Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 6/11/2014, 14:31 (GMT+7)

Messi và những bàn thắng biểu tượng ở Champions League

11 năm chinh chiến ở Cup châu Âu, Lionel Messi từ một thần đồng đã trở thành cầu thủ hay nhất thế giới với vô số kỷ lục bị xô đổ.

71 bàn

Cú đúp vào lưới Ajax hôm 5/11 giúp Messi đi vào lịch sử. Anh đã đuổi kịp kỷ lục ghi bàn ở Champions League của tiền đạo kỳ cựu Raul Gonzalez. Thành tích của ngôi sao người Argentina thậm chí còn chói sáng hơn khi chỉ cần 90 trận để ghi 71 bàn. Trong khi đó "Chúa nhẫn" cần 142 trận.

Thống kê chi tiết 71 bàn của siêu sao sinh năm 1987 ở Champions League.

Bàn thắng đầu tiên

2/11/2005, Messi ghi bàn đầu tiên ở Cup châu Âu, trong trận đại thắng Panathinaikos 5-0. Anh trải qua năm trận mới có được bàn thắng này nhưng kể từ đó, không ai có thể cản đà ghi bàn của siêu sao người Argentina.

Bàn đẹp nhất từ chấm đá phạt

UEFA chọn bàn ghi vào lưới Dinamo Kiev tháng 12/2009 là pha làmn bàn đá phạt đẹp nhất của Messi. Đây là trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Kiev dẫn bàn trước từ phút thứ hai nhưng sau đó Xavi đưa trận trở về thế cân bằng. Tưởng chừng hai đội sẽ ra về với một điểm thì phút 86, Messi sút phạt tuyệt đẹp vào góc cao, mang về chiến thắng cho đội bóng xứ Catalan.

Hat-trick đầu tiên

Messi cho đến này là cầu thủ duy nhất ghi bốn cú hat-trick trong lịch sử Champions League, trong đó lần đầu tiên là tháng 4/2010 trong trận đấu với Arsenal. Messi thậm chí ghi cả bốn bàn trận này, khiến hàng phòng ngự và thủ môn Manuel Almunia của đội bóng nước Anh phải trải qua một đêm ác mộng.

Bàn thắng ấn tượng nhất

Nhận bóng ở giữa sân, phối hợp với Sergio Busquets, Messi đi bóng qua bốn hậu vệ Real Madrid trước khi hạ gục Iker Casillas và ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 trong trận bán kết Champions League năm 2011. Báo chí và người hâm mộ toàn thế giới sau đó không ngại ngần dùng những từ ngữ hoa mỹ nhất để tô vẽ cho bàn thắng ma thuật này của Messi.

Bàn thắng đáng nhớ nhất ở những trận chung kết

Messi chia sẻ trong 71 bàn anh đã ghi, những bàn ghi ở hai trận chung kết với Man Utd là đáng nhớ nhất. Năm 2009 và 2011, Barca đều đánh bại "Quỷ đỏ" Manchester để lên ngôi vô địch với hai bàn của Messi. Một bàn từ cú đánh đầu trong trận chung kết ở Rome và một bằng cú dứt điểm trái phá ở London.

>>> Xem các bàn thắng của Messi

Hữu Nhơn