Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 24/2/2015, 15:49 (GMT+7)

Parkour - môn thể thao hấp dẫn giới trẻ Đà Nẵng

Thành lập từ năm 2009, nhóm DNPF thu hút khoảng 150 bạn trẻ yêu thích môn thể thao parkour và freerunning tại Đà Nẵng.

Ra đời được sáu năm, nhóm DNPF (Đà Nẵng Parkour Freerunning) ngày càng thu hút đông đảo thành viên. Bởi, thông qua các hoạt động giải trí, môn thể thao mạo hiểm này đem lại sức khỏe cũng như thỏa niềm đam mê cho các bạn trẻ.

Các chướng ngại vật và đệm hơi tập luyện đều do thành viên trong nhóm bỏ tiền túi rồi thiết kế theo ý tưởng trên các video tập parkour và freerunning.

Theo trưởng nhóm DNPF Nguyễn Hoàng Vũ, thời gian đầu anh và các đồng đội dựa trên các video đăng tải trên mạng để học hỏi rồi luyện tập. Sau này, nhóm bổ sung thêm các động tác nhào lộn nhằm đem lại sự đẹp mắt cho người xem nên được gọi là freerunning.

 

 

Parkour chủ yếu tập trung vào việc chạy, leo trèo vượt qua chướng ngại vật một cách nhanh nhất. 

Để có được những pha nhào lộn, bật nhảy qua trướng ngại vật cần sự khổ luyện nghiêm túc từ lúc ban đầu. Trước khi bước vào luyện tập, VĐV phải khởi động kỹ nhằm tránh chấn thương xảy ra. 

Nếu khởi động chưa kỹ mà tập các động tác khó, chưa đủ thể lực và kỹ thuật sẽ dễ dẫn đến chấn thương nặng. Bản thân các VĐV của nhóm DNPF trải qua vô khối chấn thương trong suốt nhiều năm qua vì bộ môn mình yêu thích.

Môn parkour mang lại cho người tập khả năng vượt qua trướng chại vật bằng tay chân một cách linh hoạt hơn, nhanh nhẹn hơn, độ chính xác cao và nhất là nền tảng thể lực tốt nhất.

 

Hiện nay, nhóm DNPF tập luyện tại khu D sân vận động đĩa bay, khu thể thao Tuyên Sơn. Nhóm tập ba ngày trong tuần với hai suất tập để các thành viên chủ động thời gian tập luyện.  

Parkour cũng như những môn thể thao khác như skateboard, trượt patin, tâng bóng nghệ thuật... là những môn thể thao đường phố được giới trẻ Đà Nẵng ưa chuộng.

Nhóm DNPF tham gia nhiều chương trình biểu diễn như Âm nhạc đường phố, thi Got Talent, X-Games trong chương trình Đà Nẵng điểm hẹn mùa hè cũng như biểu diễn các lễ hội, cắm trại cho các trường trong địa bàn thành phố.

Anh Tuấn