Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 14/10/2014, 17:19 (GMT+7)

11 ngôi sao bóng đá có con nối nghiệp

Zidane, Andy Cole, Paolo Maldini và Van der Sar đều sớm có con trai kế tục sự nghiệp quần đùi áo số.

Andy Cole (cha) - Devante Cole (con)

Tiền đạo từng ghi 271 bàn trong đời cầu thủ, Andy Cole có con trai 19 tuổi Devante nối nghiệp. Khác với người cha nổi tiếng trong màu áo Man Utd, Devante đang thi đấu cho đội trẻ Man City.

* Xem video Andy Cole thành danh tại Man Utd.

* Video Devante solo ghi bàn cho đội trẻ Man City.

Gus - Diego Poyet

Diego Poyet (ảnh) học việc ở đội trẻ Charlton Athletic và mới thi đấu hai trận tại giải Ngoại hạng Anh cho West Ham United. Ngoài ra, người ta còn biết về cầu thủ 19 tuổi này với tư cách con của Gus Poyet - cựu cầu thủ Chelsea và đang làm HLV cho Sunderland (xem video).

Martin - Niall Keown

Niall hiện là thành viên của đội Reading dự giải hạng nhất Anh. Bên cạnh đó, giới hâm mộ còn biết đến hậu vệ phải này với tư cách con của Martin Keown, cựu trung vệ nổi tiếng của Arsenal và tuyển Anh.

Gheorghe - Ianis Hagi

Giống người cha Gheorghe nổi tiếng, tiền vệ từng ghi 283 bàn và là cầu thủ hay nhất lịch sử Romania (xem video), Ianis cũng thuận chân trái và chơi ở vị trí hộ công. Ngôi sao 16 tuổi này đang đá cho CLB Vitorul Constanta.

Patrick - Justin Kluivert

Justin chẳng những giống cha Patrick như tạc mà còn thừa hưởng cả gen bóng đá. Tiền đạo 15 tuổi này đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho CLB Ajax.

* Video Patrick tỏa sáng tại Ajax và Barca.

* Video Justin kế tục cha tại Ajax.

Paolo - Christian Maldini

Christian là đại diện mới nhất trong gia đình có ba đời theo nghiệp quần đùi áo số. Cầu thủ 18 tuổi này đang chơi ở vị trí hậu vệ trái cho đội trẻ AC Milan, giống người cha Paolo (xem video). 

Rivaldo - Rivaldinho

Cựu cầu thủ Barca, Rivaldo có con trai 19 tuổi Rivaldinho nối nghiệp khá sớm. Hai cha con thậm chí từng thi đấu cạnh nhau trong màu áo CLB Mogi Mirim (Brazil).

* Video Rivaldinho tái hiện cú vô lê của cha.

Romario - Romarinho

Cầu thủ hay nhất thế giới năm 1994, Romario từng thi đấu đến tuổi 43 và ghi khoảng 1.000 bàn thắng (tính cả các trận giao hữu, xem video). Con trai ngôi sao này là Romarinho đang chơi cho CLB Brasiliense tại giải hạng hai.

Diego - Giovanni Simeone

Giovanni có khuôn mặt và phong cách thi đấu mạnh mẽ giống hệt người cha Diego, cựu cầu thủ của Lazio, Inter và Atletico Madrid (xem video). Hiện Diego được biết đến nhiều hơn với tư cách HLV dẫn dắt Atletico đến chức vô địch Liga mùa trước.

Edwin - Joe van der Sar

Cậu bé 16 tuổi Joe đang đi những bước đầu tiên trên con đường nối nghiệp người cha Edwin, cựu thủ môn nổi tiếng của Man Utd, Ajax và tuyển Hà Lan (xem video). Joe cũng đang học việc tại Ajax.

Zinedine - Enzo và Luca Zidane

Zidane có tới 4 con trai, trong đó hai con đầu Enzo (19 tuổi) và Luca (16) đang tập với đội trẻ Real Madrid. Nếu không lên được đội một, hai cầu thủ này có thể về Pháp hoặc chuyến tới các CLB Tây Ban Nha khác (xem video Enzo tái hiện các pha đi bóng kỹ thuật của cha).

Đức Hoàn