Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 26/12/2013, 10:02 (GMT+7)

Messi, Neymar vắng mặt trong đội hình tiêu biểu La Liga

Hai cầu thủ quan trọng nhất của CLB dẫn đầu giải vô địch Tây Ban Nha đều không có mặt trong đội hình tiêu biểu 17 vòng đầu mùa này.

Thủ môn Victor Valdes (Barca)

Trước khi dính chấn thương, Valdes khởi đầu mùa giải cuối cùng bắt cho Barca một cách hoàn hảo với chỉ 8 bàn thua sau 13 trận. Trong khoảng thời gian đó, đội bóng xứ Catalan bất bại, thắng 12 trận và chỉ hòa 1.

Hậu vệ phải Andoni Iraola (Bilbao)

Dani Alves của Barca đang hồi sinh, nhưng thủ quân Andoni Iraola của Bilbao mới là hậu vệ phải số một trong 17 vòng đầu. Đội bóng xứ Basque mới chỉ để lọt lưới 21 bàn, xếp thứ tư trên bảng tổng sắp sau ba ứng cử viên vô địch Barca, Atletico và Real Madrid.

Trung vệ Marc Bartra (Barca)

Không phải Gerard Pique hay Javier Mascherano, cầu thủ trẻ Marc Bartra mới là trung vệ số một của Barca suốt 5 tháng qua. Sự tiến bộ bất ngờ của Bartra vừa cải thiện chỉ số an toàn cho đội bóng xứ Catalan, vừa làm giảm gánh lo cho nhiệm vụ tìm người thay thế Carles Puyol.

Trung vệ Mateo Musacchio (Villarreal)

Tương tự Bartra, trung vệ 23 tuổi Musacchio đang có một mùa giải đáng nhớ. Cầu thủ này vừa gây ấn tượng mạnh tại La Liga, vừa giành được suất đá cho đội tuyển Argentina. Các CLB lớn như Barca, Man City, Chelsea đều đang theo dõi sát sao từng bước chạy của Musacchio.

Hậu vệ trái Filipe Luis (Atletico Madrid)

Chơi công thủ toàn diện, hậu vệ cánh người Brazil góp công đáng kể vào thành tích xếp thứ hai sau 17 vòng của Atletico. CLB chủ sân Vicente Calderon hiện có số bàn thua ít nhất giải (11 bàn). 

Tiền vệ phải Gareth Bale (Real Madrid)

Sau màn khởi đầu chậm chạp, cầu thủ đắt nhất thế giới đã kịp chứng minh giá trị với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha bằng 7 bàn trong 10 lần ra sân. Suốt thời gian Ronaldo vắng mặt, Bale cũng chơi tốt trong vai trò khơi nguồn cảm hứng cho đồng đội.

Tiền vệ trung tâm Cani (Villarreal)

Ngôi sao 32 tuổi đang hồi sinh trong vai trò dẫn dắt lối chơi, đủ sức đánh bật cả Xavi, Luka Modric lẫn Isco khỏi đội hình tiêu biểu. Nhiều chuyên gia thậm chí kêu gọi trao cơ hội cho Cani khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha.

Tiền vệ trái Antoine Griezmann (Sociedad)

Ghi 11 bàn trong 15 lần ra sân, cầu thủ người Pháp lập công nhiều nhất cho đội bóng xứ Basque sau 17 vòng. HLV Didier Deschamps đang cân nhắc gọi cầu thủ này vào đội tuyển Pháp chuẩn bị dự World Cup 2014.

Tiền đạo Carlos Vela (Sociedad)

Chỉ tính riêng tại Liga 2013-2014, tiền đạo người Mexico đang có 8 bàn và 5 đường chuyền quyết định cho Sociedad. Trên mọi đấu trường, thống kê này lần lượt là 12 và 7. Sociedad quả không lầm với quyết định mua đứt Vela từ Arsenal vào năm ngoái.

Tiền đạo Diego Costa (Atletico Madrid)

Dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 19 bàn sau 17 vòng, tiền đạo gốc Brazil đánh bật cả Messi lẫn Neymar khỏi đội hình tiêu biểu. Phong độ thuyết phục của Costa cũng giúp Atletico cạnh tranh sòng phẳng với Barca và Real Madrid trong cuộc đua hướng tới ngôi vô địch.

Tiền đạo Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Chỉ kém Diego Costa đúng một bàn, CR7 là cầu thủ lập công nhiều nhất cho Real Madrid. Thành tích của Ronaldo có thể đã cao hơn nếu không phải nghỉ thi đấu một tháng do chấn thương.

Hữu Nhơn