Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ tư, 22/10/2014, 17:33 (GMT+7)

Những cầu thủ mập nổi tiếng nhất thế giới

Adel Taraabt, tiền vệ vừa bị HLV Harry Redknapp cho nghỉ thi đấu tại QPR do thói ăn uống quá độ, không phải là trường hợp duy nhất gặp vấn đề về trọng lượng trên sân cỏ. Ronaldo, Ronaldinho và Adriano từng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Jan Molby

Cầu thủ người Đan Mạch này từng nổi tiếng với 33 lần khoác áo tuyển quốc gia và vai trò nhạc trưởng tuyến giữa tại Liverpool. Sự nghiệp của Molby bắt đầu rẽ sang một hướng khác khi dính chấn thương trong trận hòa Man Utd với tỷ số 2-2 vào năm 1992. Kể từ đó, Molby tăng cân đến mức không thể luyện tập bình thường trở lại sau khi hồi phục. Những nỗ lực giảm cân chỉ giúp ông thi đấu thêm một thời gian ngắn cho Liverpool rồi chuyển đến Barnsley và Norwich.

Adriano

Adriano từng được biết đến với cú sút chân trái mạnh không thua gì Roberto Carlos và thành tích ghi 27 bàn trong 48 trận cho tuyển Brazil. Nhưng kể từ năm 2010, khi Adriano mới 28 tuổi, thành tích sự nghiệp bỗng tỷ lệ nghịch với đà tăng cân. CLB Corinthians đã phải cho Adriano nghỉ thi đấu đến nửa mùa giải 2011-2012 chỉ để ăn kiêng và tập gym (xem video).

Ronaldinho

Sự nghiệp lên đến đỉnh cao vào năm 2006 trùng với thời điểm Ronaldinho sa đà vào những cuộc vui thâu đêm suốt sáng và thói ăn uống vô độ. Kết quả là những múi cơ bụng biến mất và thay vào đó là phong độ thất thường trên sân cỏ. Năm 2008, Barca chỉ lấy 25 triệu đôla khi bán cầu thủ này cho AC Milan (xem video).

Ronaldo

Câu chuyện về hành trình sa sút của Ronaldo có phần giống Ronaldinho. Sau World Cup 2002, tiền đạo có biệt danh “người ngoài hành tinh” này tỏ ra dễ dãi trong ăn uống đến mức sớm phải nhận cái tên mới: “chàng béo”. Trong bốn năm rưỡi đá cho Real Madrid, Ronaldo chỉ là cái bóng so với thời đỉnh cao và không thể hoàn thành giấc mơ vô địch Champions League (xem video).

Antonio Cassano

Tuyển thủ Italy này mắc chứng cuồng ăn đến độ bị phạt cho mỗi gram thừa trong thời gian khoác áo Real Madrid. Câu chuyện chỉ thực sự chấm dứt khi Cassano chuyển về AC Milan và làm lại sự nghiệp (xem video Cassano tỏa sáng năm 17 tuổi, và tại Euro 2012) .

Tomas Brolin

Brolin từng nổi danh với thành tích đưa tuyển Thụy Điển vào bán kết World Cup 1994 và phong độ chói sáng trong màu áo AC Parma. Nhưng sự nghiệp đầy vinh quang đó bỗng đi xuống không phanh khi tiền vệ này chuyển sang Anh chơi cho Leeds United. Cùng với đà tăng cân, Brolin ngày càng chơi kém và phải chuyển sang Crystal Palace.

Paul Gascoigne

Gascoigne là một trong những cầu thủ hiếm hoi tăng cân mà vẫn giữ được phong độ đỉnh cao. Tiền vệ này luôn rơi vào tình trạng phát phì khi trở về CLB chuẩn bị cho mùa giải mới nhưng vẫn được trọng dụng cho vị trí nhạc trưởng. Gascoigne lên đến đỉnh cao suốt nhiều năm, từng vào bán kết World Cup 1990 và Euro 1996.

Diego Maradona

Nhờ kỹ thuật bẩm sinh, Maradona vẫn chơi rất hay ngay cả khi phát phì. Cựu cầu thủ này thường xuyên ra sân và ghi bàn cho Boca Juniors trong những năm cuối sự nghiệp (xem video).

Neville Southall

Nhìn vào bảng thành tích gần 600 trận bắt cho Everton, ít người nghĩ rằng Neville Southall có một thân hình lớn hơn nhiều so với một VĐV thể thao chuyên nghiệp. Thực tế cho thấy trọng lượng thừa không ảnh hưởng gì xấu đến khả năng cản phá của thủ môn này. Cho đến khi giải nghệ vào năm 2002, Southall có 710 trận ra sân và 92 lần khoác áo tuyển xứ Wales.

Lee Trundle

Trundle là một trong những cầu thủ hay nhất chưa từng chơi tại giải Ngoại hạng Anh, nổi tiếng với thành tích ghi 242 bàn trong 628 trận. Nhưng có một điều đặc biệt nữa là anh luôn phải đối mặt với sự chỉ trích về trọng lượng thừa và thói ăn uống không kiểm soát.

Adebayo Akinfenwa

Nặng 110 kg, Akinfenwa là cầu thủ to nhất trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp Anh. Tiền đạo này đang chơi cho Wimbledon tại giải hạng tư, thường dùng ưu thế thể hình để vượt qua đối thủ và đã ghi 148 bàn trong 433 trận.

Đức Hoàn