Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ năm, 13/11/2014, 20:32 (GMT+7)

10 HLV nổi tiếng về những vụ 'nuốt lời'

Van Gaal, Mourinho và Sir Alex đều từng ít nhất một lần cảm thấy hớ sau tuyên bố về đội bóng và thị trường chuyển nhượng.

Louis Van Gaal

Louis Van Gaal tuần qua nói rằng cần tới ba năm để đưa Man Utd trở lại đẳng cấp vốn có. Nhiều CĐV lập tức phản ứng tiêu cực bằng cách dẫn lại phát biểu của HLV này khi mới gia nhập sân Old Trafford với hứa hẹn cần vài tháng để đội bóng đi vào quỹ đạo ổn định.

Thời dẫn dắt Bayern, Van Gaal cũng gặp khó khăn lớn trong ba tháng đầu trước khi giành cú đúp và vào chung kết Champions League 2009-2010. Ông cũng là người đưa Robben lên một đẳng cấp mới (xem video). Không ít CĐV Man Utd từng hy vọng kịch bản này sẽ tái hiện.

Roberto Mancini

Sau khi Tevez từ chối chơi trong trận Man City gặp Bayern tại Champions League 2011-2012, HLV Mancini liền tuyên bố cầu thủ này sẽ không bao giờ xuất hiện trong đội hình. Cuối mùa đó, khi căng thẳng đã hết và Man xanh có cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh, nhà cầm quân người Italy bèn "nuốt lời" và đưa Tevez vào sân (xem video).

Alex Ferguson

Sau khi giữ được Ronaldo ở lại trong kỳ chuyển nhượng hè 2008 (xem video), Sir Alex hào hứng quả quyết sẽ không đời nào bán cho Real. Một năm sau đó, tuyên bố này trở thành vô giá trị khi CR7 gia nhập sân Bernabeu với giá kỷ lục.

Carlo Ancelotti

Tháng trước, Ancelotti chỉ trích Chủ tịch FIFA Sepp Blatter về việc ủng hộ thủ môn Manuel Neuer (xem video), chứ không phải Ronaldo, trong cuộc đua tới Quả bóng vàng FIFA. Nhưng không lâu sau đó nhà cầm quân này phải xin lỗi với lý do hiểu nhầm sang giải Quả bóng vàng World Cup 2014.

Merab Jordania (phải)

Tháng 8/2010, Jordania, một người bạn của Roman Abramovich và là một cựu cầu thủ Grudia, tuyên bố sẽ đưa Vitesse đến ngôi vô địch Hà Lan trong vòng ba năm sau khi gia nhập CLB này. Thực tế cho thấy đây là một nhiệm vụ bất khả thi. Jordania rời Vitesse vào tháng 10 năm ngoái.

Jose Mourinho

Mùa trước, sau trận đấu của Chelsea, Jose Mourinho gây sốc khi cáo buộc đối thủ West Ham chơi thứ bóng đá của "thế kỷ 19". Đến cuối mùa, "Người đặc biệt" dùng chính lối chơi này để cản đường Liverpool tiến đến chức vô địch Ngoại hạng Anh qua trận thắng 2-0 trên sân Anfield (xem video).

Alan Pardew

Khi còn dẫn dắt West Ham, Pardew chỉ trích đồng nghiệp Arsene Wenger làm hỏng bóng đá Anh bằng cách đưa về Arsenal quá nhiều cầu thủ nước ngoài. Đến khi chuyển sang dẫn dắt Newcastle và đưa về một loạt cầu thủ Pháp, Pardew liền bào chữa: "Thị trường chuyển nhượng đã được quốc tế hóa".

Americo Ruben Gallego

Sau trận tứ kết lượt đi Copa Libertadores 2000 (River Plate thắng Boca Juniors 2-1), HLV Americo Ruben Gallego của River Plate nói đùa rằng nếu Boca dám tung Martin Palermo, người đang điều trị chấn thương, vào sân trong trận lượt về, thì ông sẽ để lão tướng chuẩn bị giải nghệ Enzo Francescoli xuất trận. Sau đó Palermo không những thi đấu mà còn ghi bàn giúp Boca thắng lại 3-0, trong khi Gallego không tung Enzo vào sân (xem video).

Harry Redknapp

Khi được hỏi về khả năng tới đội bóng kình địch Southampton sau khi chia tay Portsmouth vào năm 2004, Redknapp trả lời: "Tôi sẽ không bao giờ đi theo con đường đó. Dứt khoát không". Nhưng lời nói bay nhanh hơn gió. HLV này tới Southampton để rồi rớt hạng trước khi trở lại Portsmouth.

Brendan Rodgers

"Hãy nhìn Tottenham, họ đã chi gần 150 triệu đôla và đang có cơ hội cạnh tranh cho chức vô địch", Rodgers nhận xét trước mùa giải 2013-2014 khi Tottenham mới bán Bale (xem video). Mùa này Liverpool của HLV này cũng chi một khoản tiền tương tự sau khi bán Luis Suarez (xem video), nhưng đội bóng đang thi đấu trầy trật ở cả Ngoại hạng Anh lẫn Champions League.

Đức Hoàn