Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ tư, 30/7/2014, 01:00 (GMT+7)

Southampton bán nửa đội hình, thu về 180 triệu đôla

Chỉ trong mùa hè này, ngựa ô của giải Ngoại hạng Anh đã bán đi 5 cầu thủ trụ cột và sắp tới có thể là 7, thu về khoản tiền khổng lồ đối với một CLB vừa thăng hạng hơn một mùa.

Gánh nặng tài chính buộc Southampton phải bán đi những ngôi sao mới nổi dù rằng họ có thành tích rất ấn tượng mùa trước. Luke Shaw, cầu thủ có mặt trong đội hình tiêu biểu của Premier League 2013-2014 là người mang về nhiều tiền chuyển nhượng nhất cho đội bóng phía Tây Nam. Anh chuyển sang Man Utd với giá 54 triệu đôla.

Adam Lallana, linh hồn, tiền vệ tấn công nổi bật nhất của Southampton chia tay đội bóng cùng thời điểm với Shaw. Anh chuyển sang Liverpool, giúp Southampton thu về 43,3 triệu đôla. Lallana được đề cử vào danh sách Cầu thủ hay nhất Premier League mùa trước. Tiền vệ 27 tuổi này sẽ vắng mặt trong 3 trận đầu mùa vì đang gặp chấn thương

Dejan Lovren, trung vệ đội trưởng của Southampton cũng vừa hoàn tất thủ tục để chuyển sang chơi cho Liverpool. Phí chuyển nhượng cho Lovren vào khoảng 34 triệu đôla. Trung vệ 25 tuổi người Croatia được đánh giá là chốt chặn rất chắc chắn.

Calum Chambers, hậu vệ phải 19 tuổi cũng vừa cập bến Arsenal. HLV Arsene Wenger đã chi ra 20,3 triệu đôla để có được sự phục vụ của cầu thủ trẻ Southampton. Mùa trước Chambers đá 22 trận cho đội bóng phía Tây Nam.

Rickie Lambert là người đầu tiên rời  Southampton mùa này, vào cuối tháng 5. Tiền đạo 32 tuổi chuyển đến CLB anh từng chơi từ tấm bé, Liverpool, với phí 6,8 triệu đôla. Lambert chơi 37 trận cho Southampton mùa trước, ghi 13 bàn, kiến tạo 10 bàn.

Ngoài năm cầu thủ kể trên, Southampton sắp tới có thể chia tay thêm hai người, được xem là đang ở rất gần Tottenham. Một là tiền vệ trung tâm Morgan Schneiderlin. Tiền vệ 24 tuổi là một trong những trụ cột của Southampton mùa trước, anh chơi 33 trận. Phí chuyển nhượng của Schneiderlin vào khoảng 45 triệu đôla, theo nguồn tin của tờ DailyMail.

Người thứ hai là tiền đạo Jay Rodriguez. Anh chơi 33 trận cho Southampton mùa trước, ghi 15 bàn. 

Từ đầu hè, Southampton cũng mất luôn kiến trúc sư cho lối chơi phóng khoáng của đội bóng, HLV Mauricio Pochettino. Tottenham đã bỏ ra 8,5 triệu đôla để bồi thường hợp đồng của Pochettino. Với lực lượng mất hơn nửa đội hình, lại không có thuyền trưởng tài năng, thật khó để hình dung Southampton sẽ xoay sở ra sao trong mùa giải mới. Dù sao, đội bóng này cũng đã thu về gần 180 triệu đôla khi bán năm cầu thủ và HLV. Con số này vẫn còn có thể tăng lên cho đến khi kỳ chuyển nhượng hè kết thúc.

Doanh Doanh