Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 12/7/2012, 14:32 (GMT+7)

6 đội đủ sức thắng Tây Ban Nha ở World Cup 2014

Tờ Independent đánh giá Đức, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Argentina, Brazil và Uruguay là những đội bóng đủ khả năng hạ bệ Tây Ban Nha sau 2 năm nữa.

Bồ Đào Nha đã khiến CĐV Tây Ban Nha đứng tim khi thủ môn Rui Patricio phá thành công cú sút luân lưu của Xabi Alonso trong trận bán kết Euro vừa qua. 120 phút hòa 0-0 đã cho thấy việc hóa giải lối chơi tiqui-taca không phải là bất khả thi. Do đó, tất cả những gì Bồ Đào Nha cần thêm là may mắn và khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn trước khung thành Casillas.

Thất bại nặng nề ở Euro 2012 sẽ trở thành liều thuốc tinh thần lớn cho ông lớn Hà Lan. Thế hệ Robben, Sneijder vẫn chưa lên đến tuổi lão tướng và World Cup 2014 là cơ hội cuối cùng để họ phục hận.

Nếu Italy không chơi quá xuất thần trong trận bán kết, đội tuyển Đức của những cầu thủ đang sung sức hẳn sẽ là đối thủ đáng ngại của Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro. Ozil, Gomez và Podolski vẫn chưa quá già sau hai năm nữa. Và họ sẽ đến Brazil với khí thế của một tập thể khao khát tìm lại chính mình.

Đội tuyển Argentina đang chơi ăn ý và Messi bắt đầu cho thấy đấu trường quốc tế không phải rào cản quá lớn đối với anh. Nếu giữ được đà tiến bộ về lối chơi, các vũ công tango có thể làm nên chuyện tại World Cup 2014.

Brazil đã rời top 10 bảng tổng sắp FIFA nhưng đó chỉ là phong độ nhất thời trong khi họ không phải đá vòng loại World Cup. Lợi thế sân nhà và sự trưởng thành của thế hệ Neymar, Ganso sẽ giúp Brazil đạt được điểm rơi cần thiết khi bắt đầu hành trình chinh phục danh hiệu vô địch thế giới lần thứ 6.

Không thể bỏ Uruguay ngoài danh sách những đội có thể vượt qua Tây Ban Nha bởi bóng đá nước này đang sở hữu một thế hệ tài năng hiếm có. Luis Suarez và Edinson Cavani đều là những tiền đạo hàng đầu thế giới. Thủ môn Muslera, trung vệ Godin, tiền vệ Cristian Rodriguez và tiền đạo Diego Forlan cũng là những cầu thủ có đẳng cấp cao. Không phải ngẫu nhiên Uruguay đoạt chức vô địch Copa America năm ngoái và giành vị trí thứ tư tại World Cup 2010.