Thứ tư, 17/4/2024
Thứ năm, 10/4/2014, 14:20 (GMT+7)

Ngày thất bại của những chân sút đắt nhất thế giới

Ba tiền đạo Neymar, Lionel Messi và Wayne Rooney đều không thể giúp gì cho đội bóng trong ngày Barca và Man Utd nối gót nhau rời Champions League.

Neymar, cầu thủ có giá chuyển nhượng 57,1 triệu euro hè năm ngoái, bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn của Barca trong trận tứ kết lượt về. Hai tình huống đáng kể nhất là pha đối mặt thủ môn Courtois trong vòng cấm và cú đánh đầu chệch cột. Nếu Neymar quyết đoán và dứt điểm tốt hơn, Barca có thể đã không bị loại ngay từ tứ kết trước Atletico Madrid.

Neymar chưa đạt đến đẳng cấp mà David Villa từng thể hiện trong mùa giải đầu tiên khoác áo Barcelona (2010-2011). Khi ấy Villa trở thành một trong những chân sút chủ lực của đội bóng và góp một bàn quan trọng trong trận chung kết Champions League.

Lionel Messi, cầu thủ quan trọng nhất của Barca, cũng có một ngày thi đấu thất bại. M10 bỏ lỡ một cơ hội gỡ hòa với cú đánh đầu chệch cột trong gang tấc, sau đó tỏ ra thiếu quyết đoán trong tình huống đón bóng bật ra từ pha đột phá của Neymar trong vòng cấm. Barca đã phải trả giá trong trận đấu mà hai chân sút chủ lực thi đấu nhạt nhòa.

Không cần những tên tuổi lớn, kể cả chân sút đang lên Diego Costa, Atletico Madrid vẫn giành chiến thắng xứng đáng trước Barca. Koke, cầu thủ ghi bàn duy nhất quyết định trận tứ kết lượt về, chỉ là một tiền vệ có nhiệm vụ chính là điều tiết nhịp độ trận đấu.

Koke chia vui với Villa (phải) - cầu thủ bị Barca bán cho Atletico hè trước với giá chỉ vài triệu euro. Villa không ghi bàn trong trận tứ kết lượt về, nhưng có hai pha dứt điểm trúng khung gỗ và nhiều tình huống di chuyển khôn khéo hút hàng thủ đội bóng cũ.

Wayne Rooney (số 10, áo đen) cũng có một ngày thi đấu thất bại. Tiền đạo hưởng lương cao nhất thế giới này bỏ lỡ cơ hội vàng của Man Utd ở phút 62 khi tung cú sút nhẹ như một đường chuyền. Do ảnh hưởng của chấn thương trước trận, Rooney thi đấu vật vờ và không đáp ứng được kỳ vọng của ban huấn luyện.

Man Utd có thể đã vượt lên dẫn 2-1 nếu Rooney dứt điểm thành công ở phút 62. Khi ấy, một chiến thắng hoặc một trận hòa 2-2 trên sân đối phương là điều nằm trong tầm tay, đủ đưa "Quỷ đỏ" vào bán kết.

Rooney cũng bỏ lỡ một cơ hội trong hiệp đầu khi có bóng khá thoáng trong vòng cấm. Cầu thủ này tỏ ra thiếu quyết đoán khi lựa chọn giữa dứt điểm nhanh và chuyền bóng cho đồng đội, sau đó tung ra cú sút muộn khi hậu vệ Bayern kịp chạy tới chắn trước mặt.

Trong khi tiền đạo hưởng lương cao nhất thế giới tịt ngòi, Man Utd phải nhờ tới pha dứt điểm táo bạo của Patrice Evra để có bàn mở tỷ số.

Mario Mandzukic, cầu thủ gỡ hòa 1-1 cho Bayern, cũng không phải là chân sút khiến "Hùm xám" tốn quá nhiều tiền. Mandzukic gia nhập sân Allianz Arena vào năm 2012 với giá 13 triệu euro.

Đông Hưng