Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 3/6/2015, 12:54 (GMT+7)

Những khoảnh khắc gây xúc động của U23 Việt Nam

Giơ áo đấu của đồng đội bị chấn thương, khóc nức nở sau khi ghi bàn hay nằm cáng vẫn cố ngoái nhìn trận đấu... các học trò của HLV Toshiya Miura đã có những khoảnh khắc rất đẹp, bên trong chiến thắng 5-1 trước U23 Malaysia ở SEA Games 28.

Sau khi Mạc Hồng Quân ghi bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền, một nhóm cầu thủ đã chạy lại gần ban huấn luyện, lấy chiếc áo đấu đã được chuẩn bị từ trước rồi giương lên cao. Đó là chiếc áo của Tấn Tài, hậu vệ bị chấn thương nặng sau trận ra quân gặp U23 Brunei và chắc chắn phải về nước sớm.

Không thể thi đấu nhưng Tấn Tài vẫn chống nạng đến sân, cổ vũ cho các đồng đội. Hôm nay 3/6 anh bay về nước để điều trị.

Văn Toàn bật khóc sau khi ghi bàn ấn định tỷ số 5-1. Trước đó, tiền đạo thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai bị chấn thương, nhưng vẫn được HLV Miura giữ lại. Hôm qua anh vào sân thay người trong hiệp hai.

Mạc Hồng Quân nằm trên cáng nhưng vẫn cố ngoái nhìn đồng đội. Tiền đạo Việt kiều là tác giả bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền, mở ra chiến thắng tưng bừng cho đội nhà trong trận đấu có ý nghĩa cạnh tranh suất vào bán kết. 

 

Sau khi Hồng Quân rời sân, U23 Việt Nam phải thi đấu với 10 cầu thủ trong ít phút còn lại của trận đấu do đã hết quyền thay người.

Để có được chiến thắng, các học trò của HLV Miura đã chơi một trận hết sức, trước lối đá quyết liệt và không khoan nhượng của U23 Malaysia.

Công Phượng là một trong những cầu thủ được đối thủ "chăm sóc" kỹ nhất, dính không ít cùi chỏ hoặc đá xấu.

Hồng Quân dính một pha quét trụ ở giữa sân trong hiệp hai. Anh là một trong những cái tên mà HLV Kim Ong Swee nhắc đến như hiểm họa và đáng được lưu tâm trước trận.

Vượt lên trên những khó khăn và áp lực, Công Phượng và các đồng đội đã có một trận đấu rực rỡ. Cá nhân tiền đạo mang áo số 10 góp dấu ấn trong bốn bàn đầu tiên của đội nhà.

Anh kiếm được hai quả phạt đền cho Hồng Quân và Huy Toàn. Xen giữa đó là hai lần trực tiếp lập công - trong đó có một pha sút phạt từ trên 20 mét trong hiệp hai.

Chiến thắng hôm qua giúp U23 Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng B, với sáu điểm và hiệu số +10. Đứng ngay sau là U23 Thái Lan (6 điểm; +7) và U23 Malaysia (3 điểm). 

Cầu thủ U23 Việt Nam cúi chào HLV Ong Kim Swee sau trận đấu.

Bên cạnh việc áp sát cánh cửa vào bán kết, chiến thắng lần này còn giúp U23 Việt Nam lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Trước mặt đội còn các trận gặp U23 Lào (ngày 4/6), U23 Timor Leste (6/6) và U23 Thái Lan (10/6).

Cầu thủ U23 Việt Nam ghi bàn tặng Tấn Tài
 
 

Các đồng đội giơ cao áo đấu của Tấn Tài, sau khi Mạc Hồng Quân ghi bàn mở tỷ số.

Những pha va chạm trong trận U23 Việt Nam và U23 Malaysia
 
 

Những tình huống U23 Malaysia đá xấu với cầu thủ U23 Việt Nam.

Lâm Thoả (từ Singapore)