Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 22/9/2013, 00:02 (GMT+7)

Năm điểm nóng đối đầu ở derby Man City - Man Utd

Kết quả trận cầu đinh vòng 5 Ngoại hạng Anh tối chủ nhật 22/9 rất có thể sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ những cuộc đấu tay đôi giữa các cá nhân.

Sergio Aguero - Rio Ferdinand

Aguero mùa này không còn bị bó vào vai trò của một số 10 như dưới thời Mancini. Với Pellegrini, tiền đạo người Argentina trở nên nguy hiểm hơn khi được xếp đá tiền đạo lùi. Vị trí này đồng nghĩa với việc anh sẽ phải đối mặt thường xuyên với cặp trung vệ của Man Utd ngày mai. So với Vidic, Rio Ferdiannd phản xạ nhanh hơn và nhiều khả năng trung vệ 34 này sẽ được giao phụ trách Aguero khi tiền đạo của Man City thâm nhập vòng cấm.

Maroune Fellaini - Yaya Toure

Hai tiền vệ này đều được xếp chơi trong những vai trò khác với mùa trước. Rời Everton sang Man Utd, Fellaini (trái) đảm trách nhiều nhiệm vụ phòng ngự hơn và chơi đơn thuần như một cầu thủ đánh chặn ở giữa sân. Toure (phải) thì được phép dâng cao chơi như một mũi nhọn từ tuyến hai của Man City. Cả hai đều thuộc mẫu tiền vệ lực lưỡng, mạnh mẽ và không ngán va chạm. Khu vực giữa sân vì thế sẽ là điểm nóng với màn đấu tay bo giữa hai lực sĩ.

Robin Van Persie - Vincent Kompany

Van Persie là người quyết định kết quả trận cầu này mùa trước khi anh sút phạt trực tiếp, ấn định thắng lợi 3-2 cho các vị khách Man Utd ở phút 90+2. Mùa này, Van Persie cũng đang đạt phong độ ấn tượng với 6 bàn qua sáu trận, tiếp tục là niềm hy vọng lớn khi nhà ĐKVĐ trở lại Etihad.

Sự trở lại kịp thời của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany vì thế giúp Man City có một chốt chặn đáng tin cậy phía trước thủ môn Joe Hart để ngăn cản Van Persie. Kompany luôn là nỗi ám ảnh của các tiền đạo đối phương nhờ khả năng đeo bám tốt và độ chính xác cao trong những cú tắc bóng.

Patrice Evra - Jesus Navas

Evra đá hậu vệ trái và được trọng dụng ở Man Utd nhiều năm nhờ sở trường dâng cao, thậm chí cao hơn cả tiền vệ trái của đội, để tham gia tấn công. Tuy nhiên, trên sân Etihad hôm nay, hậu vệ người Pháp sẽ phải thận trọng tối đa với thói quen này. Với Navas (trong ảnh) giàu tốc độ, kỹ thuật, Man City sở hữu vũ khí hữu hiệu để khoét vào khoảng trống có thể xuất hiện khi Evra dâng cao và không kịp rút về.

Wayne Rooney - Fernandinho

Ngôi sao của Man Utd dường như đã tìm được vị trí phù hợp để tỏa sáng trở lại, sau khi mất suất tiền đạo cắm vào tay Van Persie. Đá hộ công ở trung lộ trong sơ đồ 4-2-3-1, Rooney vừa bùng nổ, lập cú đúp và góp một đường kiến tạo giúp Man Utd xử đẹp Leverkusen 4-2. Để giảm thiểu rủi ro từ cầu thủ số 10 này, Man City cần tiền vệ trung tâm Fernandinho của họ hoạt động hết công suất và đạt hiệu quả cao nhất.

Phương My