Thứ bảy, 27/4/2024
Chủ nhật, 19/7/2015, 08:00 (GMT+7)

Những cầu thủ có giá trị phá vỡ hợp đồng cao nhất

Bên cạnh những cái tên quen thuộc như Ronaldo, Messi..., danh sách này còn có một cầu thủ tuổi teen hầu như chưa được biết đến trên bình diện châu Âu.

Koke (65 triệu đôla)

Tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha sớm được xem là tài sản vô giá của của Atletico Madrid. Koke là nhân tố chính trong mùa giải 2013-2014, mùa giải mà đoàn quân của Diego Simeone vô địch La Liga. Anh được nhiều đội bóng lớn của Ngoại hạng Anh theo đuổi. Do đó, ban lãnh đạo của đội bóng này đã đặt một điều khoản giải phóng hợp đồng cho Koke có giá trị lên đến 65 triệu đôla vào đầu năm nay. 

Ryan Gauld (65 triệu đôla)

Một cầu thủ trẻ người Scotland và hầu như không có danh tiếng. Nhưng Gauld lại nằm trong số những cầu thủ có giá trị phá vỡ hợp đồng cao nhất. Từng từ chối Man Utd để đến Bồ Đào Nha chơi cho Sporting Lisbon, tiền vệ 19 tuổi này được xem là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Anh đang chơi ở nước ngoài sau khi rời Dundee United. 

Aymeric Laporte (78 triệu đôla)

Trung vệ người Pháp này là một trong những mục tiêu được Man Utd theo dõi kỹ càng từ lâu. Tuy nhiên, vào tháng sáu năm nay, Laporte đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với đội bóng chủ quản Athletic Bilbao. Theo đó, số tiền phá vỡ hợp đồng của cầu thủ 21 tuổi này giờ đã tăng từ 51 triệu đôla lên 78 triệu đôla.

Gareth Bale (117 triệu đôla)

Một điều khá kỳ lạ là cầu thủ đắt giá nhất thế giới lại có giá trị phá vỡ hợp đồng ít hơn số tiền chuyển nhượng của anh, dù Real Madrid vẫn nổi tiếng là đội bóng không thích so đo vài đồng bạc lẻ. Bale được liên hệ mạnh mẽ với Man Utd nhưng không có dấu hiệu rõ ràng rằng đội bóng thành Manchester sẽ móc hầu bao để đưa ngôi sao người xứ Wales về lại Ngoại hạng Anh mùa hè này.

Jordi Alba (163 triệu đôla)

Hậu vệ trái của đội tuyển Tây Ban Nha gia hạn hợp đồng với Barcelona vào tháng sáu vừa rồi. Một điều gần như chắc chắn là Alba sẽ không thể chơi cho CLB nào khác cho đến năm 2020 với điều khoản phá vỡ hợp đồng như thế này. Việc một đội bóng chi đến 163 triệu đôla cho một hậu vệ là điều không tưởng ngay cả trong thị trường chuyển nhượng hiện nay vốn đang đảo điên bởi những con số.

Sergio Ramos (195 triệu đôla)

Ramos là một hậu vệ đa năng, một hòn đá tảng thực sự mà Man Utd đang thèm khát. Dù trước đây có thông tin cho rằng trung vệ của đội tuyển Tây Ban Nha sẽ đóng vai trò mấu chốt để Real Madrid có được David De Gea, đội bóng Tây Ban Nha gần đây tỏ thái độ cứng rắn rằng họ sẽ không thể công thần của mình ra đi nếu đối tác không chồng đủ số tiền phá vỡ hợp đồng. 

Neymar (206 triệu đôla)

Cách đây hai năm, Barcelona đăng một dòng trạng thái trên trang web của mình về việc ký hợp đồng với Neymar với giá 61.7 triệu đôla. Mức phí chuyển nhượng này vấp phải sự hoài nghi rất lớn từ dư luận. Đến nay, số tiền thực sự mà Barca phải bỏ ra để có được Neymar vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, mức phí phá vỡ hợp đồng 206 triệu đôla thì được công bố rộng rãi.

Andres Iniesta (217,5 triệu đôla)

Đội trưởng mới của Barca có mức phí phá vỡ hợp đồng cao thứ hai đội bóng chỉ sau Lionel Messi. Iniesta là nhân tố chính của đội bóng xứ Catalan trong chu kỳ thành công kéo dài nhiều năm qua và thật khó để tưởng tượng một ngày tiền vệ tài năng này sẽ đầu quân cho một đội bóng hàng đầu khác.

Lionel Messi (271,8 triệu đôla)

Ngôi sao của Barca có mức giá phá vỡ hợp đồng là 271.8 triệu đôla. Tài năng của Messi là không thể phủ nhận và việc đội bóng chủ quản trói chân anh là điều dễ hiểu. Messi đôi khi vẫn được liên hệ với các đội bóng giàu có khác nhưng thật khó để ai đó chi số tiền lớn như vậy cho một cầu thủ bất chấp việc Messi chưa phải là người có giá trị phá vỡ hợp đồng cao nhất.  

Cristiano Ronaldo (1,088 tỉ đôla)

Một con số gây sốc, chắc chắn là như vậy. Tháng 10 năm ngoái, đại diện của Ronaldo Jorge Mendes đã công bố số tiền phá vỡ hợp đồng của thân chủ là hơn một tỉ đôla. Nếu so sánh với tổng số tiền mà các đội bóng Anh đã bỏ ra ở thị trường chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, giá trị phá vỡ hợp đồng của Ronaldo thậm chí còn nhiều hơn 136.5 triệu đôla.

Di Khánh