Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 29/10/2013, 20:03 (GMT+7)

Năm cặp tấn công lợi hại nhất Ngoại hạng Anh hiện tại

Suarez - Sturridge ghi nhiều bàn nhất, nhưng Aguero - Negredo mới là cặp đôi mang về nhiều điểm nhất qua chín vòng đầu.

Luis Suarez - Daniel Sturridge (Liverpool)

Số bàn thắng: 14

Số cú dứt điểm: 55

Số pha kiến tạo: 3

Số điểm mang về cho đội bóng (bằng những bàn quyết định): 9

Ngoài xác suất dứt điểm chính xác cao, cặp tấn công này còn kết hợp hài hòa và hiệu quả giữa sức càn lướt của Sturridge (áo đỏ, trái) với chất quái của Suarez (áo đỏ, phải), để giúp mỗi người thăng hoa. Sturridge đang dẫn đầu danh sách làm bàn Ngoại hạng Anh mùa này với tám bàn, Suarez xếp thứ ba với hai bàn ít hơn.

Wayne Rooney - Robin Van Persie (Man Utd)

Bàn thắng: 9

Cú dứt điểm: 56

Pha kiến tạo: 3

Số điểm mang về cho đội bóng (bằng những bàn quyết định): 6

Từng lu mờ mùa trước vì sự hiện diện của Van Persie, nhưng mùa này, Rooney dường như đã tìm được tiếng nói chung để cùng đồng đội người Hà Lan tỏa sáng trở thành khẩu đại pháo hai nòng lợi hại của đội bóng. Rooney lùi sâu, làm bóng, đồng thời tận dụng những khoảng trống mà Van Persie di chuyển tạo ra để dứt điểm là cách chơi của họ từ đầu mùa. Stoke City là đội gần nhất nếm mùi thất bại trước cặp tấn công Anh - Hà Lan này.

Sergio Aguero - Alvaro Negredo (Man City)

Bàn thắng: 10

Cú dứt điểm: 42

Pha kiến tạo: 4

Số điểm mang về cho đội bóng (bằng những bàn quyết định): 12

Tốc độ, khả năng xử lý chính xác và những pha hoán chuyển vị trí cho nhau giữa bộ đôi Argentina - Tây Ban Nha là nét mới trên hàng công Man City mùa này. Những bàn thắng quyết định từ bộ đôi này mang lại ba phần tư số điểm mà Man City đang có tại Ngoại hạng Anh (12 trong tổng số 16 điểm).

Oscar - Fernando Torres (Chelsea)

Bàn thắng: 5

Cú dứt điểm: 32

Kiến tạo: 1

Số điểm mang về cho đội bóng (bằng những bàn quyết định): 9

Chelsea đá theo hệ thống có một tiền đạo, là Torres. Nhưng tại Ngoại hạng Anh, chân sút người Tây Ban Nha, với khả năng càn lướt, chạy chỗ, chủ yếu được sử dụng trong vai trò chim mồi, tạo khoảng trống cho cầu thủ chơi ngay phía sau, thường là tiền vệ công người Brazil băng lên dứt điểm.

Oliver Giroud - Mesut Ozil (Arsenal)

Bàn thắng: 7

Cú dứt điểm: 45

Pha kiến tạo: 7

Số điểm mang về cho đội bóng (bằng những bàn quyết định): 6

Giroud (áo đỏ trái) bén duyên làm bàn mùa này phần lớn nhờ công Ozil (áo đỏ, phải), bản hợp đồng trị giá 42,5 triệu bảng được mua về từ Real Madrid. Sức sáng tạo, khả năng quan sát tinh tế và những pha dọn cỗ như đặt của Ozil giúp đánh thức bản năng ghi bàn trong cựu Vua phá lưới giải vô địch Pháp.

Phương My