Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 17/1/2014, 17:52 (GMT+7)

10 hợp đồng nổi bật nhất nửa đầu kỳ chuyển nhượng mùa đông

Milan và Chelsea là hai CLB lớn tỏ ra sốt sắng nhất với kỳ chuyển nhượng giữa mùa.

Alessandro Matri (từ Milan sang Fiorentina theo dạng cho mượn).

Chưa đầy năm tháng sau khi gia nhập Milan từ Juventus với 11 triệu euro, Matri lại phải xếp hành lý cho một chuyến đi mới. Lần này tiền đạo người Italy tới Fiorentina với hy vọng làm được tốt hơn những gì thể hiện trong màu áo Milan (chỉ 1 bàn trong 15 trận). Fiorentina, đội bóng đang có hy vọng giành vé dự Champions League, cầm một chân sút thay thế Giuseppe Rossi bị chấn thương.

Keisuke Honda (từ CSKA Moscow sang Milan, chuyển nhượng tự do)

Tiền vệ người Nhật Bản được kỳ vọng sẽ làm mạnh tuyến giữa Milan như thời Kevin Boateng còn chưa chuyển sang Schalke. Trong trận đấu với Spezia tối thứ tư, Honda đã có bàn ra mắt giúp đội áo sọc đỏ đen thắng 3-1 ở Cup Italy.

Nemanja Matic (từ Benfica sang Chelsea, 24 triệu euro)

Chelsea chấp nhận trả gấp tám lần số tiền mà họ thu về khi đẩy Matic cho Benfica năm 2011. Hơn hai năm "học việc" tại Bồ Đào Nha đã biến tiền vệ 25 tuổi này thành một cầu thủ thiện chiến và đủ thuyết phục HLV Jose Mourinho.

Lacina Traore (từ Anzhi sang Monaco, 10,8 triệu euro)

Cao 2,03 m, Traore có thể đã chơi bóng rổ nếu được sinh ra và lớn lên tại châu Âu. Monaco đã bị thuyết phục trước con số 19 bàn trong 46 trận của tiền đạo Bờ Biển Ngà này trong màu áo Anzhi.

John Guidetti (Man City cho Stoke City mượn)

Tại sân Etihad, tiền đạo Thụy Điển không có cửa cạnh tranh với những Aguero, Negredo, Dzeko. Anh sẽ có thuận lợi không nhỏ tại CLB mới khi cựu HLV Man City, Mark Hughes đang dẫn dắt Stoke.

Jonas Gutierrez (Newcastle United cho Norwich City mượn)

Với khoảng cách hơn nhóm ba đội cuối bảng 2 điểm, Norwich hiểu rằng nguy cơ xuống hạng có thể đe dọa họ suốt 17 vòng Ngoại hạng Anh còn lại. Mượn Gutierrez là một trong những nỗ lực tránh nguy cơ đó.

Jan Kirchhoff (từ Bayern về Schalke, hợp đồng mượn 18 tháng)

Sáu tháng sau khi gia nhập Bayern, cựu hậu vệ của Mainz nhanh chóng hiểu rằng cơ hội giành suất đá chính trong đội hình đầy sao của HLV Pep Guardiola là rất nhỏ. Tới Schalke, Kirchhoff vừa có cơ hội lớn hơn, vừa bảo toàn hy vọng dự Champions League.

Jose Sosa (Metalist Kharkiv cho Atletico Madrid mượn)

Với việc nhiều CLB lớn đưa Koke vào tầm ngắm, Atletico nhanh tay đưa tiền vệ người Argentina về từ Ukraine. Từng chơi cho Bayern, Napoli và có ba năm chinh chiến trong màu áo Kharkiv, Sosa được cho là đủ kinh nghiệm hòa nhập với đội hình đang xếp thứ hai La Liga của HLV Diego Simeone.

Ruben Botta (từ Livorno về Inter Milan)

Tiền vệ tấn công người Argentina đồng ý gia nhập Inter từ tháng 4 năm ngoái nhưng sau đó phải chơi nửa năm cho Livorno do đội đồng chủ sân Giuseppe Meazza hết suất dành cho cầu thủ ngoài châu Âu. Mọi trở ngại vừa được giải quyết và Botta ký hợp đồng với Inter tới năm 2018.

Jermain Defoe (từ Tottenham sang Toronto FC, 7,2 triệu euro)

Defoe quyết định sang giải vô địch Mỹ "dưỡng già" sớm ở tuổi 31, khi không có cơ hội cạnh tranh với Adebayor và Soldado tại Tottenham. Toronto bị thuyết phục trước thành tích ghi 79 bàn trong 185 trận của tiền đạo người Anh cho "gà trống", nên quyết định chi đậm.

Xuân Hoàng