Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 11/7/2014, 02:32 (GMT+7)

Người hân hoan, kẻ cúi đầu khi trở về từ World Cup

Hình ảnh tương phản thể hiện rõ giữa Colombia và Tây Ban Nha, Algeria và Hàn Quốc, khi các đội tuyển này trở về từ Brazil sau chiến dịch World Cup 2014.

Hàng trăm nghìn CĐV đổ xuống đường phố thủ đô Bogota chào đón như thể đội tuyển Colombia vừa giành chức vô địch World Cup (xem video). Thầy trò HLV Jose Pekerman trở về sau khi dừng bước trước chủ nhà Brazil ở tứ kết.

Niềm hân hoan của CĐV Colombia có phần dễ hiểu. Trước giải đấu năm nay, trong bốn lần tham dự, Colombia chưa bao giờ vào đến tứ kết. Hơn nữa, thầy trò Pekerman vừa có một màn trình diễn thuyết phục với bốn chiến thắng liên tiếp trước khi chịu thua sít sao trước đội chủ nhà.

Không khí hân hoan cũng lan khắp thủ đô Algiers của Algeria khi đội tuyển trở về. Các tuyển thủ đứng trên xe diễu hành khắp thành phố, vây quanh là hàng nghìn CĐV hò reo huyên náo (xem video).

Algeria vừa kết thúc World Cup với thành tích lần đầu tiên vượt qua vòng bảng. Đội này chỉ chịu dừng bước sau khi trải qua 120 phút thi đấu quả cảm với Đức (1-2).

Hình ảnh tượng trưng cho tinh thần dân tộc của người Uruguay: Vẫy cờ hò reo chào đón Luis Suarez trở về sau khi cầu thủ này bị FIFA trục xuất vì tội cắn Chiellini trong trận gặp Italy.

Bosnia, đội tuyển tân binh tại World Cup 2014, cũng trở về nhà trong vòng tay hân hoan của người hâm mộ. Đội này kết thúc vòng bảng với vị trí thứ ba và chiến thắng đầu tiên: 3-1 trước Iran.

Trái với thành công của Colombia và Algeria, Hàn Quốc phải đón nhận sự tức giận khi trở về. Người hâm mộ thi nhau ném kẹo về phía đoàn tuyển thủ, bày tỏ nỗi thất vọng với thành tích chỉ kiếm được 1 điểm ở bảng đấu không quá khó, nơi có sự hiện diện của Bỉ, Nga và Algeria.

Những nhà cựu vô địch Tây Ban Nha đồng loạt cúi đầu rời máy bay sau khi đáp xuống Madrid. Tây Ban Nha bị loại ngay từ vòng bảng, nơi họ thua Hà Lan 1-5, Chile 0-2 và chỉ thắng được Australia 3-0.

Tuyển Anh cũng lặng lẽ trở về sau khi bị loại ngay vòng bảng. "Tam sư" thua Italy và Uruguay trong cả hai trận đầu, trước khi cầm hòa Costa Rica 0-0.

Xuân Hoàng