cơ sở để Juventus nã 69 bàn vào lưới các đối thủ từ đầu Serie A mùa này.

AS Roma (68 bàn sau 32 trận Serie A)

Lối chơi tấn công với những hạt nhân bất ngờ bùng nổ như Gervinho giúp Roma khởi đầu mùa giải ấn tượng và đến giờ vẫn nuôi hy vọng đua tranh scudetto với Juventus dù mong manh.

Phương My