Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 14/11/2014, 19:59 (GMT+7)

18 thủ môn bắt phạt đền hay nhất châu Âu

Với pha cản phá trong trận Inter hòa Verona mới đây, thủ môn Samir Handanovic đã có tròn 20 lần hóa giải phạt đền thành công và bỏ xa các đồng nghiệp có cùng sở trường.

Nhóm thủ môn có 7 lần cản phá thành công trong 10 năm gần nhất

Bên cạnh khả năng phản xạ tài tình như từng thể hiện tại World Cup, thủ môn Tim Howard còn là một chuyên gia cản phá phạt đền với 7 lần thành công. Có cùng thành tích với thủ môn của Everton gồm bảy đồng nghiệp: Antonio Mirante (Parma), Jussi Jaaskelainen (West Ham), Andrea Consigli (Sassuolo), Nicolas Penneteau (Corsica), Mickael Landreau (cựu thủ môn của Bastia), Robert Green (QPR) và Andrea Campagnolo (cựu thủ môn của Cesena).

Xem video 16 pha cản phá trong một trận của Howard.

Video Howard phá ba quả luân lưu trong một trận.

Nhóm có 8 lần cản phá thành công

Victor Valdes là gương mặt tiêu biểu của nhóm này. Cựu thủ môn Barca có khả năng phản xạ nhanh hiếm thấy và thường tỏa sáng trong các trận đấu lớn, từng góp công đem lại ba danh hiệu Champions League về sân Nou Camp. Cùng nhóm còn có Cedric Carrasso (Bordeaux), Steve Mandanda (Marseille), Bernd Leno (Leverkusen), Stefano Sorrentino (Palermo) và Teddy Richert (cựu thủ môn của Sochaux).

Xem video 8 pha cản phạt đền của Valdes.

Video Valdes cản bóng sống trong màu áo Barca.

Julio Cesar - 10 lần cản phá thành công

Vào thời đỉnh cao, Julio Cesar tỏa sáng giúp Inter Milan giành một loạt danh hiệu lớn, trong đó có 5 chức vô địch Serie A và 1 Champions League. Trên đấu trường quốc tế, thủ môn này cũng nổi bật khi đưa tuyển Brazil vượt qua Chile trên chấm 11m tại vòng hai World Cup 2014. Hiện Julio Cesar thi đấu cho Benfica của Bồ Đào Nha.

Cesar - Chủ nhân của những pha cứu thua xuất thần.

Andres Palop - 11 lần cản phá thành công

Bóng đá Tây Ban Nha thường sản sinh ra những thủ môn giỏi và Palop là một trong số đó. Khi còn bắt cho Sevilla, thủ môn này từng cản phá thành công một pha sút 11m của Ronaldinho (xem video). Palop chỉ nghỉ thi đấu sau mùa giải trước trong màu áo Leverkusen, khi đã 41 tuổi.

Diego Alves - 13 lần cản phá thành công

Sau khi gia nhập La Liga từ Atletico Mineiro vào năm 2007, Alves liên tục đạt phong độ cao trong màu áo Almeria rồi Valencia. Alves cũng đã hai lần cản 11m thành công trước Ronaldo (xem video) và Messi (video). Thủ môn này xứng đáng kế tục Julio Cesar ở đội tuyển Brazil.

Samir Handanovic - 20 lần cản phá thành công

Thủ môn số một của Inter hiện nay thực sự là một chuyên gia phá phạt đền. Chỉ riêng mùa giải 2010-2011, Handanovic lập kỷ lục Serie A với 6 lần cứu thua thành công trước cú sút từ chấm 11m. Điều duy nhất Handanovic gây nuối tiếc cho người hâm mộ là không được thi đấu cho một đội tuyển mạnh (mang quốc tịch Slovenia) và gia nhập sân Giuseppe Meazza khi Inter xuống dốc.

10 pha cản phá hay nhất của Handanovic.

Xuân Hoàng