Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 3/10/2014, 10:14 (GMT+7)

Cặp đôi 'hàng thải' của Man Utd vào đội hình tiêu biểu Champions League

Shinji Kagawa và Danny Welbeck, những cầu thủ không có đất dụng võ ở Old Trafford rực sáng trong màu áo mới tại lượt hai Cup châu Âu giữa tuần qua.

Danny Welbeck (Tiền đạo - Arsenal)
Tiền đạo người Anh lập cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp, giúp Arsenal đè bẹp Galatasaray 4-1 trên sân Emirates. Anh là cầu thủ hay nhất trận và cũng được các phóng viên uy tín trên khắp châu Âu bình chọn là một trong ba tiền đạo vào đội hình tiêu biểu Champions League ở lượt hai.

Shinji Kagawa (Tiền vệ - Dortmund)
Một cựu cầu thủ Man Utd khác cũng có tên trong đội hình tiêu biểu lượt trận thứ hai là Kagawa. Anh và Welbeck đều là những cầu thủ trẻ tiềm năng nhưng trở thành người thừa ở Man Utd vì không hợp với phong cách của HLV Louis Van Gaal. Sau khi trở lại đội bóng cũ, Dortmund, tiền vệ người Nhật Bản lấy lại những phẩm chất thi đấu vốn có.
Trong trận gặp Anderlecht, Kagawa đá ở vị trí tiền vệ công, có cú lốp bóng đẹp mắt giúp Immobile mở tỷ số. Tan trận Dortmund thắng 3-0, giữ vững ngôi đầu bảng.

Jackson Martinez (Tiền đạo - Porto)
Câu chuyện cổ tích của lượt trận thứ hai phải kể đến Porto và Martinez. Tiền đạo người Colombia được tung vào sân khi Porto đang thua Shakhtar Donetsk 0-1. Sau đó đại diện Bồ Đào Nha thua tiếp một bàn nữa. Phút 89 và 90+4, Martinez "lên đồng" ghi liền hai bàn thắng giúp Porto có được một điểm quý giá.

Francesco Totti (Tiền đạo - AS Roma)
Totti có một đêm thi đấu đáng nhớ khi ghi bàn gỡ hòa, giúp Roma giành 1 điểm trước Man City ngay tại nước Anh. Bàn thắng này còn giúp tiền đạo Italy trở thành Cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn tại Champions League.

Aleksandr Karnitski (Tiền vệ - BATE)
Lượt hai chứng kiến cú sốc nhẹ khi đội bóng tên tuổi Athletic Bilbao bị CLB vô danh BATE quật ngã 2-1. Đây là chiến thắng đầu tiên của BATE trong lịch sử Champions League. Tiền vệ Karrnitski là người ghi bàn quyết định trận đấu.
 

Son Heung-Min (Tiền vệ - Leverkusen)
Trong chiến thắng 3-1 của Leverkusen trước Benfica, cầu thủ 22 tuổi người Hàn Quốc ghi một bàn và góp công vào bàn mở tỷ số.
 

Marek Suchý (Hậu vệ - Basel)
Một trong những chốt chặn tin cậy ở hàng phòng ngự Basel, giúp đội bóng Thụy Sỹ hạ Liverpool 1-0.

David Luiz (Trung vệ - PSG)

Cựu cầu thủ Chelsea mở tỷ số trong trận PSG thắng Barcelona 3-2. Ngoài ra anh còn có hai cú sút khác nhưng bị cản phá. Khả năng phòng ngự của trung vệ Brazil trận này rất tốt nhờ những pha lăn xả chặn bóng.

Marquinhos (Trung vệ - PSG)

Hình ảnh trung vệ trẻ người Brazil hét lên đầy phấn khích sau khi cản cú sút của cầu thủ Barca cuối trận cho thấy khao khát chiến thắng của anh. Marquinhos có ít nhất 6 lần can thiệp, khiến các tình huống nguy hiểm của Barca trôi đi.

Juanfran (Hậu vệ - Atletico)

Hậu vệ của Atletico công thủ toàn diện trong chiến thắng trước Juventus. Thể lực bền bỉ của cầu thủ người Brazil là điểm tiêu biểu trong phong cách của đương kim vô địch La Liga

Rui Patricio (Thủ môn - Sporting Lisbon)

Dù đại diện Bồ Đào Nha để thua Chelsea nhưng thủ thành Patricio vẫn được ngợi khen vẫn những pha cản phá xuất thần. HLV Jose Mourinho nhận xét về người đồng hương: "Cậu đã khiến chúng tôi rối tung rối mù".

Hữu Nhơn