Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 23/6/2014, 00:00 (GMT+7)

Những con số ấn tượng phía sau kỷ lục của Klose

Pha dứt điểm vào lưới Ghana hôm qua 21/6 không chỉ giúp Klose san bằng kỷ lục lập công 15 lần của Ronaldo tại World Cup, mà còn đem lại tỷ lệ ghi bàn cao hiếm thấy trong lịch sử.

Klose đã thi đấu liên tiếp bốn World Cup cho tuyển Đức, từ khi còn là cầu thủ 24 tuổi đến nay. Anh vào sân 20 lần, ghi 15 bàn và đạt tỷ lệ trung bình 0,75 bàn/trận. Tỷ lệ này cao hơn nhiều so với các tiền đạo thế hệ trước như Jurgen Klinsmann, Rudi Voller.

Klose đã ghi bàn ở cả bốn kỳ World Cup tham dự, san bằng thành tích của Pele (Brazil, giai đoạn 1958-1970, xem video) và Uwe Seeler (Tây Đức, 1958-1970). Sau 44 năm, World Cup mới lại có một cầu thủ "trường thọ" trên hàng tiền đạo khi "số 11" lập công ở tuổi 36. 

Tính trong bốn kỳ World Cup gần đây, số bàn thắng của Klose suýt soát thành tích của cả đội tuyển Anh. Tiền đạo Wayne Rooney mới chỉ ghi được một bàn.

Năm 2006, Ronaldo ghi bàn thứ 15 tại World Cup trên đất Đức (xem video). Tám năm sau, Klose đáp lễ sòng phẳng trên đất Brazil (xem video). Điều trùng hợp là bàn số 15 của hai danh thủ đều được ghi vào lưới Ghana.

 

Klose vẫn "chạy tốt" ở tuổi 36, còn Ronaldo giải nghệ từ lâu và luôn xuất hiện với vòng hai quá khổ. Klose có thể là cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn tại World Cup năm nay.

Klose ghi 7 trong 15 bàn thắng tại World Cup bằng kỹ năng không chiến sở trường. Thành tích cao hơn hẳn so với một bàn của Ronaldo. Trên đấu trường World Cup, Klose thực sự là vua đánh đầu (xem video). 

Klose cũng là vua vòng cấm. 15 bàn thắng của anh đều được ghi trong vòng cấm, nhiều hơn hai bàn so với Ronaldo. Klose đã kế tục thành công huyền thoại Gerd Muller từng được biết đến với biệt danh "Der Bomber" (cỗ máy dội bom).

Klose ngày càng ít xuất hiện trong đội hình chính. Điều này vô tình giúp anh đạt được thời gian lập công trung bình 75 phút/bàn, ít hơn Ronaldo tới 4 phút.

Ghi nhiều bàn thắng, nhưng trong mắt đồng đội Klose vẫn là một tiền đạo đầy tính chia sẻ. Anh đã có 3 đường chuyền dọn cỗ trên đấu trường World Cup, chỉ kém một so với Ronaldo.

Xuân Hoàng