Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 10/2/2013, 06:51 (GMT+7)

Đội hình tiêu biểu cầu thủ sinh năm Tỵ

Tài không đợi tuổi, đó là vận may của những cầu thủ trẻ sinh năm Tỵ như Jordi Alba, Cesar Azpilicueta, Leandro Damiao. Dưới đây là 11 gương mặt tiêu biểu xếp theo sơ đồ 3-4-3.

Thủ môn Shuichi Gonda (quốc tịch Nhật Bản, sinh ngày 3/3/1989)

Tuyển bóng đá nam Olympic Nhật Bản đã gây ấn tượng mạnh với thành tích giữ sạch lưới suốt 4 trận cho đến vòng bán kết Thế vận hội London. Người góp công lớn làm nên thành tích này chính là Shuichi Gonda, thủ môn trẻ của CLB FC Tokyo. Cao 1,88m, Gonda có thể hình phù hợp với nhiệm vụ trấn giữ khung thành. Khả năng bắt bóng bổng và phán đoán tình huống cũng là những ưu điểm của ngôi sao người Nhật. Không phải ngẫu nhiên tuyển Olympic Tây Ban Nha chịu "bó tay" và bị loại ngay tại vòng bảng môn bóng đá nam Thế vận hội.

Hậu vệ trái Jordi Alba (Tây Ban Nha, 23/3/1989)

Thất bại tại Thế vận hội 2012 chỉ là một vết nhơ nhỏ bé trong bức tranh thành công của bóng đá Tây Ban Nha nói chung và hậu vệ cánh Jordi Alba nói riêng. Theo giới chuyên môn, Alba xứng đáng là phát hiện lớn nhất trong năm của xứ sở đấu bò. Cầu thủ mang áo số 18 không chỉ chiếm vị trí đá chính trong đội hình vô địch Euro 2012 mà còn góp công lớn đưa Barcelona dẫn đầu giải vô địch Tây Ban Nha 2012-2013. Nếu có giải bản hợp đồng hiệu quả nhất La Liga, Alba chính là ứng cử viên sáng giá nhất.

Trung vệ Alvaro Dominguez (Tây Ban Nha, 15/5/1989)

Không được đánh giá cao như Alba nhưng Alvaro Dominguez cũng là một phát hiện mới của bóng đá Tây Ban Nha. Năm vừa qua, thành tích nổi bật nhất của cầu thủ này là đoạt chức vô địch Europa League trong màu áo Atletco Madrid hồi tháng 5. Không lâu sau đó, Dominguez gia nhập Borussia Moenchengladbach theo bản hợp đồng trị giá hơn 10 triệu euro.

Hậu vệ phải Cesar Azpilicueta (Tây Ban Nha, 28/8/1989)

Không phải ngẫu nhiên Chelsea cất công mua Azpilicueta từ Marseille mà bỏ qua hàng loạt lựa chọn ở La Liga hay Serie A. Thi đấu cho đội bóng Pháp từ năm 2010, cựu cầu thủ của Osasuna đã có hai mùa giải thành công tại Ligue I. Không muốn nhìn Azpilicueta rơi vào tay đối thủ cạnh tranh, Chelsea lập tức chi 7 triệu bảng để đưa về sân Stamford Bridge. Hiện Azpilicueta đã có 16 trận ở Premier League và mới chơi trận đầu tiên cho đội tuyển Tây Ban Nha (giao hữu, thắng Uruguay 3-1).

Tiền vệ trung tâm Tom Cleverly (Anh, 12/8/1989)

Chuyền bóng tốt, có nhãn quan chiến thuật và thể lực bền bỉ, Cleverly là một phát hiện của MU mùa trước. HLV Alex Ferguson thường cho cầu thủ này vào sân đá chính mỗi khi Paul Scholes hoặc Michael Carrick có dấu hiệu xuống sức. Có thể không bao lâu nữa, Cleverly sẽ là một trụ cột tại sân Old Trafford như kỳ vọng của giới hâm mộ.

Tiền vệ trung tâm Sandro (Brazil, 15/3/1989)

Nhiều tiền vệ trung tâm người Brazil từng chuốc lấy thất bại tại xứ sở sương mù, nhưng Sandro là một ngoại lệ. Gia nhập Tottenham từ năm 2010, cựu cầu thủ của Internacional thường chơi ngay trước hàng hậu vệ và đem lại sự vững chắc cho "Gà trống". Đến nay Sandro đã có 62 lần ra sân ở Premier League và có hợp đồng đến năm 2016.

Tiền vệ tấn công Ganso (Brazil, 12/10/1989)

Nếu các đại gia châu Âu cần tìm một số 10 cổ điển, Ganso là sự lựa chọn xứng đáng nhất. Tiền vệ người Brazil có kỹ thuật cá nhân và khả năng chuyền bóng đáng nể. Điểm yếu lớn nhất của Ganso có lẽ là tốc độ. Nó khiến lối chơi chưa thật linh hoạt và chưa thuyết phục được các đội bóng lớn ở châu Âu.

Tiền vệ tấn công Marco Fabian (Mexico, 21/7/1989)

Một trong những cầu thủ góp công lớn nhất đem lại huy chương vàng môn bóng đá nam Thế vận hội 2012 cho Mexico chính là tiền vệ nhỏ con Fabian. Ở vòng loại, Fabian là cầu thủ lập công nhiều nhất cho đội bóng ba màu với 5 bàn thắng. Không có nhiều khác biệt ở vòng chung kết tại Anh, tiền vệ CLB Chivas tiếp tục ghi những bàn thắng quan trọng đưa Mexico vào chung kết và đánh bại Brazil với tỷ số 2-1.

Tiền đạo Alexandre Pato (Brazil, 2/9/1989)

Pato mới trở lại Brazil khoác áo Corinthians nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng của cầu thủ này. Bằng chứng là Pato lập công ngay trận ra mắt đầu tuần qua. Trở lại quê hương có thể chỉ là bước đệm để "chú vịt" lấy lại cảm giác trước khi tái chinh phục châu Âu.

Tiền đạo Daniel Sturridge (Anh, 1/9/1989)

Chelsea có thể đã phạm sai lầm khi bán đứt Sturridge cho Liverpool, đối thủ đáng gờm tại giải Ngoại hạng Anh. Không lâu sau khi gia nhập sân Anfield, ngôi sao 23 tuổi liên tục xuất hiện trong danh sách lập công và trở thành cầu thủ đá cặp ăn ý với Luis Suarez.

Tiền đạo Leandro Damiao (Brazil, 22/7/1989)

Cầu thủ đang khiến báo chí Brazil tốn nhiều giấy mực nhất chính là Damiao, tiền đạo của CLB Internacional. Đánh giá cao phong độ của Damiao tại giải quốc nội cũng như Thế vận hội London (giành ngôi vua phá lưới với 6 bàn thắng), Tottenham đang chuẩn bị hàng chục triệu euro để chiêu mộ cho mùa hè tới.