Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 25/10/2014, 12:50 (GMT+7)

Đội hình hay nhất của Real trong các trận El Clasico

Trừ Ronaldo, hầu hết các cầu thủ Real từng gây ác mộng cho Barca đều đã giải nghệ hoặc qua thời đỉnh cao.

Thủ môn Iker Casillas

Thi đấu từ năm 1999 đến nay, Casillas là một huyền thoại sống của Real. Thủ môn này từng dự hàng chục trận El Clasico, trong đó đỉnh cao là chiến thắng 2-1 tại Nou Camp mùa 2011-2012. Đó cũng là trận giúp Real của Mourinho kết thúc sự thống trị của Barca tại Liga.

Hậu vệ phải Chendo

Chendo có mọi phẩm chất mà Real cần có ở một cầu thủ: tài năng, tinh thần chiến thắng và lòng quả cảm. Tỏa sáng trong giai đoạn 1982-1998, hậu vệ này giành được bảy chức vô địch Liga.

Trung vệ Sergio Ramos

Những cú đánh đầu của Ramos từng gây không ít khó khăn cho Barca, còn khả năng phòng ngự mạnh mẽ khiến ngay cả những tiền đạo như Messi, Eto'o phải ngán ngẩm. Với việc giúp Real giành Champions League mùa trước, Ramos đang trên đường trở thành một tượng đài tại Bernabeu.

Trung vệ Fernando Hierro

Giai đoạn Real giành ba Champions League trong vòng năm năm (1998-2002) có sự góp sức không nhỏ của cựu thủ quân Hierro. Hòn đá tảng này đóng vai trò chốt chặn, bệ đỡ cho những Redondo, Raul, Zidane, Figo tung hoành tuyến trên. Trận El Clasico nổi bật trong giai đoạn trên là chiến thắng 2-0 của Real trên sân Nou Camp, tại bán kết Champions League 2002.

Hậu vệ trái Roberto Carlos

Carlos không chỉ là cơn ác mộng của Barca trong nhiều trận El Clasico mà còn là hậu vệ trái hay nhất trong lịch sử Real. Thời đỉnh cao, Carlos làm mưa làm gió bên hành lang trái với những pha xuyên phá tốc độ và sút như kẻ chỉ. Hậu vệ này từng có một bàn từ gần 40 m vào lưới Barca.

Tiền vệ trung tâm Pirri

Thi đấu trong giai đoạn 1964-1980, Pirri là một trong những cầu thủ đóng góp nhiều nhất cho Real. Thành tích nổi bật của tiền vệ này là 10 lần vô địch Liga và giành Cup C1 năm 1966.

Tiền vệ tấn công Zinedine Zidane

Chỉ thi đấu 5 năm cho Real nhưng Zidane để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng CĐV. Chính tiền vệ này với cú vô lê đẹp mắt đem lại chức vô địch Champions League 2002. Zidane cũng dẫn dắt Real đến chiến thắng 2-0 trước Barca ngay trên sân Nou Camp cùng năm.

Tiền vệ Francisco Gento

Có tốc độ rất nhanh và lối chơi năng nổ, Gento từng ghi đến 30 bàn trong 89 trận tại Cup C1. Không cầu thủ nào có thể so sánh với thành tích sáu lần giành Cup C1 của cựu tiền vệ này.

Tiền đạo Cristiano Ronaldo

Đạt đỉnh cao trong năm nay, Ronaldo là mối nguy hiểm lớn nhất với Barca trong trận El Clasico sắp tới. CR7 có đủ tố chất mà một cầu thủ cần có gồm tốc độ, kỹ thuật, dứt điểm cả gần lẫn xa, đánh đầu, thể lực sung mãn và hiếm khi dính chấn thương.

Tiền đạo Di Stefano

Là huyền thoại thế hệ đầu của Real, Di Stefano đã ghi tới 18 bàn vào lưới Barca trong các trận El Clasico. Thành tích này chỉ kém 21 bàn của Messi.

Tiền đạo Raul Gonzalez

Trước khi Ronaldo tới Real, Raul là ngôi sao số một của sân Bernabeu. Tiền đạo này từng có hơn một chục bàn vào lưới Barca vào thời đỉnh cao, trong đó có cú sút xa ở bán kết lượt về Champions League 2002.

Thùy Dương