Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 27/10/2014, 15:06 (GMT+7)

Đại chiến Man Utd - Chelsea tôn vinh các giá trị cũ

Vượt lên trên dàn tân binh đắt giá, hai cầu thủ kỳ cựu là Didier Drogba và Robin van Persie đã đem lại khác biệt đích thực cho trận cầu đinh vòng chín Ngoại hạng Anh.

Hai đội bước ra sân trong sự háo hức của khán giả, những người đang mong chờ xem Man Utd làm thế nào để ngăn bước tiến của đội dẫn đầu Chelsea.

Thách thức đặt ra cho Louis Van Gaal là rất lớn khi đội bóng của ông đang trong quá trình tái thiết dở dang.

Trái với sự bận rộn của sếp cũ, Jose Mourinho đang cùng Chelsea thong dong dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Nếu giành chiến thắng tại Old Trafford, đội bóng của "Người đặc biệt" có thể nâng khoảng cách với đương kim vô địch Man City lên tám điểm.

Nhưng mọi chuyện đã không diễn ra thuận lợi như Mourinho mong muốn. Quyết tâm giành lại niềm tin nơi người hâm mộ, Man Utd chơi một trận ngang ngửa với Chelsea.

Tân binh Di Maria được kỳ vọng nhiều, nhưng hoạt động không hiệu quả trận này với những pha bóng rườm rà, những cú dứt điểm vội vàng và thiếu chính xác trong những đường chuyền tấn công.

Phần còn lại, nhất là các tân binh như Marcos Rojo, còn mắc nhiều lỗi phòng ngự, khi Phil Jones vắng mặt do chấn thương. Trong khi đó Cesc Fabregas bên phía Chelsea cũng không đặt được nhiều dấu ấn trận này.

Và đó là lúc những giá trị cũ như Didier Drogba lên tiếng. Tiền đạo từng nhiều năm thi đấu cho Chelsea chính là người bật cao đánh đầu mở tỷ số ở giữa hiệp hai.

Ở những phút bù giờ cuối cùng, Di Maria đem về cho Man Utd quả phạt chếch về cánh trái, còn Ivanovic nhận thẻ vàng thứ hai.

Cũng như Drogba, Van Persie chứng tỏ kinh nghiệm dày dạn khi chọn đúng chỗ và sút nhanh như chớp gỡ hòa 1-1 cho Man Utd từ tình huống đá phạt. Trước đó, cầu thủ đánh đầu khiến thủ môn Courtois đẩy bóng ra cũng là một gương mặt quen thuộc tại giải Ngoại hạng Anh, Marouane Fellaini.

Đánh mất chiến thắng trong gang tấc, Jose Mourinho tiếc nuối rời Old Trafford. Chelsea chưa thể bứt phá thật xa so với các đội bám đuổi.

Thúy An