Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 22/12/2012, 18:35 (GMT+7)

11 ngôi sao sắp biến mất trên 'bầu trời' Ngoại hạng Anh

Chỉ còn 6 tháng hợp đồng, những ngôi sao như Walcott, Lampard, Ashley Cole có quyền thương lượng tìm đội bóng mới từ tháng 1 tới. Không loại trừ khả năng họ ra nước ngoài thi đấu và để lại một khoảng trống cho người hâm mộ giải Ngoại hạng Anh.

Có tin cho biết Arsenal quyết tăng lương để giữ Walcott ở lại sân Emirates. Nhưng với hầu bao nhỏ bé, "pháo thủ" khó cạnh tranh với các đại gia khác. Không loại trừ khả năng Walcott ra nước ngoài thi đấu cho Real Madrid hay PSG, như một lối thoát cho bản thân mà không phải phản bội Arsenal bằng cách tới Chelsea hay MU.

Chỉ còn nửa năm hợp đồng và không giành được vị trí đá chính ở Arsenal, Andrei Arshavin, ngôi sao số một của bóng đá Nga, nên sớm tìm cho mình một CLB mới.

Cơ hội để Frank Lampard kết thúc sự nghiệp ở Chelsea là rất nhỏ trong khi ông chủ Roman Abramovich muốn trẻ hóa đội bóng. Có tin cho biết tiền vệ người Anh sẽ tới Mỹ thi đấu như Beckham.

Abramovich không đồng ý gia hạn hợp đồng bất chấp Ashley Cole vẫn có phong độ khá tốt. Điều này có thể dẫn tới việc hậu vệ trái tuyển Anh tới PSG hội ngộ với ông thầy cũ Carlo Ancelotti.

Kolo Toure, ngôi sao một thời của Arsenal và Man City, đã bước sang tuổi 33 và không còn phong độ đỉnh cao. Sự có mặt của anh đã trở thành một gánh nặng tài chính cho đội chủ sân Etihad

Ở tuổi 34, Rio Ferdinand thuộc lớp cận vệ già của MU. Không loại trừ khả năng cầu thủ này sang Mỹ thi đấu như Lampard.

Ryan Giggs lớn hơn Rio Ferdinand tới 5 tuổi, quá "già" để giành một suất đá chính trong hàng tiền vệ MU.

Paul Scholes vẫn giữ vai trò quan trọng đối với MU. Nhưng HLV Alex Ferguson chiêu mộ thành công Wesley Sneijder, "hoàng tử gừng" có thể yên tâm chia tay sân cỏ.

Phải chờ đến cuối tháng 8 vừa qua mới ký được hợp đồng với Stoke City, Michael Owen không còn là tiền đạo được ưa thích ở Ngoại hạng Anh. Chưa chắc Stoke chịu gia hạn hợp đồng sau màn trình diễn trung bình của cầu thủ 33 tuổi này trong giai đoạn đầu mùa giải 2012-2013.

Sinh năm 1971, Brad Friedel là cầu thủ nhiều tuổi nhất hiện thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Tottenham chưa nghĩ lại về chuyện gia hạn hợp đồng nên khả năng thủ môn người Mỹ này ra đi trong mùa hè tới là gần như chắc chắn.

Cùng ra đi với Friedel có thể là đồng đội William Gallas. Thành công với vụ mua Jan Vertonghen đang khuyến khích ban lãnh đạo Tottenham trẻ hóa đội hình.