Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 4/7/2016, 14:20 (GMT+7)

CĐV Iceland sát cánh cùng đội tuyển đến phút cuối ở Euro 2016

Dù đội nhà thảm bại ở tứ kết, các CĐV Iceland vẫn ở lại đến hết trận và động viên các cầu thủ.

Các CĐV Iceland nhuộm xanh một phần khán đài Saint-Denis. Theo thống kê, gần 10% dân số của xứ băng đảo đã đến Pháp để cổ vũ cho đội nhà hè này.

Iceland là hiện tượng thú vị bậc nhất ở Euro năm nay. Họ đến từ quốc gia chỉ 330.000 dân, và đứng ở vị trí thấp nhất trong bảng xếp hạng FIFA trong số 24 đội tuyển góp mặt ở vòng chung kết. Đây cũng là lần đầu tiên Iceland được thi đấu ở một giải đấu lớn.

Tuy nhiên, họ đã có những bước tiến thần kỳ để vào đến tứ kết. Trên chặng đường đó Iceland hòa Bồ Đào Nha, Hungary và đánh bại Áo, để đoạt vị trí nhì bảng F. Tại vòng 1/8, họ tiếp tục gây nên địa chấn khi ngược dòng khuất phục tuyển Anh với tỷ số 2-1.

Bước tiến thần kỳ ấy khuấy động đời sống ở Iceland. 

Đây là quang cảnh ở thủ đô Reykjavik, nơi người dân đổ ra các điểm truyền hình công cộng để cổ vũ cho đội nhà trong trận đấu với Pháp ở tứ kết hôm qua.

Tuy nhiên, câu chuyện nào rồi cũng đến hồi kết. Trước một tuyển Pháp đẳng cấp và có lợi thế thi đấu sân nhà, Iceland đã không thể hiện được nhiều về mặt lối chơi.

Họ dễ dàng để Olivier Giroud mở tỷ số ngay phút 12, trước khi Paul Pogba (ảnh), Dimitri Payet và Antoine Griezmann lần lượt lập công để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 4-0 trong hiệp một.

Trong hiệp hai, Iceland có hai bàn gỡ từ Kolbeinn Sigthorsson và Birkir Bjarnason, nhưng cũng thêm một lần bị Giroud chọc thủng lưới. 

Kết quả này đưa Pháp vào bán kết gặp Đức - đội trước đó một ngày đã đánh bại Italy với tỷ số 6-5 trong loạt sút luân lưu.

Iceland phải dừng bước phiêu bồng. Tuy nhiên với những gì đã làm được ở giải này, đội bóng nhỏ bé đến từ xứ băng đảo hoàn toàn có quyền tự hào, và câu chuyện về họ sẽ còn được nhắc đến mãi về sau.

Sau trận, các cầu thủ Iceland tìm sự động viên từ CĐV...

... hoặc cùng người thân trong gia đình...

... chia sẻ những khoảnh khắc cuối cùng của họ ở Euro 2016.

Dù đội nhà thất trận, các CĐV Iceland gần như vẫn còn nguyên vẹn trên các khán đài, cùng hát ca và vỗ tay ủng hộ các cầu thủ. 

CĐV và cầu thủ Iceland cùng nhau vỗ tay
 
 


Hà Đồ
Ảnh: Reuters.