Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ tư, 2/7/2014, 17:51 (GMT+7)

Năm ngôi sao mờ nhạt tại World Cup 2014

Mang trên vai sự kỳ vọng lớn lao từ quê nhà nhưng những gì Costa, Gerrard, Casillas... thể hiện ở Brazil chỉ mang lại nỗi thất vọng ê chề.

Diego Costa (Tây Ban Nha)

Phong độ ấn tượng ở Atletico Madrid mùa vừa qua cùng quyết định từ bỏ lời mời khoác áo đội tuyển Brazil quê hương để chơi cho Tây Ban Nha khiến Diego Costa được xem như "Đấng cứu thế" cho hàng công èo uột của các nhà ĐKVĐ.

Tuy nhiên, Costa lẽ ra không nên dự World Cup 2014. Anh vào giải với vết chấn thương gân kheo hành hạ từ giai đoạn cuối mùa giải, trong khi Tây Ban Nha ở vào thời điểm rớt phong độ thê thảm nhất.

Costa lạc lỏng trong trận ra quân, nơi Tây Ban Nha thảm bại 1-5 dưới tay Hà Lan. Sang trận thứ hai gặp Chile, Costa tiếp tục mờ nhạt và bỏ lỡ một cơ hội ngon ở hiệp hai, gián tiếp khiến đội nhà thua tiếp 0-2 và bị loại sớm dù vẫn còn một lượt đấu cuối.

Steven Gerrard (Anh)

Kinh nghiệm, tư chất thủ lĩnh cùng cảm hứng dạt dào mà Gerrard truyền cho Liverpool thăng hoa ở Ngoại hạng Anh mùa vừa khiến tiền vệ kỳ cựu này được kỳ vọng sẽ làm điều tương tự với "Tam Sư" tại Brazil.

Nhưng thực tế diễn ra hoàn toàn trái ngược với kỳ vọng ấy. Gerrard mờ nhạt trong trận ra quân khi đội nhà thua Italy 1-2. Anh sau đó thậm chí còn trở thành tội đồ ở lượt trận thứ hai, khi mắc lỗi trong cả hai bàn thua, khiến "Tam Sư" tiếp tục bại trận với cùng tỷ số, và bị loại sớm.

Iker Casillas (Tây Ban Nha)

Từ vị thế biểu tượng chiến thắng ở Euro 2008, World Cup 2010 rồi Euro 2012, Casillas trở thành hiện thân cho sự xuống dốc và thất bại của Tây Ban tại World Cup 2014.

Thủ môn đội trưởng này mắc lỗi nghiêm trọng trong trận ra quân thua Hà Lan 1-5, kết quả khiến tinh thần thi đấu của đội suy sụp để rồi thua tiếp Chile 0-2 ở lượt tiếp theo và hết cửa đi tiếp.

Mario Balotelli (Italy)

Chân sút gốc Phi ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Italy trong trận ra quân gặp tuyển Anh. Nhưng anh lại chơi tồi tệ ở trận tiếp theo, gián tiếp khiến đội nhà thua Costa Rica 0-1. Ở trận cuối, dù được HLV Prandelli tin tưởng cho đá chính, Balotelli tiếp tục gây thất vọng. Anh bị rút khỏi sân sau hiệp đầu và ngậm ngùi nhìn đội nhà thua Uruguay 0-1, kết quả khiến Italy phải về nước ngay sau vòng bảng.

Gonzalo Higuain (Argentina)

Trung phong của Napoli đá chính suốt cả bốn trận khi Argentina lần lượt vượt qua các chướng ngại để giành quyền vào tứ kết. Nhưng đóng góp của Higuain vào thành tích ấy chỉ là con số không tròn trĩnh - không bàn thắng, không đường kiến tạo thành bàn.

Higuan bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn ngon, và trong nhiều thời điểm, tạo cảm giác như một cục nợ của cả đội, ở các trận đấu với Iran và Thụy Sĩ.

Phương My