Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ bảy, 25/10/2014, 12:50 (GMT+7)

Đội hình hay nhất của Barca trong các trận El Clasico

Messi, Xavi, Iniesta và Johan Cruyff là những cầu thủ gây nhiều khó khăn nhất cho Real trong lịch sử Barca.

Thủ môn Victor Valdes

Thi đấu từ năm 2002 đến 2014 cho Barca, Valdes không chỉ gây ấn tượng trong các trận kinh điển mà còn là thủ môn thành công nhất trong lịch sử Barca. Valdes đã giành ba danh hiệu Champions League, trong đó có chiến thắng lịch sử trước Real ở bán kết mùa 2010-2011.

Hậu vệ phải Dani Alves

Có giá hàng chục triệu đôla khi về Barca, nhưng Alves thực sự là một món hời. Khả năng lên xuống nhịp nhàng của cầu thủ này bên cánh phải góp phần giúp Barca giành hàng chục danh hiệu suốt sáu năm qua. 

Trung vệ Ronald Koeman

Là thành viên trụ cột của Dream Team đầu tiên, Koeman cùng Barca giành bốn Liga liên tiếp và một Cup C1 đầu thập niên 1990. Đỉnh cao trong giai đoạn này là trận Barca thắng Real 5-0 mùa 1993-1994.

Trung vệ Carles Puyol

Trong các trận El Clasico, cựu đội trưởng Puyol thực sự là một hòn đá tảng, một thủ lĩnh đích thực. Cầu thủ này từng góp công đem lại hàng loạt chiến thắng trước Real, gồm cả trận thắng 5-0 mùa 2010-2011. Puyol đã giành 6 Liga và 3 Champions League với Barca. 

Hậu vệ trái Joan Segarra

Thủ quân Barca trong thập niên 1950 được biết đến với lối chơi hiệu quả nhưng luôn thể hiện sự tôn trọng và không bao giờ đá xấu với đối thủ. Hiện Segarra vẫn là cầu thủ khoác áo nhiều thứ năm trong lịch sử CLB.

Tiền vệ trung tâm Johan Neeskens

Thi đấu cho Barca trong giai đoạn 1974-1979, Neeskens được biết đến với lối chơi quả cảm ở khu trung tuyến, những cú sút căng cũng như khả năng lốp bóng.

Tiền vệ trung tâm Xavi

Cùng với Messi và Iniesta, Xavi là một trong những cầu thủ gây khó chịu nhiều nhất cho Real suốt 10 năm qua. Những đường chuyền như đặt của anh thường đưa hàng thủ đối phương vào thế không thể cản phá và tạo điều kiện cho đồng đội lập công một cách dễ dàng.

Tiền vệ tấn công Johan Cruyff

Cruyff là người làm thay đổi lịch sử Barca khi dẫn dắt đội giành chiến thắng 5-0 ngay trên sân Bernabeu mùa 1973-1974. Sau này ông làm HLV của Dream Team đầu tiên và đặt nền móng chiến thuật cho Pep Guardiola sau này.

Tiền đạo cánh Ronaldinho

Ronaldinho là người đưa Barca trở lại thời hoàng kim bằng phong độ chói sáng trong giai đoạn 2003-2006. Cầu thủ này từng lập một cú đúp đẹp trong chiến thắng 3-0 trên sân Bernabeu cuối năm 2005.

Tiền đạo cánh Iniesta

Xuất sắc trong vai trò tiền vệ tấn công nhưng Iniesta cũng chơi tốt khi được đẩy lên cao. Khả năng khai thác khoảng trống và lối chơi kỹ thuật của cầu thủ này có thể sánh ngang với Zidane hay Figo.

Trung phong Lionel Messi

Trước khi chơi lùi hơn từ mùa này, Messi là cơn ác mộng đối với Real. Cầu thủ này đang giữ kỷ lục ghi 21 bàn trong các trận El Clasico, trong đó có hai hat-trick mùa 2006-2007 và mùa trước.

Thúy An