Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 3/7/2012, 15:58 (GMT+7)

Biếm họa về Euro 2012

Tây Ban Nha phá một loạt kỷ lục, Ronaldo bất lực nhìn Bồ Đào Nha bị loại trong loạt đá luân lưu, thành công của Italy... được tờ GOAL (Italy) đưa lên mục biếm họa dịp Euro 2012.

Chiến thắng 4-0 trước Italy không chỉ giúp Tây Ban Nha lập nên kỷ lục vĩ đại với ba lần liên tiếp vô địch các giải đấu lớn. Họ còn sở hữu kỷ lục thắng đậm nhất trong một trận chung kết Euro, kỷ lục thắng 100 trận quốc tế của thủ môn Casillas. 13 tuyển thủ Tây Ban Nha trở thành những cầu thủ đầu tiên có vinh dự góp mặt và chiến thắng ở hai trận chung kết Euro liên tiếp. Trong đó, Torres và Xavi là những người đầu tiên ghi bàn và kiến tạo trong cả hai trận đấu đó.

Với Pirlo và Balotelli chói sáng, Italy hùng hổ tiến vào chung kết với tham vọng giật chiếc Cup vô địch Euro mà Tây Ban Nha đang giữ. Nhưng kết quả đạt được là ác mộng khi họ thua tan nát 0-4 - thất bại nặng nề nhất trong lịch sử các trận chung kết Euro.

Sau hai cú đá hỏng của Bruno Alves rồi Moutinho, Bồ Đào Nha thua Tây Ban Nha 2-4 chỉ sau bốn lượt sút luân lưu ở bán kết Euro và bị loại. Cristano Ronaldo, do được phân đá quả thứ năm, vì thế chẳng có cơ hội thể hiện bản thân.

Ronaldo có ba bàn cho Bồ Đào Nha và đang bùng nổ dữ dội trước trận bán kết với Tây Ban Nha. HLV Del Bosque vì thế phải bàn bạc với các học trò để vô hiệu hóa ngôi sao từng làm mưa làm gió La Liga trong màu áo Real Madrid.

Ashley Cole từng vô tình tập bắn khi mang vào sân tập của Chelsea khẩu súng trường hơi và để súng cướp cò gây thương tích nhẹ cho một thực tập sinh. Nhưng khi đối mặt với loạt “đấu súng” trên chấm 11 mét với Italy ở tứ kết, hậu vệ trái tuyển Anh này lại sút hỏng, khiến đội nhà bị loại, còn HLV Roy Hodgson thì vò đầu bứt tóc vì ân hận trót tin tưởng điền Cole vào danh sách cầu thủ sút luân lưu.

Laurent Blanc đặt ra nội quy những tuyển thủ Pháp chửi thề phải nộp phạt, nhưng Samir Nasri sẵn sàng nộp phạt để thỏa sức văng tục vào một nhà báo sau trận Pháp bị Tây Ban Nha loại ở tứ kết.

Cristiano Ronaldo được đồng đội điếu đóm, đối đãi như ông hoàng sau khi ghi bàn duy nhất vào lưới CH Czech, đưa Bồ Đào Nha vào bán kết.

UEFA bác bỏ đề xuất sử dụng công nghệ Video hỗ trợ phân định bàn thắng và thay vào đó, chỉ định thêm các trọng tài quan sát ở hai đường biên ngang. Nhưng sáng kiến này trở nên vô dụng trong tình huống Ukraine bị từ chối một bàn thắng mười mươi và thua trận, bị loại. Nhiều ý kiến cho rằng vị trợ lý trọng tài được phân công trực ở cầu môn tuyển Anh đang mải mê soi gương, ngắm vuốt lúc trung vệ tuyển Anh John Terry phá bóng từ trong vạch vôi ra ngoài.

Bảng C kết thúc kịch tính khi Italy theo chân Tây Ban Nha vào tứ kết, Croatia dù nỗ lực bấu víu hết sức vẫn bị loại, CH Ireland thì thua đậm cả ba trận và bị loại thẳng cẳng.

Cristiano Ronaldo lập cú đúp, tiễn Hà Lan và Đan Mạch về nước, đưa Bồ Đào Nha đi tiếp vào tứ kết. Bản thân anh có các bàn thứ 64 và 65 trong một năm qua. Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh Quả bóng vàng với Messi, anh vẫn còn phải cố gắng nhiều.

Các cầu thủ Tây Ban Nha vờn bóng đến chóng mặt khiến CH Ireland khóc ròng, quỳ gối gương cờ trắng trong trận thua 0-4 ở vòng bảng. Tuy nhiên, bất chấp đội nhà thất bại nặng nề, các CĐV CH Ireland vẫn nhiệt tình vẫy cờ, cổ vũ.

Trận Đan Mạch - Bồ Đào Nha ở lượt thứ hai vòng bảng chẳng khác nào lớp học nơi tiền đạo Đan Mạch Nicklas Bendtner làm thầy giáo dạy học trò Cristiano Ronaldo cách ghi bàn.

Trong thời gian khổ sở ở Chelsea hồi năm 2007, Shevchenko có lẽ chỉ mơ đến một ngày được ghi bàn ở vòng chung kết Euro. Giấc mơ đó đã trở thành hiện thực, anh thậm chí còn ghi hai bàn, giúp Ukraine thắng Thụy Điển 2-1 trong trận ra quân ở bảng D Euro 2012.

Trận ra quân bảng C là nơi thủ môn Italy, Gigi Buffon kéo dài cơn ác mộng của Fernando Torres khi trình diễn hàng loạt pha cản phá, phán đoán xuất thần, khiến tiền đạo Tây Ban Nha trở nên vô dụng đến tội nghiệp trước cầu môn.

Ngày bảng B - bảng tử thần của Euro 2012 - xuất quân bị Lionel Messi, từ bên kia đại dương, làm lu mờ khi anh lập một hattrick giúp Argentina thắng Brazil 4-3 trong trận giao hữu ở New York. Ở Ba Lan - Ukraine, ba ông lớn Bồ Đào Nha, Đức và Hà Lan chỉ ghi được vẻn vẹn 2 bàn thắng, dù đều sở hữu những ngôi sao tấn công hùng hậu như Ronaldo, Van Persie, Robben.

16 đội tuyển dự Euro 2012 chen chúc nhau trước vạch xuất phát chờ hiệu lệnh khai cuộc của người đứng đầu UEFA, Michel Platini.