Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 31/8/2014, 17:02 (GMT+7)

Một năm chuyển nhượng thiếu hiệu quả của Man Utd

Một năm gần đây, Man Utd ném 360 triệu đôla vào thị trường chuyển nhượng nhưng kết quả thu về chưa được bao nhiêu.

Man Utd đã đón tổng cộng tám cầu thủ từ tháng 7 năm ngoái, tốn 360 triệu đôla, trung bình mỗi cầu thủ có giá 45 triệu đôla. Số tân binh này mới chỉ có 35 lần ra sân đá chính và ghi bảy bàn. Giới hâm mộ đang hy vọng hai chỉ số này sẽ tăng lên nhanh dưới thời Louis Van Gaal.

Wilfried Zaha, giá 25 triệu đôla: Chơi hai trận và hai trận dự bị, không ghi được bàn nào.

 

Zaha được chọn cho trận tranh Siêu Cup Anh 2013 rồi đột ngột biến mất trong danh sách thi đấu. Hồi tháng 1, cầu thủ 21 tuổi này đến Cardiff theo dạng cho mượn. Từ tháng 8 này Zaha trở lại đá cho Crystal Palace theo một hợp đồng mượn khác.

Guillermo Varela, 4,1 triệu đôla: Chưa vào sân trận nào

 

Varela có hai tuần thử việc tại Man Utd sau khi gây ấn tượng tại giải bóng đá trẻ Nam Mỹ. HLV David Moyes đã ký hợp đồng năm năm với hậu vệ phải 21 tuổi người Uruguay này nhưng chưa bao giờ cho vào sân.

Marouane Fellaini, 47 triệu đôla: 16 trận đá chính và sáu trận dự bị, 0 bàn.

 

Fellaini là bằng chứng cho thấy Moyes đã áp dụng chiến thuật của Everton một cách máy móc vào Man Utd. Tiền vệ này tỏ ra thiếu nhạy bén và không hòa nhập được với đồng đội. Tân HLV Van Gaal đang tìm cách bán Fellaini trước khi kỳ chuyển nhượng hè năm nay khép lại.

Juan Mata, 63 triệu đôla: 16 trận đá chính và một dự bị, ghi bảy bàn.

 

Juan Mata chơi khá hiệu quả và đạt tỷ lệ ghi bàn cao sau khi chuyển về Man Utd. Vấn đề duy nhất mà tiền vệ này mắc phải là chưa biết tỏa sáng trong những trận đấu lớn.

Ander Herrera, 49 triệu đôla:  Một trận, không bàn.

 

Herrera mới về Man Utd mùa này và ra sân trong trận khai mạc Ngoại hạng Anh (thua Swansea City1-2). Do chấn thương, tiền vệ này phải nghỉ hai trận tiếp theo gặp Sunderland và MK Dons. Thời gian sẽ đem đến câu trả lời chính xác cho khả năng cống hiến của Herrera.

 

Marcos Rojo, 27 triệu đôla: Chưa đá trận nào.

 

Mới được mua về, Rojo chưa chơi trận nào cho Man Utd. Sự thiếu vắng những trung vệ đẳng cấp là lý do khiến Van Gaal phải mua gấp ngôi sao này từ Sporting Lisbon. Tối nay, Rojo có thể đá chính trong trận Burnley - Man Utd.

Luke Shaw, 51 triệu đôla: Chưa đá trận nào.

 

Do chấn thương, Shaw không thể thi đấu trong tháng đầu tiên của mùa giải 2014-2015. Giới hâm mộ đang kỳ vọng hậu vệ trái này sẽ thay thế thành công Patrice Evra. Trên thị trường chuyển nhượng, Shaw là cầu thủ tuổi teen đắt nhất thế giới.

Angel di Maria, 99 triệu đôla: Một trận, không bàn thắng.

 

Di Maria mới gia nhập Man Utd và ngay lập tức có trận ra mắt trong trận hoà 0-0 với Burley. Tiền vệ này không chỉ là cầu thủ đắt nhất của Man Utd mà còn là cầu thủ đắt nhất mà một CLB Anh mua về. Tuy nhiên anh chưa để ngay lập tức đem lại khác biệt cho đội bóng của Louis van Gaal.

Xuân Hoàng