Thứ ba, 23/4/2024
Thứ sáu, 24/10/2014, 16:45 (GMT+7)

Những cuộc đối đầu cá nhân ở El Clasico tuần này

Ba tuyến của Real và Barca đều thể hiện phong độ tốt trước trận kinh điển ở La Liga tối thứ bảy 25/10.

Thủ môn

Claudio Bravo (Barca; điểm 7): Trong mùa giải đầu tiên bắt thay Valdes, Bravo khởi đầu rất tốt. Nhờ có thủ môn người Chile này mà Barca chưa để lọt lưới bàn nào tại Liga.

 

Iker Casillas (Real Madrid; điểm 7): Dù đôi khi mắc sai lầm, Casillas vẫn được đánh giá cao về khả năng phản xạ và hệ số an toàn. 

Hậu vệ phải 

Dani Alves (7): Thời đỉnh cao đã qua không có nghĩa Alves không còn là sự lựa chọn số một bên hành lang phải của Barca. Cầu thủ này vẫn cho thấy những pha lên xuống nhịp nhàng hỗ trợ hiệu quả cho hàng công. 

 

Daniel Carvajal (8): Ngày một tiến bộ, cả trong phòng ngự lẫn tấn công, Carvajal đang có một vị trí vững chắc trong đội hình Real. 

Trung vệ số một

Gerard Pique (8): Xử lý tình huống hiệu quả nhưng đôi khi còn thiếu tập trung. 

 

Pepe (7): Vẫn là một cầu thủ khó bị đánh bại. Điểm yếu duy nhất của Pepe là dễ bị ăn thẻ.

Trung vệ số hai

Marc Bartra (7): Cạnh tranh ngang ngửa với Jeremy Mathieu, Bartra đang tỏ ra tiến bộ vượt bậc. Giới hâm mộ Barca sẽ không ngạc nhiên nếu anh hạn chế được tài di chuyển thông minh của Karim Benzema. 

 

Sergio Ramos (8): Được cho nghỉ trận gặp Liverpool hôm thứ tư, Ramos hoàn toàn sung sức cho El Clasico. Real rất cần cách chơi khôn khéo và khả năng đánh đầu tốt của hậu vệ này. 

Hậu vệ trái

Jordi Alba: Với những bước chạy thoăn thoắt, Alba đang đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Barca. Điểm yếu duy nhất của cầu thủ này là khoảng trống để lộ sau lưng khi lên tham gia tấn công. Điểm 8

Marcelo: Mới 26 tuổi nhưng Marcelo đã có bảy năm thi đấu liên tục cho Real. Cầu thủ này được tín nhiệm đến mức được trao quyền đội phó số hai. Điểm 8

Tiền vệ trung tâm số một

Xavi (8): Thủ quân Barca không còn thi đấu nhiều nhưng mỗi lần xuất hiện đều có đóng góp hiệu quả. Khi Xavi ngồi ngoài, Ivan Rakitic là sự thay thế xứng đáng. 

 

Toni Kroos (9): Nhà tân vô địch World Cup không mất nhiều thời gian để hòa nhập với Real, thậm chí đang trở thành động cơ chính trong lối chơi.

Tiền vệ trung tâm số hai

Javier Mascherano (8): Có khả năng tranh bóng tốt hơn Sergio Busquets, Mascherano được kỳ vọng sẽ phá vỡ sự liên kết giữa Toni Kroos và Luka Modric bên phía Real. 

 

Luka Modric (8): Hiếm khi để mất bóng hoặc chuyền sai, Modric là mẫu cầu thủ đem đến sự tỉnh táo trong lối chơi. 

Tiền vệ tấn công

Andres Iniesta (9): Với khả năng khai thác khoảng trống, khống chế diễn biến trận đấu và chuyền như đặt, Iniesta đang giữ vai trò động cơ chính trong lối chơi của Barca. 

 

James Rodriguez (7): Dù đã ghi được một vài bàn thắng đẹp, cầu thủ đắt giá nhất của Real hè vừa qua vẫn chưa cho thấy đóng góp mang tính quyết định. 

Tiền đạo cánh số một

Neymar (9): Ghi bàn đều đặn từ đầu mùa, Neymar đang trở thành một cầu thủ quan trọng của Barca. Giới hâm mộ bắt đầu thấy dáng dấp của một Eto'o mới. 

 

Isco (8): Được đá thay Bale, cầu thủ vừa dính chấn thương, Isco nhanh chóng đáp lại niềm tin của HLV Carlo Ancelotti bằng phong độ cao. 

Tiền đạo cánh số hai

Lionel Messi (10): Ghi ít bàn hơn nhưng Messi vẫn đóng vai trò quyết định trong lối chơi của Barca. Các nhà bình luận bắt đầu nhắc đến một cầu thủ kiến tạo lối chơi thay vì một chuyên gia ghi bàn. 

 

Cristiano Ronaldo (10): Với 20 bàn trong 12 trận trên mọi đấu trường, CR7 hiện là cầu thủ nguy hiểm nhất với mọi đội bóng.

Trung phong

Luis Suarez (10): Giới hâm mộ đang chờ đợi màn trình diễn đầu tiên ở cấp CLB của Suarez sau tròn 5 tháng. Nếu cứ chơi như những gì từng có tại Liverpool và tuyển Uruguay, cầu thủ này xứng đáng với giá hơn 100 triệu đôla. 

 

Karim Benzema (8): Những đóng góp của Benzema ngày càng quan trọng đối với Real. Cầu thủ này vừa ghi năm bàn trong ba trận gần nhất. Điểm 8

Thúy An