Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 17/11/2014, 19:06 (GMT+7)

10 ngôi sao chuẩn bị phá kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển

Messi, Rooney và Falcao đều chỉ cần phấn đấu thêm một thời gian ngắn nữa để trở thành kỷ lục gia ghi bàn cho đội tuyển quốc gia.

Radamel Falcao

Thi đấu cho đội tuyển Colombia từ năm 2007, Falcao nhanh chóng trở thành một trong những chân sút hàng đầu trên đấu trường quốc tế. Tiền đạo 28 tuổi này hiện sở hữu 21 bàn trong màu áo Colombia và chỉ còn kém kỷ lục của Arnoldo Iguaran đúng 4 bàn. Nếu đạt phong độ cao, Falcao có thể phá kỷ lục vào đầu năm sau (xem video).

Javier Hernandez

"Hạt đậu nhỏ" mới 26 tuổi nhưng đã có 68 trận thi đấu cho tuyển Mexico và 38 bàn thắng (xem video). Thành tích này chỉ kém 8 bàn so với kỷ lục của Jared Borgetti. Có lợi thế về tuổi trẻ, Javier Hernandez nhiều khả năng sẽ trở thành kỷ lục gia trong tương lai.

Neymar

Neymar đang sở hữu thành tích vô cùng thuyết phục trên đấu trường quốc tế khi đóng góp 42 bàn chỉ sau 59 trận cho đội tuyển Brazil (xem video). Tiền đạo này hiện xếp thứ năm trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển, sau Zico (48 bàn), Romario (55), Ronaldo (62) và Pele (77). Ở tuổi 22, Neymar còn nhiều cơ hội để vượt quacacs bậc tiền bối, thậm chí phá kỷ lục của Pele.

Claudio Pizarro

Thi đấu cho đội tuyển Peru từ năm 1999 nhưng Pizarro mới có 19 bàn. Thành tích này kém 10 bàn so với kỷ lục của Teofilo Cubillas. Ở tuổi 36, nhiều khả năng Pizarro không thể trở thành một kỷ lục gia mới.

Kolbeinn Sigthorsson

Là tài năng hiếm có của bóng đá Iceland, Sigthorsson hiện sở hữu 16 bàn chỉ sau 26 trận đá cho tuyển quốc gia. Thành tích này chỉ kém 8 bàn so với kỷ lục của Eidur Gudjohnsen. Với phong độ tốt trong màu áo Ajax và lợi thế tuổi trẻ (24), Sigthorsson đang hướng đến vị trí ngôi sao số một trong lịch sử đội tuyển quốc gia.

Gareth Bale

Thi đấu thường xuyên ở vị trí tiền vệ cánh nhưng Bale đang có tới 14 bàn cho tuyển xứ Wales. Con số này bằng một nửa so với kỷ lục của huyền thoại Ian Rush. Nhờ lợi thế mới 25 tuổi và còn khoảng 8 mùa thi đấu đỉnh cao, Bale có không ít cơ hội phá kỷ lục.

Theofanis Gekas

Lên tuyển Hy Lạp sau thế hệ vô địch Euro 2004, Gekas nhanh chóng khẳng định giá trị với 24 bàn thắng. Thành tích này chỉ kém 5 bàn so với kỷ lục của Nikos Anastopoulos, ngôi sao chia tay sân cỏ từ năm 1994. Gekas hiện 34 tuổi nhưng vẫn còn không ít cơ hội vượt qua bậc tiền bối.

Wayne Rooney

Sau 11 năm thi đấu cho tuyển Anh, Rooney có 44 bàn sau tròn 100 trận (xem video). Kỷ lục của Bobby Charlton đang ở ngay trước mắt R10 khi khoảng cách chỉ là 5 bàn. Với băng thủ quân và phong độ ổn định, ngày Rooney vượt qua Charlton chẳng còn xa.

Alexis Sanchez

Sanchez đã có 8 năm thi đấu cho tuyển Chile và ghi được 25 bàn. Tiền đạo 25 tuổi này cần ghi thêm 13 bàn nữa để phá kỷ lục của Marcelo Salas (xem video). Đây là nhiệm vụ không quá khó khi xét đến phong độ đang ở thời điểm chín muồi và tỷ lệ lập công ngày càng cao của Sanchez.

Lionel Messi

Thi đấu cho tuyển Argentina từ năm 2005 với vai trò chủ yếu là tiền đạo cánh, Messi phải mất 96 trận để ghi 45 bàn. Thành tích này chỉ kém 9 bàn so với kỷ lục của Gabriel Batistuta (xem video). Nếu tiếp tục đạt phong độ tốt, M10 có thể phá kỷ lục vào năm sau.

Xuân Hoàng