Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 8/12/2014, 19:52 (GMT+7)

Những thất bại gây sốc của Arsenal dưới thời Wenger

Trận thua Stoke City với tỷ số 2-3 vừa qua nằm trong danh sách 15 thất bại khó quên nhất của HLV Arsene Wenger trong gần 20 năm dẫn dắt Arsenal.

Trận Arsenal 0-5 Chelsea, giải League Cup 1998

Cựu tiền đạo Gianluca Vialli lập cú đúp giúp Chelsea giành chiến thắng ngay tại sân nhà cũ của Arsenal, Highbury ở vòng bốn League Cup (xem video).

Manchester United 6-1 Arsenal, Premier League 2001

Man Utd dẫn tới 5-1 trong hiệp đầu, trước khi Teddy Sheringham hoàn tất chiến thắng trong những phút cuối. Khán giả sân Old Trafford như được chứng kiến một bữa tiệc bàn thắng (xem video). 

Tottenham 5-1 Arsenal, League Cup 2008

Jermaine Jenas, Robbie Keane, Aaron Lennon và Steed Malbranque đều ghi mỗi người một bàn, trong khi Nicklas Bendtner đá phản lưới nhà bên phía Arsenal, giúp Tottenham đại thắng đối thủ kình địch tại bán kết League Cup trên sân White Hart Lane.

Arsenal 1-3 Manchester United, Champions League 2009

Cristiano Ronaldo lập cú đúp giúp Man Utd giành chiến thắng ngay trên sân Emirates, đồng thời ấn định tỷ số chung cuộc 4-1 sau hai lượt trận bán kết Champions League.

Barcelona 4-1 Arsenal, Champions League 2010

Dù Nicklas Bendtner sớm gây sốc cho Barca bằng bàn mở tỷ số, Arsenal vẫn không tránh được kết cục thua đậm. Messi ghi cả bốn bàn cho đội bóng xứ Catalan.

Arsenal 2-3 Tottenham, Premier League 2010

Hai bàn của Samir Nasri và Marouane Chamakh đưa Arsenal dẫn 2-0 trong hiệp đầu nhưng không đủ đem lại một điểm. Tottenham lội ngược dòng trong 45 phút còn lại nhờ công Gareth Bale, Rafael van der Vaart và Younes Kaboul.

Arsenal 1-2 Birmingham, League Cup 2011

Các Pháo thủ tiến đến trận chung kết League Cup với vị thế ứng cử viên sáng giá, để rồi bị đánh bại một cách bất ngờ trước đối thủ dưới cơ. Tiền đạo nhỏ con Obafemi Martins ghi được bàn quyết định sau một sai lầm phòng ngự không thể tha thứ của Arsenal.

Manchester United 8-2 Arsenal, Premier League 2011

Mất nhiều cầu thủ do chấn thương và án treo giò, Arsenal phải trả giá đắt trong trận đấu tại Old Trafford. Tiền đạo Wayne Rooney lập được một hat-trick.

AC Milan 4-0 Arsenal, Champions League 2012

Arsenal tiến tới San Siro với tinh thần phấn chấn để rồi phải nhận thất bại cay đắng. Tiền đạo cánh Robinho ghi được cú đúp trong chiến thắng của đội bóng Italy.

Bradford 1-1 Arsenal (Bradford thắng 3-2 trong loạt luân lưu), League Cup 2012

Đội bóng hạng hai gây một cơn địa chấn khi loại Arsenal bằng những cú đá 11m trên sân Valley Parade. Thầy trò HLV Arsene Wenger đã phải cúi đầu rời sân vào phòng thay đồ khi tan trận.

Arsenal 0-1 Blackburn, FA Cup 2013

Trái với phong cách dùng cầu thủ trẻ cho các giải đá Cup nội địa, lần này Wenger quyết định đưa vào sân đội hình mạnh. Và điều không may cho HLV người Pháp là Blackburn chơi quả cảm ngay tại Emirates để giành chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của Colin Kazim-Richards.

Manchester City 6-3 Arsenal, Premier League 2013

Trên đường tiến tới chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên, Man City đánh bại hàng loạt đối thủ lớn và Arsenal là một trong số đó. Bốn bàn của trận này đến trong hiệp hai khi Pháo thủ thực sự sụp đổ.

Liverpool 5-1 Arsenal, Premier League 2014

Trong trận đấu hay nhất của Liverpool năm nay, Arsenal bị dẫn đến bốn bàn chỉ sau khoảng 20 phút đầu. Bàn gỡ danh dự của Mikel Arteta không đủ để thầy trò Wenger vơi đi nỗi buồn.

Chelsea 6-0 Arsenal, Premier League 2014

Trong trận đấu thứ 1.000 của HLV Wenger, Arsenal thua thảm trước đối thủ cùng thành phố. Việc trọng tài phạt nhầm thẻ đỏ đối với Kieran Gibbs, thay vì cầu thủ thực sự phạm lỗi là Alex Oxlade-Chamberlain, đã đem lại lợi thế lớn để Chelsea tiến tới chiến thắng đậm nhất trong lịch sử trước Pháo thủ.

Stoke 3-2 Arsenal, Premier League 2014

Stoke dẫn 1-0 ngay phút thứ nhất rồi 3-0 trong hiệp một. Những nỗ lực của Arsenal trong hiệp hai chỉ càng làm CĐV thêm nuối tiếc khi cách biệt cuối cùng chỉ là một bàn.

Đức Hoàn