Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 4/4/2015, 10:20 (GMT+7)

10 điều được chờ đợi ở vòng 31 Ngoại hạng Anh

Theo Walcott, trong bi kịch của một “thần đồng già”, đối đầu với đàn em Sterling, Chelsea, Man City âm thầm chuẩn bị để tung cú nước rút và khả năng ra sân của Angel Di Maria là những điều được chờ đợi ở vòng 31 Ngoại hạng Anh.

Arsenal - Liverpool (18h45 thứ bảy, 4/4): Thần đồng mới, thần đồng cũ

Arsenal có lợi sân nhà và thầy trò Wenger cũng đang sở hữu mạch sáu trận thắng ở Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Liverpool được chờ đợi sẽ trở lại mạnh mẽ sau trận thua đau Man Utd ở vòng trước. Đội khách sẽ không có sự phục vụ của hàng loạt các trụ cột, trong đó đội trưởng Gerrard (trái) và trung vệ Skrtel bị cấm thi đấu do chơi xấu trong trận đấu với Man Utd, còn tiền đạo chủ lực Sturridge không thể ra sân do bị rách cơ. Dù vậy, đây là trận đấu Liverpool buộc phải thắng vì họ là những người yếu thế trong cuộc đua giành suất dự Champions League.

Trận cầu tâm điểm của vòng 31 sẽ chứng kiến cuộc so tài của hai cầu thủ chạy cánh có lối chơi tương đồng là Walcott (trái) và Sterling. Walcott từng được mệnh danh là cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới và giữ kỷ lục cầu thủ trẻ tuổi nhất ra sân trong màu áo tuyển Anh. Nhưng phong độ không tốt thời gian qua khiến tiền đạo này hầu như không để lại dấu ấn nào trong mùa giải năm nay tại sân Emirates. Cũng giống như Walcott, với lối chơi tốc độ, Sterling được truyền thông Anh tặng xưng hai chữ thần đồng ở tuổi 17. Sturridge vắng mặt đồng nghĩa với việc hàng công của Liverpool sẽ trông cậy cả vào Sterling. Điều khôi hài nằm ở chỗ, Arsenal đang tính chuyện hỏi mua Sterling và điều khoản được đem ra mời chào với Liverpool là đội chủ sân Emirates sẽ kèm cả Walcott vào hợp đồng này. Con người ai cũng có thời của mình, nhưng đêm nay, cả Walcott và Sterling đều nhìn thấy cơ hội khiến tên mình rực sáng một lần nữa.

Everton - Southampton (21h thứ bảy, 4/4): Everton và đỉnh cao sau loạt trận quốc tế

Everton là đội có thành tích tốt nhất Ngoại hạng Anh sau khi để cầu thủ về thi đấu ở các đội tuyển quốc gia ở mùa giải năm nay. Họ toàn thắng ba trận, ghi bảy bàn thắng và chỉ để thủng lưới một lần. Liệu sau loạt trận quốc tế vừa rồi, đoàn quân của Roberto Martinez có thể duy trì phong độ này? Đội khách sẽ xem đó là mối nguy cơ lớn có thể dập tắt hi vọng giành quyền dự Champions League của họ. Southampton chỉ giành được hai trận thắng trong tháng ba và mặc dù họ đã có trận hòa ấn tượng trên sân Stamford Bridge của Chelsea, phong độ của “The Saint” là không đủ để theo kịp những chuyên gia nước rút như Arsenal và Man Utd. Ronald Koeman hi vọng cậu học trò cưng Graziano Pelle (ảnh) sẽ lại nổ súng vào lưới Everton. Trận thắng Everton 3-0 vào ngày 20/12 năm ngoái cũng chính là lần cuối chân sút người Italy ghi bàn. 

Leicester City - West Ham (21h thứ bảy, 4/4): Nigel Pearson sẽ vào vai phản diện?

Mọi thứ đang tuyệt vọng với Leicester. Không chỉ bởi họ đang đứng cuối bảng xếp hạng mà còn vì Leicester đang cách vị trí an toàn tới bảy điểm và chưa thắng trận nào trong gần ba tháng. Có lẽ phong độ của đội bóng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của Nigel Pearson (áo xanh). Nhà cầm quân 51 tuổi này khiến mọi người ngạc nhiên vì ông tại vị lâu hơn mọi người dự đoán. Nhưng ấn tượng mà Pearson để lại cho đến thời điểm này cũng điên khùng như những gì mà ông đang trải qua cùng Leicester. Chửi rủa một CĐV, bóp cổ tiền vệ James McArthur của Crystal Palace, gọi trọng tài Mike Dean là kẻ trịch thượng, Pearson liệu sẽ gây ra thêm vụ bê bối nào trong trận cầu tối nay với West Ham? Dù sao thì đoàn quân của Sam Allardyce cũng là một đối thủ vừa tầm với Leicester trong lúc này. Dù ở lượt đấu trước, West Ham có chiến thắng chật vật 1-0 trước Sunderland, đây mới là lần thứ hai trong năm 2015 họ kiếm trọn ba điểm, kém xa với phong độ thăng hoa hồi đầu mùa giải.

Man Utd - Aston Villa (21h thứ bảy, 4/4): Van Gaal dùng hay bỏ Di Maria

Lịch sử cho thấy đây là trận cầu một chiều đúng nghĩa. Villa chỉ thắng được một trận duy nhất trong 38 lần đối đầu gần nhất với Man Utd. Đội khách thậm chí nhận đến 14 bàn thua trong bốn lần gần nhất viếng thăm Old Trafford. Tuy nhiên, ở lượt đi, Villa đã cầm hòa Man Utd 1-1 dù Agbonlahor bị đuổi ở phút 65. Đội chủ sân Villa Park đã có hai trận thắng trong tháng ba, giúp họ đứng trên nhóm xuống hạng ba điểm. Đa phần chỉ trích nhắm vào Tim Sherwood (ảnh) là do ông thường áp dụng một lối chơi quá phóng khoáng và đội bóng của ông thường không biết phòng ngự. Trận đấu với Man Utd sẽ là dịp để chiến lược gia này chứng minh điều đó hoàn toàn sai lầm.

Một điều khác được chờ đợi ở trận đấu này là liệu bản hợp đồng đắt giá Angel Di Maria (ảnh) bên phía Man Utd có được điền tên vào đội hình xuất phát? Mặc dù gây ấn tượng bằng pha kiến tạo cho Juan Mata lập công khi vào sân từ ghế dự bị trong trận đấu với Liverpool, nhiều ý kiến cho rằng, sự có mặt của Di Maria sẽ phá vỡ tính ổn định mà Man Utd đã thể hiện trong hai trận đấu gần nhất. Van Gaal có lẽ không thể cất Mata và Fellaini trên ghế dự bị, Ashley Young cũng đang có phong độ tốt. Do đó, người bị hi sinh có thể là Daley Blind, khi đó, Young sẽ được kéo về đá hậu vệ trái để nhường vị trí chạy cánh cho Di Maria. Tuy vậy, đó chỉ là suy đoán và hãy cũng chờ xem Van Gaal sẽ xoay xở thế nào.   

Swansea - Hull City (21h thứ bảy, 4/4): Fabianski trong cuộc đua tranh Găng Tay Vàng

Giành chiến thắng hai trận gần nhất trước Aston Villa và Burnley, Swansea được chờ đợi sẽ tiếp tục duy trì phong độ đó trước Hull City. Đội bóng Xứ Wales cũng có thể giúp thủ thành Lukasz Fabianski (áo vàng) giành lợi thế trong cuộc đua giành danh hiệu Găng Tay Vàng mùa giải năm nay. Fabianski đã có 12 trận giữ sạch lưới ở mùa giải này. Với việc Fraser Forster (sạch lưới 13 trận) và Ben Forster (11 trận) đều vắng mặt trong giai đoạn còn lại của mùa giải do chấn thương, đối thủ của Fabianski trong cuộc đua danh hiệu cá nhân này sẽ là Simon Mignolet (11 trận), David De Gea (10 trận) và Joe Hart (10 trận). Swansea chưa từng giữ sạch lưới lần nào trên sân nhà trong năm nay nhưng ở trận lượt đi, họ đã có chiến thắng 1-0 trước Hull trên sân KC.

West Brom - QPR (21h thứ bảy, 4/4): Chuyến đi bão táp

Với việc đang vật lộn trong cuộc đua trụ hạng và sở hữu chuỗi năm trận thua liên tiếp, chuyến làm khách của West Brom có lẽ là điều mà QPR không hề mong muốn lúc này. Tottenham là đội khách duy nhất giành được chiến thắng trên sân The Hawthorns trong năm 2015 và họ cũng là đội duy nhất ghi được bàn thắng tại đây kể từ khi West Brom bổ nhiệm Tony Pulis (ảnh). Trong bảy trận gần nhất trên sân nhà, West Brom khiến hàng công của Southampton, Swansea, West Ham tịt ngòi và sáu lần giữ sạch lưới. QPR có vẻ không phải là đội có thể hạ bệ thành tích này vì các học trò của Chris Ramsey đã thua đến 13/14 trận sân khách ở Ngoại hạng Anh mùa giải này.

Chelsea - Stoke City (23h30 thứ bảy, 4/4): Diego Costa vẫn chưa hoàn toàn bình phục

Chelsea vẫn cho thấy mình là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch năm nay, có điều, đã khá lâu người ta thấy đội bóng của Jose Mourinho có một trận thắng thuyết phục. Hai trận hòa trên sân nhà trước Burnley và Southampton, trận thắng chật vật trước West Ham và màn thót tim trước Hull ở vòng đấu trước cho thấy khoảng cách sáu điểm với Man City không hề an toàn. Với Mourinho, thắng 1-0 hay 5-0 trước Stoke không quan trọng, nhưng Chelsea cần ba điểm để nắm thế thượng phong trong cuộc đua đến danh hiệu để cứu rỗi một mùa giải thất bát. 

Ở trận đấu này, khả năng ra sân của tiền đạo Diego Costa (phải) bên phía Chelsea vẫn còn bỏ ngỏ. Costa vắng mặt trong trận đấu ở vòng trước với Hull do chấn thương dây chằng và Mourinho cho biết tiền đạo người Tây Ban Nha đã quay trở lại tập luyện trong hai ngày gần đây. Mặc dù vậy, chiến lược gia người Bồ Đào Nha phát biểu trước trận đấu: “Tôi không biết có cho cậu ấy ra sân từ đầu được không. Bởi vì sau chấn thương cơ và chỉ hai ngày trở lại tập luyện, tôi cần phân tích tình hình của cậu ấy rồi mới quyết định”. 

Burnley - Tottenham (19h45 Chủ nhật, 5/4): Nỗi lo nơi khung gỗ

Chấn thương của Hugo Lloris sẽ khiến đội khách lo lắng vì thủ thành người Pháp là cầu thủ có phong độ ổn định nhất của họ sau Harry Kane ở mùa giải năm nay. Mauricio Pochettino buộc phải sử dụng thủ môn dự bị Michel Vorm (ảnh) trong trận đấu sắp tới trên sân Turf Moor và Burnley không phải là đối thủ có thể xem thường vào lúc này. Vorm đã có một lần ra sân trong trận đấu với Leicester hồi đầu mùa. Tottenham cần anh đạt phong độ cao nhất để kiếm trọn ba điểm.

Harry Kane, Andros Townsend, Ryan Mason và Kyle Walker sẽ có dịp nối dài chuỗi ngày vui sau khi tỏa sáng ở đội tuyển Anh. Cả Kane lẫn Townsend đều có những pha lập công ấn tượng trong lần khoác áo đội tuyển vừa qua. Các CĐV chờ đợi hai sản phẩm “cây nhà lá vườn” này sẽ tái hiện phong độ đó và giúp đội nhà kiếm trọn ba điểm. 

Sunderland - Newcastle (22h Chủ nhật, 5/4): Trận derby Tyne-Wear đầu tiên của Dick Advocaat

Advocaat (ảnh) được chờ đợi sẽ tái lập thành tích của hai người tiềm nhiệm Paolo di Canio và Gus Poyet: Đánh bại Newcastle trong trận derby Tyne-Wear. Sunderland là đội toàn thắng trong bốn lần đối đầu gần nhất giữa hai đội bóng láng giềng này. Nếu Advocaat có thể duy trì thành tích này, đó sẽ là lời chứng minh sự đúng đắn cho quyết định bổ nhiệm ông của ban lãnh đạo. Ngược lại, một trận thua có thể khiến Sunderland rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ. Ở chiều ngược lại, Newcastle hi vọng họ sẽ chấm dứt chuỗi ba trận thua liên tiếp bằng việc phục hận trước Sunderland, đối thủ nhiều duyên nợ đã khiến họ ôm hận trong gần bốn năm qua. 

Crystal Palace – Man City (2h thứ ba, 7/4): Ngọn lửa Aguero

Vài tháng trước, Man City được xem là đội bóng duy nhất có thể cản bước Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch năm nay. Nhưng hiện tại, đội chủ sân Etihad có vẻ đang hụt hơi. Đó không phải là hình ảnh quen thuộc của Man City, đội bóng thường có những cú nước rút ngoạn mục trong vài mùa giải gần đây. Với việc thi đấu muộn ở vòng này, Man City có thể bị tuột xuống thứ  tư trước khi bước vào trận đấu với Crystal Palace.

Để kịp thời lấy lại vị thế, Manuel Pellegrini cần chân sút chủ lực Sergio Aguero (phải) lấy lại phong độ. Hình ảnh của Aguero trong cuộc đua đến gianh hiệu Chiếc Giày Vàng cũng đại diện cho phong độ của Man City trong thời gian gần đây. Mặc dù vẫn thể hiện sự nguy hiểm trong vòng cấm của mình, đã 466 phút gần nhất, tiền đạo người Argentina không thể ghi bàn cho đội nhà. 

Ở trận đấu này, hàng thủ của Man City phải đặc biệt lưu ý tới những cầu thủ chạy cánh đầy tốc độ bên phía Crystal Palace như Yannick Bolasie (phải) và Wilfried Zaha (trái). Cả Bolasie và Zaha đều đang có phong độ cao. Alan Pardew tỏ ra khá ưa thích với việc lợi dụng hai vũ khí này để đánh vào những hậu vệ biên kém tốc độ của đối thủ. 

Quang Huy