Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 26/7/2014, 08:12 (GMT+7)

Messi tỏa sáng trong trận cầu tôn vinh Deco

Những danh thủ từng đá cho Barca và Porto tề tựu trong trận cầu tôn vinh cựu tiền vệ Deco hôm 25/7. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-4, Deco ghi bàn cho cả hai đội.

Deco vô địch Champions League hai lần trong hai màu áo CLB khác nhau: Porto (2004) và Barca (2006). Hôm 25/7, một trận giao hữu giữa hai CLB được tổ chức tại Bồ Đào Nha nhằm tôn vinh Deco, như một cái kết đẹp cho sự nghiệp thi đấu của tiền vệ 36 tuổi.

Lionel Messi là cầu thủ duy nhất còn đang chơi bóng đỉnh cao tham gia trận giao hữu. Các cầu thủ còn lại là những người từng chơi bóng tại Porto năm 2004 và Barca năm 2006.

Deco chơi hiệp đầu cho Porto, hiệp hai đổi áo sang Barca và những phút cuối trận lại chơi cho Porto. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-4, Deco ghi 2 bàn, mỗi bàn trong màu áo một đội. Các bàn còn lại được ghi bởi Samuel Eto'o (cú đúp), Messi, Derlei, McCarthy, Jankauskas.

Messi nhiều lần khiến các khán giả vỗ tay tán thưởng vì màn trình diễn đậm chất kỹ thuật. Anh có một pha đi bóng vượt qua hai cầu thủ Porto, lừa bóng qua cả thủ môn rồi chuyền vào sát vạch vôi cho Eto'o đợi sẵn. Tiền đạo Cameroon cũng chẳng vội sút ngay mà đợi cho các hậu vệ áo sọc xanh trắng chạy về mới nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới.

Messi sau đó cũng tạo cơ hội để Deco ghi bàn bằng cú lốp bóng tinh tế.

Các danh thủ tham gia trận giao hữu gồm có Ferreira, Costinha, Maniche, Mendes, McCarthy (Porto) và Oleguer, Belletti, Sylvinho, Van Bommel, Van Bronckhorst, Giuly, Davids, Gudjohnsen (Barca)

Edgar Davids từng chơi 18 trận cho Barca theo dạng cho mượn vào năm 2004.

Eto'o đăng ảnh hậu trường các cầu thủ Barca 2006 tề tựu. Ronaldinho có nhận lời tham gia trận đấu, nhưng tới giờ chót không thể đến chung vui.

Deco chơi bóng cho Porto giai đoạn 1999 -2004, trước khi khoác áo Barca cho đến năm 2008. Anh cũng từng thi đấu cho Chelsea trong hai năm. Deco gần như đoạt được tất cả vinh quang của đời cầu thủ khi giành chức vô địch ở cả Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha cho đến Anh, Brazil. Tiền vệ người Bồ cũng có hai lần giành chức vô địch châu Âu. Deco kết thúc sự nghiệp trong màu áo Fluminense.

Hữu Nhơn