Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 20/11/2013, 20:00 (GMT+7)

Các sao lớn không qua ải vòng loại World Cup 2014

Ribery và Ronaldo có mặt vào giờ chót, sau chuyến "tàu vét" play-off. Nhưng nhiều tên tuổi lớn khác không có may mắn đó và phải ngậm ngùi làm khán giả khi ngày hội lớn diễn ra ở Brazil hè tới.

Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển)

Ibra (áo vàng) được xem như trung phong hay nhất của Thụy Điển trong thế kỷ 21 và anh đã làm tất cả những gì có thể. Nhưng cú đúp của ngôi sao này ở trận lượt về play-off vẫn không đủ giúp đội bóng Bắc Âu tránh khỏi thất bại chung cuộc 2-4 dưới tay Bồ Đào Nha, và vì thế, phải làm khán giả ở World Cup 2014.

Robert Lewandowski (Ba Lan)

Lewandowski (áo đỏ) nằm trong số những chân sút đáng sợ nhất châu Âu hiện tại. Nhưng xét cả tập thể, tuyển Ba Lan thì đơn giản ở một đẳng cấp thấp hơn hẳn ngôi sao tiền đạo của họ. Đội bóng Đông Âu này chỉ về đích thứ tư ở bảng H vòng loại khu vực châu Âu.

Christian Eriksen (Đan Mạch)

Rất lâu sau thế hệ vàng của anh em nhà Laudrup, bóng đá Đan Mạch mới sản sinh ra một tài năng được xem là xuất chúng như Eriksen (áo đỏ). Nhưng tiền vệ công này có lẽ không gặp thời, bởi những đồng đội xung quanh của anh không cùng đẳng cấp.

Đan Mạch của Eriksen về nhì ở B, nhưng lại là đội có thành tích tệ nhất trong chín đội nhì bảng khu vực châu Âu và vì thế, họ không được lọt vào vòng play-off.

Gareth Bale (Xứ Wales)

Bale là cầu thủ có phí chuyển nhượng đắt nhất thế giới, với bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro chuyển từ Tottenham sang Real Madrid hè vừa qua. Nhưng giống đàn anh Ryan Giggs nhiều năm trước, anh chỉ là cánh chim lạc lõng giữa một tập thể tầm thường. Xứ Wales của Bale xếp áp chót ở bảng A, vòng loại khu vực châu Âu.

Aaron Ramsey (Xứ Wales)

Ramsey là nguồn cảm hứng chủ đạo của Arsenal hiện tại, nhưng cũng như Bale, tiền vệ trung tâm này bất lực nhìn đội nhà, với thực lực quá kém, bị hất văng khỏi vòng loại.

Henrikh Mkhitaryan (Armenia)

Tiền vệ công tài hoa của Dortmund là một trường hợp khác tỏa sáng ở cấp CLB, nhưng không may đứng trong một đội tuyển quốc gia quá yếu. Armenia của Mkhitaryan (số 18) xếp áp chót ở bảng B vòng loại khu vực châu Âu.

Arda Turan (Thổ Nhĩ Kỳ)

Là ngôi sao của Atletico Madrid và mang băng thủ quân tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng Turan (áo đỏ) sẽ phải xem World Cup hè tới qua màn ảnh nhỏ. Đội tuyển của anh chỉ về đích thứ tư ở bảng D vòng loại khu vực châu Âu.

Marek Hamsik (Slovakia)

Ngôi sao sáng bậc nhất Serie A hiện tại (áo xanh) cùng đội tuyển Slovakia của anh chỉ về ba ở bảng G khu vực châu Âu, sau hai đội đầu bảng được cho là có thực lực không khá hơn là bao, gồm Hy Lạp và Bosnia & Herzegovina.

Mohamed Salah (Ai Cập)

Tiền vệ 21 tuổi (áo đỏ) được đánh giá rất cao sau màn trình diễn ấn tượng, góp phần giúp Basel hạ Chelsea của Mourinho ngay tại London hồi đầu vòng bảng Champions League mùa này. Nhưng Ai Cập của Salah thì gục ngã với thất bại ê chề 3-7 chung cuộc dưới tay Ghana ở vòng play-off khu vực châu Phi.

Aleksandar Kolarov (Serbia)

"Roberto Carlos người Serbia" cùng đội tuyển của anh về ba ở bảng A vòng loại khu vực châu Âu.

Lukasz Piszczek (Ba Lan)

Hậu vệ phải hay nhất nhì Champions League mùa trước trong màu Dortmund cùng Ba Lan về thứ tư bảng H vòng loại khu vực châu Âu.

Matija Nastasic (Serbia)

Thêm một hậu vệ tài năng nữa vô duyên với World Cup 2014 chỉ vì đội tuyển của anh chơi kém ở vòng loại.

David Alaba (Áo)

Tài năng trẻ của Bayern là ngôi sao sáng nhất tuyển Áo hiện tại. Nhưng mình anh, lại đá ở vị trí hậu vệ trái, là không đủ giúp Áo tranh chấp hai thứ hạng đầu bảng C với hai "ông kẹ" Đức, Thụy Điển.

Neven Subotic (Serbia)

Hòn đá tảng của Dortmund năm năm qua cũng chung số phận, ngồi nhà xem World Cup 2014.

Thủ môn Petr Cech (CH Czech)

Tài nghệ của Cech trong khung gỗ không đủ giúp CH Czech thành công trong hành trình tìm vé sang Brazil hè tới. Họ chỉ về ba ở bảng B, sau Italy và Đan Mạch.

Thủ môn Wojciech Szczesny (Ba Lan)

Szczesny đang bắt rất lên tay ở Arsenal mùa này, nhưng cũng như các đồng đội Lewandowski, Piszczek, anh không thể giúp Ba Lan vượt ải vòng loại.

Thủ môn Samir Handanovic (Slovenia)

Cùng với Buffon, Handanovic là một trong hai thủ môn bắt ổn định nhất Serie A từ khoảng năm năm trở lại đây. Nhưng tuyển Slovenia của anh thì không còn giữ được hình ảnh ngổ ngáo như khi giành vé dự World Cup 2002 và 2010.

Tại bảng E vòng loại khu vực châu Âu lần này, Handanovic và Slovenia chỉ về thứ ba, sau Thụy Sỹ và Iceland.

Nếu tập hợp lại những ngôi sao phải ở nhà xem World Cup 2014, họ đủ sức lập nên một đội bóng hùng hậu có thể cạnh tranh sòng phẳng với bất kỳ đối thủ lớn nào tại Brazil hè sang năm.

Phương My