Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 13/4/2014, 17:32 (GMT+7)

Bóng đá Anh lắng đọng tưởng nhớ 25 năm thảm hoạ Hillsborough

Năm nay là tròn một phần tư thế kỷ kể từ ngày xảy ra bi kịch làm chết 96 CĐV Liverpool, trong trận bán kết FA Cup với Sheffield Wednesday.

Chín mươi sáu chiếc ghế xanh trên khu khán đài Leppings Lane ở sân Hillsborough được thay bằng ghế trắng trong trận đấu ở Championship giữa đội chủ nhà Sheffield Wednesday với Blackburn Rovers để tưởng nhớ 96 cổ động viên Liverpool đã thiệt mạng vì thảm hoạ năm 1989.

Những chiếc khăng quàng truyền thống của Liverpool cũng được đặt trên 96 chiếc ghế trên sân Wembley trước trận bán kết FA Cup giữa Arsenal và Wigan.

Các cổ động viên đặt hoa ở khu tưởng niệm các nạn nhân, đặt phía sau khu khán đài Leppings Lane ở sân Hillsborough. Cách đây 25 năm, một góc khán đài tại đây đã sập xuống tước đi sinh mạng của 96 người và khiến hàng trăm người khác bị thương.

Một phút mặc niệm trước trận Queens Park Rangers và Nottingham Forest ở Championship.

Tấm băng đen trên tay áo một nhân viên của đội Queens Park Rangers, với dòng chữ "RIP 96 Hillsborough" (RIP là viết tắt của từ Rest In Peace - nghĩa là Xin hãy yên nghỉ).

Một vòng hoa tang được đặt ở điểm phát bóng giữa sân, trước trận đấu ở Ngoại hạng Anh giữa Sunderland và Everton hôm qua 12/4.

Danh tính của 96 CĐV xấu số của Liverpool trong thảm hoạ Hillsborough xuất hiện trên bảng điểm ở sân Britannia, trước trận đấu giữa Stoke City và Newcastle Utd ở Ngoại hạng Anh.

Các cổ động viên mang theo một tấm băng-rôn được thêu cờ - khẩu hiệu truyền thống của Liverpool cùng chữ "Không bao giờ bị quên lãng" vào sân Craven Cottage, theo dõi trận đấu giữa chủ nhà Fulham và Norwich City ở Ngoại hạng Anh.

HLV Gus Poyet của Sunderland chỉnh lại tấm băng đen trước trận đấu với Everton, trên sân nhà Ánh Sáng.

Các cầu thủ, trọng tài và cổ động viên cùng dành một phút tưởng nhớ sự kiện, trước trận đấu giữa Crystal Palace và Aston Villa ở Ngoại hạng Anh.

Điều tương tự diễn ra ở mọi trận đấu thuộc tám giải đấu trong hệ thống bóng đá Anh cuối tuần này.

Chiếc đồng hồ trên sân Hillsborough chỉ 15h06, thời điểm trận bán kết FA Cup giữa Liverpool và Nottingham Forest ngày 15/4/1989 phải dừng lại theo lệnh của trọng tài sau khi thảm kịch xảy ra.

Hà Uyên