Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 21/8/2014, 07:06 (GMT+7)

Đội hình đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới

Buffon, Dani Alves, Gareth Bale, Ronaldo đều là những cầu thủ đắt giá nhất ở mỗi vị trí mà họ thi đấu trên sân.

Gianluigi Buffon lập kỷ lục thủ môn chuyển nhượng đắt nhất thế giới ngay từ năm 2001 với việc chia tay Parma và ký với Juventus. "Lão phu nhân" phải bỏ ra 68,5 triệu đôla cho vụ này. 

Năm 2008, Barca lập kỷ lục mua hậu vệ phải đắt nhất trong lịch sử là Dani Alves từ Sevilla với giá 47 triệu.

David Luiz trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới sau Mangala khi gia nhập PSG với giá 83 triệu hè này từ Chelsea. Đây là một bất ngờ vì giới chuyên môn vốn không đánh giá cao Luiz về năng lực phòng ngự.

Một tuần trước ngày khai mạc Ngoại hạng Anh 2014-2015, Man City biến Eliaquim Mangala thành hậu vệ đắt thứ hai trong lịch sử bóng đá thế giới với giá 71 triệu. Porto được hưởng 41 triệu trong số này, phần còn lại thuộc về một công ty trung gian.

Man Utd cũng có một hậu vệ đắt giá hè này. Luke Shaw trở thành hậu vệ trái đắt giá nhất thế giới khi gia nhập sân Old Trafford từ Southampton với giá 50 triệu.

Ở tuyến giữa, Axel Witsel trở thành tiền vệ trung tâm đắt giá nhất thế giới khi gia nhập Zenit từ Benfica vào năm 2012 với giá 54 triệu. Tiền vệ người Bỉ này là một trong những ngôi sao hiếm hoi đang thi đấu tại giải vô địch Nga (xem video Witsel trổ tài chuyền bóng).

Javi Martinez cũng có giá 54 triệu khi chuyển từ Bilbao tới Bayern hè 2012. Nhờ sự đa năng của Martinez - người có thể thi đấu ở vị trí trung vệ hoặc tiền vệ phòng ngự, "hùm xám" giành cú ăn ba mùa 2012-2013 (xem video).

Kỷ lục chuyển nhượng tiền vệ tấn công đang thuộc về James Rodriguez, cầu thủ gia nhập Real từ Monaco hè này với giá 107 triệu. Mức này vượt qua con số trước đó Real dùng để mua Zidane và Kaka.

Gareth Bale không chỉ là tiền đạo cánh phải đắt giá nhất mà còn là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử. Năm ngoái, ngôi sao xứ Wales này gia nhập Real với giá 134 triệu.

Với vụ chuyển nhượng từ Liverpool sang Barca hè này, Luis Suarez trở thành trung phong đắt giá nhất lịch sử. Đội bóng xứ Catalan đã phải chi 118 triệu để có Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa trước.

Cristiano Ronaldo là tiền đạo cánh trái đắt giá nhất thế giới. Năm 2009, Real chỉ 126 triệu để mua CR7 từ Man Utd.

Đội hình 11 cầu thủ đắt giá nhất lịch sử cho từng vị trí.

Dự bị cho đội hình này gồm: Zlatan Ibrahimovic, Kaka, Edinson Cavani, Radamel Falcao, Fernando Torres, Neymar, Hulk, Sergio Aguero, Juan Mata và Thiago Silva.

Đức Hoàn