Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 17/7/2014, 18:55 (GMT+7)

20 bức ảnh xuất sắc về World Cup 2014

Philipp Lahm suýt kéo rách quần đối phương, Robben đóng kịch kiếm phạt đền thành công, Van Persie bay người đánh đầu ghi bàn... là những khoảnh khắc đẹp nhất trước ống kính máy ảnh tại World Cup vừa qua.

Khoảnh khắc bóng vượt qua tầm cản phá của thủ môn Muslera, chạm xà ngang rồi rơi vào khung thành Uruguay. Tất cả diễn ra nháy mắt sau pha vô lê quyết đoán của James Rodriguez (Colombia), trong trận đấu ở vòng 16 đội. Đây là bàn thắng đẹp nhất tại World Cup năm nay.

Hai nhóm CĐV của Brazil và Mexico ngồi cạnh nhau một cách hòa bình trong trận đấu ở bảng A.

Thủ quân Philipp Lahm của Đức kéo đến mức suýt rách toạc quần của Yacine Brahimi (Algeria), trong trận đấu căng thẳng giữa hai đội ở vòng 16 đội.

Thay vì khuỵu đầu gối hay khóc như một số cầu thủ khác, thủ quân Vincent Kompany (Bỉ) cởi áo và đi thẳng về phòng thay đồ sau thất bại trước Argentina ở vòng tứ kết.

Messi lừa bóng khiến hai cầu thủ Bosnia ngã vào nhau ngay trước vòng cấm. Sau pha lừa bóng thành công này, thủ quân tuyển Argentina sút căng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 trong trận đấu vòng bảng.

Với máy ảnh gắn ống mắt cá, sân Maracana như biến thành một chiếc vương miện.

Khoảnh khắc chân một cầu thủ Ecuador chuẩn bị đạp vào ngực hậu vệ tuyển Pháp Bacary Sagna. Tình huống diễn ra trong trận đấu ở bảng E.

CĐV Brazil, sau khi trang điểm cầu kỳ thành vũ công samba, thẫn thờ ôm mặt chứng kiến đội nhà thảm bại trước Đức với tỷ số 1-7. Bức ảnh trở thành biểu tượng cho bất ngờ lớn nhất tại World Cup năm nay.

Cú ra chân của Rafael Marquez không đủ mạnh, vậy mà Arjen Robben vẫn ngã vật ra như một cây chuối đổ. Tiền vệ Hà Lan đóng kịch thành công khi kiếm về một quả penalty vào phút bù giờ trận đấu ở vòng 16 đội. Huntelaar nhờ đó ấn định chiến thắng 2-1 cho "Cơn lốc màu cam" trước Mexico.

Thủ môn Vincent Enyeama (Nigeria) cười vui vẻ với Messi (Argentina) sau một tình huống va chạm trong vòng cấm. Bức ảnh trở thành biểu tượng của tinh thần thi đấu hữu nghị.

David Luiz chia vui như muốn dọa nạt mọi đối thủ sau pha sút phạt vào lưới Colombia. Pha sút phạt này góp phần quan trọng giúp Brazil giành chiến thắng 2-1 và vào bán kết.

Pha bay người đánh đầu ghi bàn đẹp như mơ của Robin van Persie. Bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho Hà Lan trong trận ra quân vòng bảng với Tây Ban Nha, khởi đầu cho một cuộc lật đổ dẫn tới chiến thắng 5-1.

Alexander Samedov (Nga) rơi tự do sau cú vào bóng từ phía sau của Ki Sung-yueng (Hàn Quốc).

Nước bắn tung tóe từ đầu Joao Moutinho trong một pha không chiến với Toni Kroos trong trận Đức - Bồ Đào Nha. Tiền vệ của Bồ Đào Nha trước đó dường như tưới nước lên đầu quá nhiều nhằm chống lại thời tiết nóng tại Brazil.

Javier Mascherano ném cái nhìn sắc lẹm về phía Thomas Muller sau một pha tranh bóng trong trận chung kết. Tại giải này, Mascherano nổi bật với vai trò càn quét ở giữa sân cho Argentina.

Iker Casillas quỳ xuống như chịu khuất phục, còn Robben và Sneijder dang rộng hai tay như muốn trở thành "người Hà Lan bay". Tình huống diễn ra sau pha ghi bàn đẹp mắt của Robben vào lưới Tây Ban Nha.

Neymar có nhiều lần "hôn cỏ" tại World Cup năm nay. Ấn tượng nhất trong số đó là tình huống sau trận Brazil - Chile. Mệt mỏi với sức ép phải thắng Chile trong loạt đá luân lưu, Neymar ngã vật xuống cùng một tiếng thở phào sau khi Brazil giành quyền đi tiếp với tỷ số 3-2.

Bóng đêm phủ xuống sân Mineirao sau trận Brazil thua Đức với tỷ số 1-7 trở thành hình ảnh đại diện cho cuộc khủng hoảng của đội chủ nhà.

Khoảnh khắc các cầu thủ Đức mừng chiến thắng khi trọng tài vừa thổi tiếng còi kết thúc trận chung kết. Đức thắng Argentina 1-0 sau 120 phút thi đấu và giành chức vô địch World Cup sau 24 năm chờ đợi.

HLV Mexico, Miguel Herrera co dúm người trong khi thủ môn Ochoa chuẩn bị nhảy lên ông mừng chiến thắng trước Croatia. Chiến thắng này giúp Mexico bảo vệ được vị trí thứ hai bảng A và giành vé đi tiếp.

Xuân Hoàng