Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 12/9/2014, 17:01 (GMT+7)

7 đội tuyển trẻ giàu tiềm năng nhất thế giới

Pháp, Bỉ, Đức và Tây Ban Nha là những đội tuyển không phải lo thiếu cầu thủ kế cận trong vòng ít nhất 10 năm tới.

Pháp

Đa phần các tuyển thủ Pháp tham dự World Cup vừa qua tại Brazil là các cầu thủ trẻ. Và đội hình Pháp hiện nay được đánh giá là rất sung túc về mặt lực lượng với rất nhiều lưa cầu thủ trẻ đang chờ đợi để có thể lọt vào mắt xanh của HLV Didier Deschamps.

Cái tên đầu tiên xứng đáng được nhắc tới trong số những ngôi sao trẻ của Pháp là Raphael Varane, trung vệ 21 tuổi đang chơi cho Real Madrid. Varane vượt lên trên những cái tên như Eliaquim Mangala, Kurt Zouma hay tài năng đang được đánh giá cao Aymeric Laporte trong màu áo Athletic Bilbao (xem video). Bên hành lang trái, Lucas Digne của PSG hay Layvin Kurzawa của Monaco có thể đem lại sự yên tâm. Với những tài năng đầy triển vọng như thế, "gà trống Gaulois" dường như đã có đủ một hàng thủ vững chãi cho tương lai.

Ở hàng tiền vệ, Paul Pogba hiện là cái tên sáng giá nhất. Sau cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 2014 này là Kondogbia, Tiemoue Bagayoko, Morgan Sanson hay Clement Grenier. Tất cả đều được đánh giá là sẽ tỏa sáng rực rỡ trong một tương lai không xa.

Trên hàng tiền đạo, Yaya Sanogo có thể là cái tên nổi bật nhất. Tiền đạo này đang có những bước thăng tiến ngoạn mục tại Arsenal đủ khiến Olivier Giroud và Lukas Podolski phải dè chừng. Sau Sanogo có thể là ngôi sao trẻ Kingsley Coman của Juventus (xem video). Paul-Georges Ntep và Florian Thauvin cũng được đánh giá khá cao trên hàng công nhưng cần khắc phục nhược điểm duy nhất là khả năng chuyền bóng chuẩn xác.

Bỉ

Sau World Cup 1986, bóng đá Bỉ đang sở hữu thế hệ vàng thứ hai. Những cầu thủ này vừa đưa "Quỷ đỏ" vào đến tứ kết giải vô địch thế giới tại Brazil.

Nổi bật trong dàn sao trẻ của Bỉ là hai cái tên Romelu Lukaku và Eden Hazard. Phải vài tháng nữa hai cầu thủ này mới tròn 23 tuổi. Adnan Januzaj, Divock Origi cũng có thể trở thành những ngôi sao hàng đầu thế giới trong tương lai gần.

Ở tuyến dưới, Bỉ hoàn toàn có thể yên tâm với sự có mặt của thủ môn Thibaut Courtois. Đây là lá chắn giúp Atletico Madrid vô địch La Liga và vào chung kết Champions League mùa vừa qua, trước khi chiếm suất bắt chính của Petr Cech tại Chelsea (xem video).

Anh

Một số tài năng trẻ đã có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo tuyển Anh tại World Cup vừa qua. Cái tên nổi bật nhất trong số đó là Raheem Sterling, tiền vệ tuổi teen của Liverpool. Với những pha đi bóng tốc độ và lắt léo, Sterling đang chứng tỏ vai trò quân bài chiến lược quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Roy Hodgson.

Sau Sterling, tuyển Anh còn có những cầu thủ đầy triển vọng như Ross Barkley (Everton), Alex Oxlade-Chamberlain và Jack Wilshere (Arsenal). Ba cầu thủ này đều đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm thi đấu, dù tuổi đời còn rất trẻ. Họ cùng với Luke Shaw và Phil Jones là những nhân tố không thể thiếu trong đội hình tuyển Anh trước thềm vòng chung kết Euro 2016. Ở cấp độ thấp hơn, Anh còn có rất nhiều nhân tố hứa hẹn như thủ quân đội U21 Jack Butland, John Stones, Jon Flanagan, Eric Dier hay Calum Chambers.

Đức

Tuyển Đức đang tiến tới Euro 2016 với một đội hình vô cùng mạnh và đồng đều ở mọi tuyến, dù thiếu đi một vài cầu thủ gạo cội như Miroslav Klose, Philipp Lahm, Per Mertesacker. Antonio Rudiger và Matthias Ginter đều đã sẵn sàng thay thế Lahm và Mertesacker. Christoph Kramer và Leon Goretzka cũng đã sẵn sàng cho quyết định gọi lên tuyển của HLV Joachim Low.

Ở hàng tiền vệ, Julian Draxler đã có được không ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế tại kỳ World Cup vừa qua (xem video). Cầu thủ này và Max Meyer được dự đoán sẽ là bộ đôi triển vọng nhất trong đội hình tuyển Đức hướng tới Euro 2016.

HLV Low chưa tìm được tiền đạo xứng đáng thay thế Klose, nhưng Kevin Volland có thể là một ứng cử viên sáng giá. Cầu thủ này đã thể hiện được tài năng trong trận giao hữu giữa Đức và Ba Lan. Maximilian Arnold và Timo Werner cũng là những cầu thủ tấn công đầy tiềm năng của bóng đá Đức.

Italy

Không phải hàng thủ, tuyến giữa và hàng công mới là những nơi đáng để bóng đá trẻ Italy tự hào nhất. Tiền vệ Marco Verratti hiện được xem là một Andrea Pirlo mới (xem video). Ban huấn luyện đoàn quân thiên thanh cũng đánh giá cao cầu thủ gốc Brazil Jorginho của Napoli, Alessandro Florenzi của Roma hay Stefano Sturaro của Juventus, cầu thủ đang chơi rất hay trong màu áo Genoa theo dạng cho mượn.

Trên hàng tiền đạo, cặp đôi Domenico Berardi - Simone Zaza đang chơi ngày một tiến bộ. HLV Conte cũng có thể chọn tuyển thủ đá chính từ những cái tên Stephan El Shaarawy, Mattia Destro, Manolo Gabbiadini, Lorenzo Insigne. Hàng thủ Italy chưa có lực lượng kế cận phong phú nhưng cũng tạm yên tâm với Mattia Perin của Genoa, Francesco Bardi của Chievo và Nicola Leali của Cesena.

Hà Lan

Ngôi sao trẻ sáng giá nhất hiện nay của Hà Lan là tiền vệ cánh Memphis Depay (PSV). Cầu thủ này vừa có một màn trình diễn ấn tượng tại World Cup trong màu áo tuyển quốc gia (xem video). Hà Lan cũng có nhiều tiền vệ đang nằm trong tầm ngắm của đại gia như Davy Klaassen (Ajax), Marco  van Ginkel (Chelsea), Tonny Vilhena (Feyenoord), Adam Maher (PSV).

Ở hàng phòng nhự, hậu vệ Terence Kongolo của Feyenoord tỏ ra nổi bật nhất trong số các tuyển thủ U21. Hợp với trung vệ này có Karim Rekick (Manchester City), Joel Veltman, Virgil van Dijk và Jetro Willems.

Tây Ban Nha

Sau khi thế hệ vàng Carles Puyol, Xavi, Xabi Alonso, David Villa chia tay đội tuyển, bóng đá Tây Ban Nha nhanh chóng có được những cầu thủ thay thế xứng đáng. Hầu hết đều đã giành chức vô địch U19 và U21 châu Âu, trong đó có David De Gea, Dani Carvajal, Marc Bartra, Inigo và Juan Bernat.

Ở hàng tiền vệ, Koke đang dần thay thế vai trò của nhạc trưởng Xavi, trong khi Isco và Iker Muniain nhắm tới suất đá chính của Iniesta và Cesc Fabregas. Nếu Torres hay Diego Costa gặp chấn thương, Tây Ban Nha cũng không phải quá lo do có Paco Alcacer, Alvaro Morata (xem video), Gerard Deulofeu hay thần đồng Munir El Haddadi.

Các quốc gia châu Âu khác

Ở tuổi 22, William Carvalho đang gây ngạc nhiên khi được Chelsea và Man Utd theo đuổi. Tiền vệ trung tâm của Sporting Lisbon này có thể là một thành viên quan trọng trong đội hình tuyển Bồ Đào Nha hướng đến Euro 2016 (xem video).

Bosnia-Herzegovina đang rất kỳ vong vào cầu thủ trẻ Sanjin Prcic, người vừa có một bản hợp đồng với câu lạc bộ Rennes của Pháp. Marcelo Brozovic, Alen Halilovic và Mario Pasalic là ba cầu thủ trẻ nổi bật nhất hiện nay của Croatia.

Đan Mạch đặt nhiều niềm tin nhất vào Pierre-Emile Højbjerg, tiền vệ đang thi đấu cho Bayern Munich tại Đức. Højbjerg đã có ba lần khoác áo đội tuyển quốc gia và ghi một bàn. 

Năm 2013, các phóng viên châu Âu đã bình chọn Aleksandar Mitrovic là một trong mười tài năng U19 sáng giá nhất. Đây là phần thưởng cho thành tích ghi 6 bàn trong 8 trận đấu cho đội U21 Serbia (xem video). Ngôi sao này đã lên đội tuyển quốc gia và có tỷ lệ ghi bàn rất cao cho CLB Anderlecht (Bỉ).

Đức Hoàn