Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 11/4/2015, 10:05 (GMT+7)

10 điều được chờ đợi ở vòng 32 Ngoại hạng Anh

Van Gaal quyết trả món nợ thua Pellegrini ở trận derby lượt đi và chuyến làm khách đầy rủi ro của Arsenal đến sân Turf Moor là những điều được chờ đợi ở vòng 32 Ngoại hạng Anh.

Swansea City – Everton (19h45 thứ bảy, 11/4): Chờ Gomis tiếp tục nổ súng

Đội bóng xứ Wales đã giành chiến thắng ở hai trận gần nhất để leo lên vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng. Với cá nhân tiền đạo Bafetimbi Gomis (áo trắng), cú đúp trong trận thắng Hull City 3-1 ở vòng đấu trước giúp tiền đạo này đạt thành tích ghi ba bàn trong hai trận đấu gần nhất. Liệu phong độ của tiền đạo người Pháp có thể giúp hàng công của Swansea xuyên thủng mành lưới đội khách? “Thiên nga đen” chưa từng rơi khỏi nửa trên bảng xếp hạng cho đến thời điểm này của mùa giải và thầy trò Gary Monk đang rất quyết tâm để phá kỷ lục điểm số của CLB cũng như kỷ lục về vị trí cao nhất (thứ chín ở mùa giải 2012-2013). Ở trận đấu này, Swansea sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Kyle Naughton, người phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải sau khi phải nhận pha vào bóng của David Meyler (Hull City). Về phía Everton, sau khi vắng mặt ở trận thắng Everton 1-0 vòng trước do chấn thương gân kheo, tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku sẽ trở lại nhưng đội bóng vùng Merseyside sẽ thiếu vắng một cầu thủ quan trọng khác là tiền vệ Darren Gibson.

Southampton - Hull City (21h thứ bảy, 11/4): Có nếp mừng nếp, có tẻ mừng tẻ

Trận thua Everton ở vòng trước đã kết liễu hy vọng giành suất dự Champions League của Southampton. Thầy trò Ronald Koeman sẽ tiếp đón Hull City cuối tuần này với mục tiêu cạnh tranh vị trí dự Europa League. Dù việc rơi từ cuộc đua giành suất dự Champions League xuống cuộc chiến cho vị trí tham dự Europa League là điều không mong muốn, Southampton cần hiểu rằng một đội bóng như họ cần biết “liệu cơm gắp mắm”. Thay vì tiếc nuối một điều quá sức, hãy biết an phận với phần thưởng mà nhiều người khác mơ ước.

Southampton sẽ chào đón sự trở lại của Steven Davis sau khi tiền vệ người Bắc Ireland vắng mặt do chấn thương háng ở vòng trước. Tuy nhiên, bản hợp đồng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông Filip Djuricic sẽ tiếp tục vắng mặt do chấn thương mắt cá. Tiền đạo Shane Long (giữa) sẽ có chuyến gặp lại đội bóng cũ, trong khi đó, David Meyler (Hull) sẽ bắt đầu chấp hành án cấm thi đấu hai trận do bị đuổi ở trận gặp Swansea.

Sunderland – Crystal Palace (21h thứ bảy, 11/4): Tiếp đà chiến thắng

Sunderland đã giành chiến thắng đầu tiên dưới thời tân HLV Dick Advocaat ở vòng đấu trước. Đó là một thành quả đáng khích lệ khi họ đánh bại Newcastle 1-0 để thắng trận derby vùng Tyne-Wear lần thứ năm liên tiếp. Người ghi bàn cho Sunderland là tiền đạo kỳ cựu Jermain Defoe (trái), nếu không có pha lập công đó, “Mèo đen” đã rơi xuống khu vực xuống hạng vì QPR kiếm được một điểm trong trận hòa Aston Villa. Trước mắt thầy trò Dick Advocaat là một chuỗi trận khó khăn cuối mùa giải khi họ sẽ lần lượt đối đầu với Southampton, Everton, Arsenal và Chelsea. Do đó, Sunderland cần chắt chiu điểm số trước những đối thủ như Crystal Palace. Đội chủ nhà sẽ thiếu vắng Sebastian Larsson trong trận đấu sắp tới do tiền vệ người Thụy Điển đã nhận đủ quota thẻ vàng. Tuy nhiên, Sunderland sẽ chào đón sự trở lại của Jack Rodwell sau chấn thương gân kheo. Về phía Crystal Palace, họ sẽ có đội hình mạnh nhất với sự trở lại của hai tiền đạo Yaya Sanogo và Shola Ameobi.

Tottenham - Aston Villa (21h thứ bảy, 11/4): Tim Sherwood trở lại White Hart Lane

Bị Tottenham sa thải dù giúp đội bóng vùng Đông Bắc London chiến thắng nửa số trận mình cầm quân, Tim Sherwood sẽ rất quyết tâm để khiến đội bóng cũ bẽ mặt ngay tại White Hart Lane. Trước khi đảm nhận công việc tại Aston Villa, Sherwood từng bày tỏ mục tiêu hàng đầu của ông là giúp Christian Benteke lấy lại phong độ. Và ông đã làm được, tiền đạo người Bỉ ghi bảy bàn trong năm trận gần nhất. Dù chào đón sự trở lại của trung vệ Jan Vertonghen, một điều chắc chắn, hàng thủ Tottenham sẽ rất vất vả với nhiệm vụ vô hiệu hóa Benteke ở trận đấu sắp tới. Trận hòa tẻ nhạt 0-0 với Burnley ở vòng trước khiến khoảng cách giữa Tottenham với đội xếp thứ tư là Man Utd tăng lên thành bảy điểm. Có lẽ, Tottenham sẽ thêm một mùa giải nữa lỗi hẹn với top 4. Tuy vậy, việc trình làng một lứa các cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn như Harry Kane, Ryan Mason, Nabil Bentaleb, Danny Rose… có thể sẽ giúp Mauricio Pochettino tránh được họa sa thải như Tim Sherwood đã bị ở mùa hè năm ngoái.

West Brom – Leicester City (21h thứ bảy, 11/4): Leicester nuôi hi vọng trụ hạng

Sau một thời gian thi đấu tốt nhờ sự xuất hiện của Tony Pulis, West Brom bắt đầu chững lại khi để thua ba trong bốn trận gần nhất. Trong hai trận gần đây nhất, họ đều gặp rắc rối do bị đuổi người và nhận đến bảy bàn thua. Đặc biệt, ở vòng đấu trước, West Brom bất ngờ để thua QPR 1-4. Mất thủ thành số một Ben Forster đến hết mùa giải, Tony Pulis sẽ đối mặt với bài toán nan giải ở hàng phòng ngự. Bên kia chiến tuyến, Leicester (ảnh) dù đứng cuối bảng xếp hạng, sẽ có một chuyến làm khách đầy tự tin khi họ vừa hạ gục West Ham 2-1 ở vòng đấu trước. Chiến thắng này không chỉ giúp Leicester kết thúc chuỗi tám trận không biết mùi chiến thắng, trong đó có sáu trận thua mà còn giúp hi vọng trụ hạng của họ sống dậy. Nigel Pearson cho biết Dean Hammond và Matt Upson đã trở lại luyện tập nhưng khả năng ra sân của hai cầu thủ này còn bỏ ngỏ. Về phía đội chủ nhà, họ chào đón sự trở lại của Craig Dawson nhưng Youssouf Mulumbu sẽ vắng mặt do án phạt cấm thi đấu ba trận.

West Ham - Stoke City (21h thứ bảy, 11/4): Big Sam ngại Mark Hughes

Chỉ kiếm được hai trận thắng trong 11 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh và bị West Brom đánh bại 0-4 ở Cúp FA, West Ham từ hình ảnh của một “chú ngựa ô” giờ đây đang lo nơm nớp về việc họ sẽ bịt tuột xuống nửa dưới bảng xếp hạng. Đoàn quân của HLV “Big Sam” Allardyce đang có cùng số điểm với Stoke nhưng xếp trên ở vị trí thứ chín nhờ hơn về chỉ số phụ. Nếu để thua trận này, West Ham sẽ bị đối thủ vượt mặt. Sam Allardyce (ảnh) chỉ thắng được một trận duy nhất trong 10 lần đối đầu với Mark Hughes. Điều này khiến đội khách tự tin vào một kết quả có lợi. Ngoài ra, sự chú ý ở trận đấu này cũng dành cho tiền vệ Charlie Adam. Cầu thủ của Stoke đã ghi một bàn thắng để đời ở vòng trước vào lưới Chelsea và trở thành tâm điểm của truyền thông. Liệu tuyển thủ Scotland có thể tiếp tục duy trì phong độ?

Burnley - Arsenal (23h30 thứ bảy, 11/4): Hiểm họa ở Turf Moor

Dù Arsenal ít khi mất điểm trước các đội bóng xếp dưới đáy bảng xếp hạng và bất chấp việc thầy trò Wenger đang có phong đội rất cao, sự nguy hiểm của Burnley khi đối đầu với các đội bóng lớn khiến “Pháo thủ” không thể xem thường. Trên sân Turf Moor, đội bóng của Sean Dyche từng cầm hòa Tottenham, Man Utd và thắng Man City 1-0. C hưa từng thắng Arsenal lần nào tại giải vô địch quốc gia từ năm 1974, nhưng các CĐV Burnley chắc hẳn nhớ rất rõ chiến thắng của họ trước đối thủ vào năm 2008 tại tứ kết Cúp Liên đoàn.

Về phía Arsenal, tính từ đầu năm 2015 đến nay, “Pháo thủ” đã ghi đến 43 bàn và chỉ để lọt lưới 13 bàn. Tuy nhiên, đội bóng của Arsene Wenger hiện vẫn kém Chelsea bảy điểm trên bảng xếp hạng. Cơ hội để đua tranh cho chức vô địch của Arsenal không nhiều, nhưng họ có thể phấn đấu để cán địch với điểm số cao nhất trong khoảng một thập kỷ qua. Ở vòng đấu trước, Arsenal đã có chiến thắng oanh liệt 4-1 trước Liverpool với ba bàn thắng ghi được chỉ trong tám phút trước giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Ở trận đấu này, Arsenal chào đón sự trở lại của Jack Wilshere, Mikel Arteta và Abou Diaby. Ba cầu thủ này đã có trận đấu với đội U21 hồi giữa tuần nhưng với việc đội hình đang ổn định, khả năng ra sân của họ là không cao. Laurent Koscielny dính chấn thương và có thể không ra sân, người được chọn để thay thế có thể sẽ là tân binh Gabriel Paulista (áo đỏ). Danny Welbeck, Theo Walcott và Wojciech Szczesny sẽ phải bằng lòng với vị trí trên băng ghế dự bị. Trong khi đó, Sean Dyche không có thói quen thay đổi đội hình của Burnley trong 31 trận đấu đã qua của mùa giải. Có bảy cầu thủ của đội chủ nhà đã ra sân ít nhất 28 trận. Dù vắng mặt Dean Marney, Kevin Long và Matty Taylor, Burnley có lẽ vẫn sẽ ra sân với một đội hình dễ nắm bắt.

QPR – Chelsea (19h30 Chủ nhật, 12/4): Thẳng tiến đến ngai vàng

Một chiến thắng trước đối thủ dưới cơ cùng thành phố sẽ giúp Chelsea tiến gần hơn đến ngôi vô địch. Mặc dù vậy, đánh bại QPR ở thời điểm này không hề dễ dàng như cách đây vài tháng. Trong hai trận gần nhất, đội bóng của Chris Ramsey thắng West Brom 4-1 và hòa trên thế thắng trước Aston Villa với tỉ số 1-1. QPR hiện cách vị trí an toàn hai điểm. Sau trận đấu với Chelsea, họ sẽ phải đối đầu với Man City và Liverpool. Do đó, đội bóng đang rất quyết tâm trong cuộc chiến trụ hạng hứa hẹn sẽ gây trở ngại không nhỏ cho Jose Mourinho.

Năm 2011, khi đến làm khách trên sân Loftus Road, Chelsea từng bị đuổi hai cầu thủ và phải nhận thất bại 0-1 nhưng có lẽ bất ngờ đó sẽ không lặp lại lần này. Thắng năm trong bảy trận gần nhất chỉ nhờ một bàn thắng quyết định, Chelsea khiến người ta nghĩ rằng họ đang sa sút phong độ. Tuy nhiên, sự thực là đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt vẫn đều đặn bỏ túi ba điểm và ngôi vô địch năm nay khó thoát khỏi tay họ. Ở vòng đấu trước, Chelsea đánh bại Stoke 2-1 nhờ bàn ấn định tỉ số của Loic Remy (ảnh). Tiền đạo người Pháp đang chơi rất tốt để thay thế cho Diego Costa, cầu thủ phải nghỉ thi đấu cho đến tháng năm do chấn thương gân kheo.

 

Nemanja Matic (trái) và Cesc Fabregas sẽ phải chơi cẩn thận vì chỉ cần nhận thêm một chiếc thẻ vàng, họ sẽ vắng mặt ở hai trận đấu quan trọng với Arsenal và Man Utd. Nhiều người đã kỳ vọng về màn chạm trán giữa hai trung vệ lừng danh một thời của đội tuyển Anh là Rio Ferdinand và John Terry, nhưng cựu cầu thủ Man Utd sẽ không thể ra sân cuối tuần này.

Man Utd – Man City (22h Chủ nhật, 12/4): Van Gaal quyết phục hận Pellegrini

Hai tháng trước, một vị trí trong top bốn là điều mà các CĐV Man Utd hy vọng đội bóng của họ sẽ đạt được. Tuy vậy, sau năm trận thắng liên tiếp, “Quỷ Đỏ” đang nhắm đến vị trí thứ hai và thậm chí ôm mộng vô địch. Nếu giành được ba điểm trong trận derby Manchester sắp tới, Man Utd sẽ hơn kình địch bốn điểm.

Cách đây không lâu, Man Utd cho thấy họ vẫn là một đội bóng đang trong quá trình chuyển giao. Tuy nhiên, những màn trình diễn gần đây cho thấy có vẻ như Louis Van Gaal (ảnh) đã tìm ra công thức chiến thắng cho nhà cựu vô địch. Mặc dù không có được kết quả tốt trong những lần đối đầu gần đây với Man City, phong độ tuyệt vời trên sân nhà ở mùa giải này sẽ là điểm tựa cho Man Utd ở trận đấu này. Với đội khách, thất bại trước Burnley và Crystal Palace trong ba trận gần nhất khiến họ tuột dốc trên bảng xếp hạng. Đã đến lúc Man City lấy lại phong độ nếu không muốn đánh mất cả vị trí thứ tư mà nhiều người đang nhòm ngó.

Người hâm mộ chờ đợi một màn đấu trí thực thụ giữa Van Gaal và Pellegrini ở trận đấu này sau khi nhà cầm quân người Hà Lan thất bại 1-0 trước người đồng nghiệp vào tháng 11 năm ngoái. Sự chú ý sẽ được đặt ở khu trung tuyến, khi Man Utd, với bốn tiền vệ chơi sau Wayne Rooney (áo đỏ) và chỉ để mình Michael Carrick đá trụ, liệu có thể kiểm soát thế trận trước những ngôi sao của Man City. Robin van Persie và Luke Shaw sẽ tiếp tục vắng mặt bên phía Man Utd trong khi Angel Di Maria có thể được trao cơ hội đá chính. Bên phía Man City, Pellegrini sẽ không có sự phục vụ của Vicent Kompany và Wilfried Bony do chấn thương. Samir Nasri nhiều khả năng sẽ thay thế Jesus Navas bên cánh phải. Nếu Pellegrini chọn sơ đồ một tiền đạo, Edin Dzeko có thể phải ngồi dự bị để James Milner ra sân.

Liverpool – Newcastle (2h thứ ba, 14/4): Chiến thắng vì niềm tin

Liverpool và Newcastle là một trận cầu kinh điển. Với 130 bàn thắng được ghi từ cuộc đối đầu này, Liverpool gặp Newcastle là trận đấu có số bàn thắng nhiều thứ ba trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Cả hai HLV sẽ phải đưa ra câu trả lời cho các CĐV vì những lý do khác nhau. Mặc dù Liverpool vừa có chiến thắng 1-0 trước Balckburn để lọt vào bán kết Cúp FA, thầy trò Brendan Rodgers khiến người hâm mộ thất vọng sau hai thất bại liên tiếp ở Ngoại hạng Anh trước Man Utd và Arsenal. Với Newcastle, 35 điểm là đủ để họ tránh xa khỏi cuộc chiến trụ hạng. Tuy vậy, thất bại 0-1 mới đây trong trận derby Tyne-Wear trước Sunderland khiến thầy trò John Carver (ảnh) cần một chiến thắng để xoa dịu người hâm mộ.

Liverpool có thể sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Mario Balotelli, người mới đây đã lên mạng xã hội “khoe khoang” về tình trạng bệnh tật của mình. Ngoài ra, Adam Lallana, Daniel Sturridge, Mamadou Sakho, tài năng trẻ Jordon Ibe và Jose Enrique cũng sẽ vắng mặt do chấn thương. Bên cạnh đó, Liverpool tiếp tục chịu tổn thất do Steve Gerrard và Martin Skrtel vẫn đang thụ án cấm thi đấu. Dù vậy, Newcastle cũng chẳng khá hơn là bao. Họ mất hai trụ cột là trung vệ Fabricio Coloccini và tiền đạo Papiss Cisse do án phạt. “Chích chòe” cũng có một danh sách dài các thương binh như Rolando Aarons, Paul Dummett, Massadio Haidara, Steven Taylor, Cheick Tiote và Daryl Janmaat.

Di Khánh