Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 23/9/2014, 03:00 (GMT+7)

10 thất bại nặng nề nhất trong lịch sử Man Utd

Trận thua Leicester cuối tuần qua xếp thứ năm trong danh sách những thất bại đậm hoặc bất ngờ nhất của đội bóng giàu truyền thống của Anh, trên cả hai trận gặp Liverpool và Man City mùa trước.

1. Ngày 23/10/2011, Man Utd 1-6 Man City

Đây là thất bại lớn nhất của Man Utd trong vòng 56 năm và là lần đầu tiên họ để lọt lưới 6 bàn tại sân Old Trafford từ năm 1930. Mario Balotelli bắt đầu cơn ác mộng cho Man Utd bằng một bàn thắng đẹp mắt và đến cuối trận thì đội bóng áo đỏ sụp đổ hoàn toàn với ba bàn thua liên tục trong vài phút. Mùa giải đó Man City giành chức vô địch Ngoại hạng Anh (xem video).

2. Ngày 20/10/1996, Newcastle 5-0 Man Utd

Đây là cuộc trả hận của HLV Kevin Keegan sau khi bị Man Utd qua mặt trong cuộc đua vô địch mùa giải trước đó. Newcastle có một màn trình diễn kinh điển với năm bàn thắng chia đều cho Darren Peacock, David Ginola, Les Ferdinand, Alan Shearer và Phillipe Albert. Giới hâm mộ còn nhớ mãi cú lốp bóng của Albert qua đầu thủ môn Peter Schmeichel (xem video).

3. Ngày 26/10/1996, Southampton 6-3 Man Utd

Chỉ 6 ngày sau thảm bại trước Chelsea, Man Utd nhận thêm một đòn đau. Egil Ostenstad lập một hat-trick cho Southampton, Matthew Le Tissier có một pha dứt điểm hoàn hảo qua Schmeichel, trong khi Roy Keane phải nhận thẻ đỏ. Điều an ủi lớn nhất cho CĐV Man Utd là cuối mùa đó đội vẫn giành chức vô địch (xem video).

4. Ngày 3/10/2000, Chelsea 5-0 Man Utd

Man Utd đang có 29 trận bất bại thì vấp phải một "hòn đá" mang tên Chelsea. Gus Poyet mở tỷ số ngay ở giây thứ 27, Chris Sutton ghi một trong những bàn thắng hiếm hoi cho Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh, trong khi Massimo Taibi liên tục phạm sai lầm (xem video).

5. Ngày 21/9/2014, Leicester City 5-3 Man Utd

Việc dẫn 2-0 rồi 3-1 không đủ cứu Man Utd. Trọng tài Mark Clattenburg có phần khắt khe đối với Quỷ đỏ khi ban cho Leicester hai quả phạt đền và một bàn thắng không hợp lệ. Đây là lần đầu tiên trong vòng 30 năm Man Utd thua sau khi dẫn hai bàn (xem video).

6. Ngày 16/3/2014, Man Utd 0-3 Liverpool

Trong mùa giải thảm họa của HLV David Moyes, gần như mọi điều tồi tệ đều xảy ra với Quỷ đỏ. Liverpool hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận và ghi ba bàn một cách dễ dàng (xem video). Một tháng sau đó, Moyes ra đi khi nhận thất bại tương tự trước Man City.

7. Ngày 29/10/2005, Middlesbrough 4-1 Man Utd

Đây là trận đấu dẫn đến sự ra đi của cựu thủ quân Roy Keane. Tiền vệ này không thi đấu trận này nhưng không bỏ lỡ cơ hội chỉ trích đồng đội qua truyền hình. HLV Alex Ferguson sau đó tống khứ Keane sang một CLB khác như một sự trừng phạt. Trở lại trận đấu, Gaizka Mendieta tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Man Utd. Jimmy Floyd Hasselbaink và Yakubu ghi hai bàn còn lại (xem video).

8. Ngày 14/3/2009, Man Utd 1-4 Liverpool

HLV Rafa Benitez có một trận đấu xuất sắc về chiến thuật, còn Fernando Torres biến Nemanja Vidic thành một gã hề. Man Utd sau đó giành chức vô địch nhưng thất bại trước đối thủ kình địch để lại một vết thương lớn (xem video).

9. Ngày 14/3/2004, Man City 4-1 Man Utd

Không phải trận đấu của mùa trước, mà là 10 năm trước. Khi đó Man Utd vừa bị Porto loại khỏi Champions League và vẫn chưa hoàn hồn. Man City bồi thêm cho đối thủ cùng thành phố một đòn đau, trong đó có một bàn thắng đẹp của Robbie Fowler, cựu cầu thủ Liverpool.

10. Ngày 1/1/1996, Tottenham 4-1 Man Utd

Trận đấu này gắn liền với ký ức xấu về cầu thủ William Prunier. Khi đó Man Utd mất một số hậu vệ do chấn thương và nghe theo lời Cantona, HLV Ferguson quyết định mua chốt chặn người Pháp. Prunier chỉ thi đấu hai trận cho Quỷ đỏ nhưng cũng đủ lọt vào đội hình tệ nhất mọi thời đại của sân Old Trafford. May mắn liên tục đến với Tottenham trong trận này, giúp Chris Armstrong lập cú đúp.

Xuân Hoàng