Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 30/8/2014, 17:17 (GMT+7)

Những khoảnh khắc đẹp nhất của Torres tại Chelsea

Bị xem là một trong những bản hợp đồng gây thất vọng nhất trong lịch sử sân Stamford Bridge, nhưng Fernando Torres vẫn có những bàn thắng mang ý nghĩa quan trọng đối với Chelsea.

Bàn thắng đầu tiên cho Chelsea

Sau vụ chuyển nhượng trị giá 78 triệu đôla từ Liverpool, Fernando Torres đột ngột đánh mất phong độ. Cầu thủ này đã phải trải qua 903 phút liên tục không ghi được bàn nào, tương đương 10 trận đấu trọn vẹn. Mãi đến trận gặp West Ham hồi tháng 4/2011, Torres mới có pha lập công đầu tiên với một cú xoay người sút bóng đẹp mắt. Bàn thắng này khởi đầu cho 44 bàn khác trong 171 trận anh đá cho Chelsea.

Xem video.

Cú hat-trick vào lưới QPR

Trong đà hồi sinh của Chelsea dưới thời Roberto di Matteo, Torres đôi lúc cũng tái hiện được phong độ đỉnh cao. Một trong những màn trình diễn đó tới trong trận thắng QPR 6-1 hôm 30/4/2012. Các CĐV đã rất vui khi chứng kiến Torres lập hat-trick.

Xem video.

Món quà trong trận thắng Man City mùa 2013-2014

Trong mùa giải mà Man City lên ngôi, Torres tỏa sáng trước chính đối thủ này. Ở trận lượt đi tại Stamford Bridge, anh dọn cỗ cho Andre Schurrle mở tỷ số rồi đích thân ấn định chiến thắng 2-1. Trong pha lập công quyết định, Torres may mắn đối mặt khung thành trống sau pha va chạm giữa thủ môn Joe Hart và hậu vệ Nastasic bên phía Man City. Món quà đó đã được tận dụng thành công đúng vào phút cuối cùng và đem lại 3 điểm cho Chelsea.

Xem video.

Giúp Chelsea giành Europa League 2013

Trong trận chung kết tại Amsterdam, Torres phá thế bế tắc cho Chelsea bằng một pha đi bóng khéo léo. Tiền đạo này loại bỏ cả cặp trung vệ Garay - Luisao lẫn thủ môn trước khi sút bóng vào lưới Benfica. Chelsea sau đó giành chiến thắng 2-1 và trở thành một trong những CLB hiếm hoi giành cả ba Cup châu Âu.

Xem video.

Giúp Chelsea loại Barca ở bán kết Champions League

Khi trận bán kết lượt về có tỷ số 2-1 nghiêng về Barca, Torres khôn khéo phá bẫy việt vị băng xuống gỡ hòa 2-2. Bàn thắng này chấm dứt mọi hy vọng nâng tỷ số của Barca, đồng thời đưa Chelsea vào chung kết. Torres từng rất có duyên ghi bàn vào lưới đội bóng xứ Catalan khi còn chơi cho Atletico. Cái duyên đó tiếp tục đến khi anh khoác áo Chelsea.

Xem video.

Nhờ có bàn thắng ở bán kết của Torres, Chelsea vào chung kết rồi đoạt Cup ngay trên sân Allianz Arena của Bayern Munich. Đội bóng Anh thắng trên chấm 11m với tỷ số 4-3.

Thi đấu gần bốn năm cho Chelsea, Torres giành ba danh hiệu quan trọng là FA Cup, Europa League và Champions League.

Xuân Hoàng