Thứ năm, 18/4/2024
Thứ bảy, 23/11/2013, 16:26 (GMT+7)

Henry tái xuất trên sân tập Arsenal

Tiền đạo người Pháp xin tập cùng đội bóng cũ để duy trì thể lực trong thời gian giải vô địch Mỹ nghỉ thi đấu.

Thierry Henry mặc lại chiếc áo đỏ và tập cùng đội hình chính của Arsenal tại London hôm 22/11. Cầu thủ 35 tuổi này từng thi đấu cho Pháo thủ suốt giai đoạn 1999-2007, cùng đoạt hai chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Mùa bóng tại Mỹ vừa kết thúc và các đội bóng sẽ nghỉ đông đến tháng 2 năm sau. Henry vì thế phải tới một đội bóng châu Âu để luyện tập duy trì thể lực và phong độ. Arsenal dễ dàng chấp nhận đề nghị của tiền đạo từng ghi 226 bàn trong 8 năm cho đội.

Mùa giải 2011-2012, Henry từng có thời gian thi đấu cho Pháo thủ theo hợp đồng mượn trong khi CLB chủ quản New York Red Bulls nghỉ đông. Hiện chưa rõ khả năng ngôi sao này có một hợp đồng tương tự năm nay. Arsenal đang cần một tiền đạo hỗ trợ cho Olivier Giroud.

Henry tập cùng ba thành viên trong đội hình chính của Arsenal: Koscielny, Giroud và Nacho Monreal (từ trái qua). Pháo thủ chuẩn bị có trận đấu quan trọng với Southampton, đội xếp thứ ba, ở vòng 12 giải Ngoại hạng Anh. Một chiến thắng sẽ giúp Arsenal củng cố ngôi đầu và lấy lại niềm tin sau khi gặp thất bại trước Man Utd vòng trước.

Henry và cầu thủ trẻ Emmanuel Frimpong. Một số cầu thủ Arsenal không có mặt trong buổi tập do chấn thương, trong đó có Diaby, Oxlade-Chamberlain, Sanogo và Podolski.

Aaron Ramsey và Jack Wilshere, hai trụ cột ở hàng tiền vệ Pháo thủ. Bộ đôi này góp phần đem lại rất nhiều bàn thắng cho Arsenal trong giai đoạn đầu mùa.

Việc theo Walcott (giữa) trở lại thi đấu là một tín hiệu tốt lành cho Arsenal. Ozil cũng đủ điều kiện ra sân và có thể đóng một vai trò quan trọng trong trận đấu với Southampton.

Pha tranh bóng giữa hai cầu thủ người Pháp, Mathieu Flamini và Olivier Giroud. Flamini bị cấm thi đấu trong trận tối nay nhưng điều đó không quan trọng bằng việc anh bình phục chấn thương. Tiền vệ này có đóng góp quan trọng cho Arsenal sau khi trở lại từ Milan cuối hè.