Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 7/4/2014, 10:23 (GMT+7)

Man Utd sớm mất ngôi, Bayern thua trận đầu

Loạt đấu cuối tuần qua trên các sân cỏ châu Âu chứng kiến một loạt sự kiện như Man Utd chắc chắn không thể trở lại đầu bảng tại Ngoại hạng Anh, Bayern Munich nhận thất bại đầu tiên ở Bundesliga mùa này, trong khi Serie A nóng bỏng trở lại.

Trong trận đấu hôm 6/4, Liverpool giành chiến thắng 2-1 trước West Ham để có được 74 điểm sau 33 vòng ở Ngoại hạng Anh. Man Utd ít hơn 17 điểm và phải rời "ngai vàng" Ngoại hạng Anh trước 5 vòng cuối.

Liverpool cũng đang sở hữu chuỗi 9 trận thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, trong đó có các trận thắng Arsenal 5-1, Man Utd 3-0 và Tottenham 4-0.

Cũng ở vòng đấu này, Man Utd giành chiến thắng 4-0 trên sân của Newcastle. Kết quả ấn tượng này không thể ngăn cuộc chuyển giao ngai vàng, nhưng ít nhất cũng giúp họ nhìn thấy tia hy vọng giành vé dự Champions League. Man Utd đang ít hơn bảy điểm so với đội xếp thứ tư là Arsenal.

Arsenal tự làm khó mình khi để thua Everton với tỷ số 0-3 trong trận đấu có khả năng quyết định tấm vé dự Champions League. Trong khi đó, nhờ chiến thắng hoành tráng trên sân nhà Goodison Park, Everton rút ngắn khoảng cách xuống còn một điểm (64 so với 63 điểm) với lợi thế thi đấu ít hơn một trận.

Sau 25 chiến thắng và 3 trận hòa, Bayern nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải Bundesliga 2013-2014 khi để thua Augsburg với tỷ số 0-1. "Hùm xám" đã giành chức vô địch từ vòng 27 nên thất bại trước Augsburg chỉ có tác động đến tâm lý cầu thủ. Giữa tuần này họ chuẩn bị tiếp đón Man Utd trong trận tứ kết lượt về Champions League.

Tại La Liga, Atletico Madrid giành chiến thắng 1-0 trước Villarreal mà không cần sự phục vụ của chân sút số một Diego Costa (chấn thương). Kết quả này giúp thầy trò HLV Diego Simeone củng cố vị trí dẫn đầu với 79 điểm sau 32 vòng và một lần nữa khẳng định tư cách ứng cử viên cho chức vô địch.

Barcelona giành chiến thắng 3-1 trước Real Betis để bám theo Atletico với khoảng cách một điểm. Lionel Messi lập cú đúp trận này, nâng tổng bàn thắng tại La Liga 2013-2014 lên con số 25, bằng thành tích của Diego Costa và chỉ thua Cristiano Ronaldo (28 bàn).  

Real Madrid thắng Sociedad 4-0 trong một ngày thiếu vắng Ronaldo vì chấn thương. CLB Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ kém Atletico 3 điểm nên La Liga tiếp tục nóng với cuộc đua tam mã. 

Ở Ligue I, Paris Saitn-Germain giành chiến thắng 3-0 trước Reims dù không có sự phục vụ của chân sút số một Zlatan Ibrahimovic. Edinson Cavani dễ dàng chứng tỏ khả năng dẫn dắt hàng công với một bàn thắng và nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối phương dẫn đến hai bàn phản lưới nhà của Mandi.

Với 13 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai Monaco trước 6 vòng cuối, PSG chỉ cần thắng thêm hai trận là bảo vệ thành công chức vô địch Ligue 1.

Monaco củng cố vị trí thứ hai bằng chiến thắng 3-1 trước Nantes. Trong trận đấu này, tài năng trẻ James Rodriguez lập cú đúp.

Tại Serie A, Juventus thi đấu muộn nên đội xếp thứ hai AS Roma tranh thủ rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm (81 so với 76 điểm). Tiền đạo Mattia Destro lập hat-trick giúp Roma đánh bại Cagliari 3-1 ngay trên sân khách.

Đông Hưng